ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » รอไม่ไหว!ตอร์เรสเผยหนีหงส์เพราะอยากได้แชมป์

รอไม่ไหว!ตอร์เรสเผยหนีหงส์เพราะอยากได้แชมป์

Posted 17/08/2016 by siamsport


เฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอกของ แอต. มาดริด เผย สาเหตุที่ย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล ในปี 2011 เป็นเพราะผู้บริหารเลือกใช้นโยบายสร้างทีมใหม่ด้วยการเน้นซื้อแข้งดาวรุ่ง แต่ตนกำลังต้องการแชมป์สุดๆ พร้อมจวก "หงส์แดง" ที่ทำให้ตนดูเป็นผู้ร้ายในสายต่อแฟนๆ

เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าคนดังของ แอตเลติโก มาดริด ยอดสโมสรแห่งเวที ลา ลีกา สเปน เปิดเผยว่าสาเหตุที่ตนต้องย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล เป็นเพราะตอนนั้นทีมใช้นโยบายซื้อแข้งดาวรุ่งเป็นหลักเพื่อสร้างทีมใหม่ สวนทางกับความต้องการของตนที่อยากได้แชมป์มาครอง

หลังจากโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงกับ ลิเวอร์พูล ตอร์เรส ก็ทำให้บรรดา "เดอะ ค็อป" ต้องช็อก เมื่อตัดสินใจย้ายไปอยู่กับ เชลซี ในช่วงเดือนมกราคม ปี 2011 ด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,400 ล้านบาท) ซึ่งถึงแม้ฟอร์มของเขาจะไม่โดดเด่นเหมือนเก่า แต่เขาก็ได้แชมป์มาครอง 3 รายการ ประกอบด้วย เอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2011-12, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่นเดียวกัน และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ในฤดูกาล 2012-13

ทั้งนี้ ล่าสุด ตอร์เรส ออกมาเผยเรื่องราวที่นำไปสู่การย้ายทีมครั้งนั้นผ่านทางหนังสือเล่มใหม่ของ ไซม่อน ฮิวจ์ส โดยระบุว่าในช่วงซัมเมอร์ ปี 2010 ตนได้คุยกับ คริสเตียน เพอร์สโลว์ ประธานบริหารของทีมในตอนนั้น เพื่ออยากรู้ว่าตัวเองจะถูกขายรึเปล่า จากการที่ทีมมีสภาพการเงินที่ไม่ดีเท่าไหร่

คำตอบที่เขาได้รับจาก เพอร์สโลว์ ก็คือเขาจะต้องอยู่กับทีมต่อไป เพียงเพื่อที่ "หงส์แดง" จะยังขายทีมได้ในราคาสูงหากมีคนมาเทคโอเวอร์ ซึ่งไม่นานหลังจากนั้น ตอร์เรส ต้องโมโหยิ่งกว่าเดิมเมื่อทีมขาย ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ กองกลางคนสำคัญไป

อย่างไรก็ตาม ฟางเส้นสุดท้ายของ ตอร์เรส ขาดลงในตอนที่ นิวอิงแนด์ สปอร์ตส์ เวนเจอร์ส (เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป ในปัจจุบัน) เข้ามาเทคโอเวอร์ทีม เมื่อ ดาเมียงโกมอลลี่ ผู้อำนวยการฟุตบอลของ ลิเวอร์พูล ในตอนนั้นบอกว่ากลุ่มเจ้าของทีมรายใหม่ต้องการเน้นซื้อแข้งดาวรุ่งเป็นหลัก แต่ในทางกลับกัน ตอร์เรส กำลังต้องการแชมป์สุดๆ

 "โกมอลลี่ เล่าให้ผมฟังถึงไอเดียการใช้เงินลงทุนของกลุ่มเจ้าของทีมรายใหม่ พวกเขาอยากซื้อนักเตะดาวรุ่งเข้ามาเพื่อสร้างสิ่งใหม่ๆ ผมคิดกับตัวเองเลยว่ามันต้องใช้เวลานาน อาจจะ 2, 3, 4 หรืออาจจะถึงขั้น 10 ปี ซึ่งผมไม่มีเวลามากขนาดนั้น ผมอายุ 27 ปีแล้ว ผมไม่เหลือเวลาแล้ว ผมอยากได้แชมป์ หลังจากนั้นมันผ่านมา 5 ปีแล้ว แต่พวกเขาก็ยังพยายามสร้างทีมกันอยู่เลย และยังมีอันดับในลีกแทบจะเหมือนกับตอนที่ผมย้ายออกจากทีมด้วย" ตอร์เรส ระบุ

แข้งวัย 32 ปี ตำหนิยอดทีมแห่งถิ่น แอนฟิลด์ ด้วย ที่ทำให้ตนดูเป็นผู้ร้ายจากการออกมาปล่อยข่าวว่าตนกระสันย้ายออกจากทีม "การปล่อยข่าวจากทางสโมสรเป็นสิ่งที่เปลี่ยนมุมมองของทุกคน รวมถึงตัวผมเองด้วย ผมถูกทำเหมือนกับว่าเป็นคนทรยศ ทั้งที่ในการเจรจา (ระหว่าง ตอร์เรส กับคนของ ลิเวอร์พูล) มันไม่เป็นอย่างนั้นเลย ลิเวอร์พูล ไม่สามารถยอมรับได้ว่าพวกเขากำลังทำสิ่งที่ผิดพลาดกับทั้งทีม พวกเขาเลยต้องหาแพะรับบาปแทน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไม่ไปไหน!ฟาเบรเกสพร้อมอยู่กับสิงห์บลูส์ต่อ
    สื่อดังอังกฤษชี้ เชส ฟาเบรกาส ห้องเครื่องเลือดกระทิงดุ ยังต้องการที่จะอยู่กับ เชลซี ต่อไป แม้มีข่าวลือเกี่ยวกับเรื่องย้ายทีมอย่างต่อเนื่องก็ตาม
  • แท็กติกล้วนๆ!คอนเต้ยันเชสไม่มีปัญหานั่งสำรอง
    อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีมเชลซี ยืนยันว่าไม่มีปัญหาอะไรทั้งนั้นกับการที่ เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์ชาวสเปน นั่งสำรองจนจบเกม ศึกพรีเมียร์ลีก นัดเปิดสนาม ที่ชนะ เวสต์แฮม 2-1 วันจันทร์ที่ผ่านมา โดยย้ำว่าเป็นการทำงานตามปกติของโค้ชที่ต้องตัดสินใจจัดทีมตัวจริงแต่ละนัด และไม่ได้หมายความว่า เชส ไม่อยู่ในแผนการทำทีม
  • หงส์เงิบ!งูใหญ่ปัดเสนอขอซื้อเมเดล
    ลิเวอร์พูล ถูก อินเตอร์ มิลาน ปัดข้อเสนอขอซื้อ แกรี่ เมเดล กองกลางตัวเก่ง เสริมทัพในซัมเมอร์นี้ หลังพยายามยื่นคว้าตัวแข้งชิลี แต่ไม่ชัดเจนว่า "หงส์แดง" ได้เสนอเงินไปให้ "งูใหญ่" เป็นจำนวนเท่าใด
  • มาเน่หวังทำให้คล็อปป์แฮปปี้ด้วยฟอร์มการเล่น
    ซาดิโอ มาเน่ กองกลางตัวเก่ง ลิเวอร์พูล เผยหวังมอบความสุขให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีม หลังเพิ่งซัดประตูแรกได้สำเร็จในเกมช่วยต้นสังกัดบุกชนะ อาร์เซน่อล เมื่อวันอาทิตย์ บอกต้องการโชว์ฟอร์มเก่งต่อไปและทำให้ทุกคนแฮปปี้กับการเล่นในสนาม พร้อมยันไม่รู้สึกกดดันกับเรื่องราคาค่าตัวแต่อย่างใด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »