ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เฮียมูยกป็อกบากองกลางเจ๋งสุดในโลก-ไม่หวังยิงเยอะ

เฮียมูยกป็อกบากองกลางเจ๋งสุดในโลก-ไม่หวังยิงเยอะ

Posted 19/08/2016 by siamsport

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือคนเก่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ออกโรงซูฮก ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศส เป็นกองกลางที่เจ๋งที่สุดในโลก แต่เชื่อ แข้งเลือดน้ำหอม คงไม่ซัดประตูเป็นกอบเป็นกำแบบ ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถลงข่าวก่อนเกมลีกที่ทีมจะเปิดรังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ เซาธ์แฮมป์ตัน ในวันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม นี้ โดยยกย่อง ปอล ป็อกบา กองกลางทีมชาติทีมชาติฝรั่งเศส ว่าเป็นมิดฟิลด์ที่ดีที่สุดในโลก

 ห้องเครื่องวัย 23 ปี กลายนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก เมื่อย้ายจาก ยูเวนตุส กลับมาค้าแข้งกับ "ปีศาจแดง" ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 105 ล้านยูโร (ราว 4,095 ล้านบาท) บวกโบนัสเพิ่มเติมอีก 5 ล้านยูโร (ราว 195 ล้านบาท) และหลายฝ่ายกำลังจะจับตาดูฟอร์มนักเตะในนัดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด พบ "นักบุญ" วันศุกร์นี้ ซึ่งจะเป็นการเล่นนัดแรก หลังโดนแบนในเกมเปิดสนามที่ชนะ บอร์นมัธ 3-1

 อดีตกุนซือเชลซี, ปอร์โต้ และ อินเตอร์ มิลาน วัย 53 ปี กล่าวว่า "เขาจะยิงประตูได้แบบ (คริสเตียโน่) โรนัลโด้ และ (ลิโอเนล) เมสซี่ มั้ย? ผมเชื่อว่าคงไม่ถึง 25 เปอร์เซนต์ด้วยซ้ำ ผมเชื่อว่าเขาจะยิงไม่ถึง 20 ประตูต่อฤดูกาล ดังนั้นการจะเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลก หมายความว่าต้องยิงประตูเป็นกอบเป็นกำ นั่นไม่ใช่ประเด็น แต่เขาเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ดีที่สุด จะบอกว่าดีที่สุดในโลกก็ยังได้"

 "ผมไม่กังวลเรื่องผลกระทบ และผมไม่คิดว่าเขาจะกังวลกับเรื่องนั้นด้วย ผมพบว่าเขานิ่งมาก ผมเห็นเขาสบายๆ กับการเป็นนักเตะสตาร์ดัง และรู้สึกดีภายใต้การเป็นสตาร์ดัง ผมไม่เห็นเขาอยู่ภายใต้ความกดดันนะ และในการฝึกซ้อมผมไม่เห็นเขาพยายามทำสิ่งต่างๆ เพื่อแสดงให้เห็นว่าเขาคือความแตกต่าง และแสดงให้เห็นว่าเขาเก่งกว่าคนอื่น ผมคิดว่าผลกระทบของเขาจะเป็นไปตามธรรมชาติ เป็นผลกระทบที่จะทำให้ทีมพัฒนาขึ้นตามลำดับ เพราะนั่นเป็นสิ่งที่ทำให้เขาอยู่ที่นี่ เพื่อคว้าแชมป์"

 "ผมไม่คาดหวังว่าเขาจะจับบอลครั้งแรก แล้วเลี้ยงหลบคู่แข่ง 5 คน และยิงประตูสุดสวย ผมคาดหวังว่าในการจับบอลครั้งแรกของเขา เขาจะจ่ายบอลเข้าเป้า, เลือกจ่ายบอลได้ดี, ตัดสินใจได้ดี, เล่นบอลง่ายๆ และทำให้เกมไหลลื่น เพราะฉะนั้น บางทีมันจะไม่เกิดผลกระทบเลยก็ได้ บางทีมันอาจเป็นแค่การพัฒนาทีมธรรมดาๆ เพราะเขาเป็นนักฟุตบอลชั้นยอด"

"เมื่อคุณพูดถึงนักเตะที่ดีที่สุดในโลก คุณก็ต้องพูดถึงคนที่ทำประตูได้เยอะๆ คุณไม่ให้รางวัลโกลเด้นบอล (บัลลงดอร์) กับผู้ร้กษาประตู คุณมอบให้ (กองหลัง ฟาบิโอ) คันนาวาโร่ ครั้งนึง เพราะในฤดูกาลนั้นเขาเป็นกัปตันทีมทีมชาติอิตาลี และคว้าแชมป์โลกได้ (เปาโล) มัลดินี่ ไม่เคยได้โกลเด้นบอล (ฮาเวียร์) ซาเน็ตติ ไม่เคยได้โกลเด้นบอล ตลอดทั้งประวัติศาสตร์ผู้รักษาประตูชั้นนำไม่เคยได้โกลเด้นบอล คุณมักมองไปยังคนที่ทำประตูได้เยอะๆ" มูรินโญ่ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เอาจริง!ผีเล็งทุ่ม30ล.ปอนด์ล่าฟาบินโญ่
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่อแววเอาจริงกับการล่าตัว ฟาบินโญ่ แบ็กขวา อาแอส โมนาโก เมื่อล่าสุดมีข่าวพร้อมยื่นเงินก้อนโต 30 ล้านปอนด์ ไปขอซื้อเลยทีเดียว
  • เพื่อชัยชนะ!มูกระตุ้นแฟนผีเชียร์ให้ดังในบ้าน
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ชี้ ที่ผ่านมาแฟนบอลของทีมไม่ค่อยส่งเสียงเชียร์เวลาเล่นเกมเหย้า ระบุ ถ้าแฟนๆ เชียร์กันดังสนั่น และมีความสัมพันธ์ที่ดีกับทีมแล้วล่ะก็ "ปีศาจแดง" ก็จะกลับมาแข็งแกร่งเวลาได้เล่นในบ้าน
  • ดีกว่าที่คิด!มูเซอร์ไพรส์ผลงานไบยี่
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซอื แมนฯ ยูไนเต็ด เผย ตัวเองยังแปลกใจเลยที่ เอริก ไบยี่ กองหลังชาวไอวอรี่ โคสต์ ทำผลงานได้ดีตั้งแต่ช่วงแรกๆ ทั้งที่เพิ่งมาจากลีกอื่น
  • ผีลุ้นเฮต่อ!จัดป๊อกบาประเดิม,อิบราล่าตาข่ายนักบุญ
    "ผีแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด หวังเก็บชัย 2 เกมติดให้จงได้ โดยนัดนี้ส่งปอล ป็อกบา กองกลางราคาแพงประเดิมสนาม ส่วนแดนหน้าส่ง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกตัวเก่ง รับการมาเยือนของ "นักบุญ" เซาธ์แฮมป์ตัน คู่แข่งจากแดนใต้ ในการแข่งขันศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม 2559

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »