ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » อลอนโซ่แฉราฟาอยากขายตนเพื่อนำเงินซื้อแข้งใหม่

อลอนโซ่แฉราฟาอยากขายตนเพื่อนำเงินซื้อแข้งใหม่

Posted 03/09/2016 by siamsport

ชาบี อลอนโซ่ มิดฟิลด์จอมเก่าของ บาเยิร์น มิวนิค เผย ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือเพื่อร่วมชาติเคยขอให้ตนย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล 1 ปีก่อนที่จะย้ายซบ เรอัล มาดริด ระบุ "ราฟา" อยากได้เงินจากค่าตัวของตนไปซื้อนักเตะใหม่ที่ต้องการ

ชาบี อลอนโซ่ กองกลางมากประสบการณ์ของ บาเยิร์น มิวนิค มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี เผย ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปน เคยบอกให้ตนย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หนึ่งปีก่อนที่จะย้ายไปเล่นให้ เรอัล มาดริด ยอดสโมสรลา ลีกา

อลอนโซ่ ค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ เป็นเวลา 5 ฤดูกาล และประสบความสำเร็จอย่างสูงในการช่วงทัพ "หงส์แดง" ผงาดคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลแรกที่สวมชุดลิเวอร์พูล อย่างไรก็ตามนักเตะโบกมือลาทีมไปเล่นให้ "ราชันชุดขาว" ในช่วงซัมเมอร์ปี 2009 ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,440 ล้านบาท) และประสบความสำเร็จทั้งคว้าแชมป์ลีกกระทิงดุ รวมทั้งถ้วย "บิ๊กเอียร์" อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม อลอนโซ่ ได้เผยเรื่องสุดช็อกสาวก "เดอะ ค็อป" เอาไว้ในหนังสืออัตชีวประวัติของเขาว่า เบนิเตซ ต้องการให้เขาย้ายทีมก่อนหน้านั้น เพื่อหวังจะนำเงินไปซื้อนักเตะรายอื่นที่ต้องการ "ราฟาเข้ามาหาผม และแสดงให้เห็นอย่างชัดเจน เขาบอกว่า -ชาบี เราอยากได้เงินไปเซ็นสัญญากับนักเตะคนอื่นที่ผมต้องการ- เพื่อที่จะให้ได้เงินก้อนหนั้น ชื่อของผมเป็นรายแรกที่อยู่ในบัญชีขาย"   

"ผมก็ตอบกลับไปว่า -ได้เลย ราฟา ไม่มีปัญหา ผมเป็นมืออาชีพ ผมเข้าใจเรื่องนี้ดี- มีความสนใจจาก ยูเวนตุส รวมทั้ง อาร์เซน่อล แต่สโมสรเหล่านั้นไม่สามารถตกลงเงื่อนไขได้ ผมพร้อมที่จะย้ายทีม เพราะผู้จัดการทีมต้องการให้ผมย้ายออกไป แต่มันไม่เกิดขึ้น ดังนั้นปีต่อมา สถานการณ์ก็เลยแตกต่างออกไป"

"ผมบอกกับราฟาว่า -โอเค ปีก่อนคุณอยากให้ผมย้ายทีม และผมยอมรับเรื่องนั้นได้ ตอนนี้ผมต้องการย้ายทีมเองแล้วล่ะ- สุดท้ายมีการตกลงกันเรียบร้อย แต่มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะเขาอยากให้ผมอยู่ต่อไปในช่วงเวลานั้น" ดาวเตะชาวสแปนิช กล่าวทิ้งท้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »