ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » สุดติ่ง! อิเนียสต้าเผยความลับดินโญคืนถล่มเบอร์นาเบว

สุดติ่ง! อิเนียสต้าเผยความลับดินโญคืนถล่มเบอร์นาเบว

Posted 05/09/2016 by goal.com

จอมทัพอาซูลกรานาเผยเบื้องหลังฟอร์มเทพของเจ้าเหยินน้อยในศึก"เอล กลาซิโก้"ปี 2005 จนแฟนบอลราชันชุดขาวต้องลุกขึ้นปรบมือให้

อันเดรส อิเนียสต้า มิดฟิลด์จอมเทคนิคของบาร์เซโลนา เผยความลับที่ไม่มีใครเคยรู้มาก่อนของ โรนัลดินโญ อดีตเพื่อนร่วมทีมว่า ครั้งหนึ่งอดีตจอมทัพหมายเลขหนึ่งของโลกเคยลองใจเพื่อนร่วมทีมเพื่อทดสอบ ความซื่อสัตย์ของทุกคน ก่อนเกมบิ๊กแมทช์นัดเยือนถิ่น เรอัล มาดริด เพียงไม่กี่วัน

กองกลางทีมชาติสเปนเตรียมวางขายหนังสืออัตชีวประวัติของตัวเองที่มีชื่อ ว่า "The Move of My Life" ในวันจันทร์ที่ 5 กันยายนนี้ โดยเขารวบรวมเรื่องราวทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลังตั้งแต่ตอนเริ่มเล่นฟุตบอลจน ประสบความสำเร็จไว้ในหนังสือเล่มนี้

ล่าสุดมีเนื้อหาบางตอนที่น่าสนใจถูกเผยแพร่ออกมาก่อนทางโซเชียลมีเดีย โดยเป็นเรื่องราวของอดีตเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติบราซิลก่อนทำศึก"เอล กลาซิโก้"เมื่อปี 2005 

"ไม่กี่วันก่อนเกมเอล กลาซิโก้ กับ เรอัล มาดริด ดินโญโทรมาหาผมที่บ้านตอนดึก ผมรับโทรศัพท์และเขาบอกกับผมว่า 'อันเดรส ฉันรู้นะว่านี่มันตีสามแล้ว แต่ฉันต้องสารภาพบางอย่าง ฉันจะย้ายออกจากบาร์เซโลนาในเดือนมิถุนายนนี้ พี่ชายของฉันบรรลุข้อตกลงกับ เรอัล มาดริด แล้ว มันเป็นข้อเสนอมหาศาลเกินกว่าที่จะปฏิเสธได้' " เนื้อหาจากหนังสือ "The Move of My Life" ของอิเนียสต้า

" 'นายยังเด็ก นายคงเข้าใจ แต่ได้โปรดอย่าบอกเรื่องนี้กับใครในห้องแต่งตัวหรือสโมสรนะ อย่าหักหลังฉัน ผมเชื่อมั่นในตัวนายมากกว่าใครทั้งนั้น อันเดรส ฝันดี' "

"เขาไม่เปิดโอกาสให้ผมพูดอะไรเลย วันต่อมาเราอยู่ในแคมป์ฝึกซ้อม ผมสัมผัสได้ถึงบรรยากาศอันน่าอึดอัดรอบตัว ทุกคนในทีมเงียบกริบและพวกเขาล้วนเข้าไปทักทายกับโรนัลดินโญอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน"

"เมื่อถึงวันแข่งในศึกเอล กลาซิโก้ ดินโญพูดกับเราทุกคนในห้องแต่งตัวของสนามซานติอาโก้ เบอร์นาเบว ว่า 'พวกนายทุกคน วันนี้เป็นเกมที่สำคัญมาก พวกเขา(มาดริด)แข็งแกร่ง แต่หลายวันมานี้ฉันพบว่าพวกเราเป็นเหมือนครอบครัวกัน ฉันโทรไปหาทุกคนตอนกลางดึกและบอกพวกนายว่า ฉันจะย้ายออกจากทีมในเดือนมิถุนายน แต่ไม่มีใครเอ่ยถึงเรื่องนี้เลย' "

" 'หลังจากที่ฉันตระหนักว่าพวกเราพร้อมเจ็บปวดอย่างเงียบๆมากกว่าหักหลังซึ่งกันและกัน ฉันจะอยู่ที่นี่ต่ออีกนาน ตอนนี้ลงไปในสนามและให้บทเรียนกับผู้เล่นของมาดริดกันเถอะ' "

ทั้งนี้ โรนัลดินโญระเบิดฟอร์มได้อย่างสุดยอดในวันนั้น หลังยิง 2 ประตู นำบาร์ซาบุกถลุงราชันชุดขาวขาดลอย 0-3 ถึงขนาดแฟนบอลเจ้าบ้านยังต้องลุกขึ้นปรบมือให้จนกลายเป็นภาพประวัติศาสตร์จนถึงทุกวันนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เมสซี่ร่วงที่2!โด้ค่าพลังสูงสุดเกมฟีฟ่า17
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โคตรแข้งชาวโปรตุกีส นั่งแท่นเบอร์ 1 นักเตะที่มีค่าพลังสูงสุดในเกม "ฟีฟ่า 17" โดยมี 3 ประสาน "เอ็มเอสเอ็น" ลิโอเนล เมสซี่, เนย์มาร์ และ หลุยส์ ซัวเรซ อยู่ในอันดับ 2, 3 และ 4 ตามลำดับ จากการเปิดเผยของค่าย "อีเอ สปอร์ตส์" ก่อนปล่อยให้เหล่าเกมเมอร์หาซื้อจับจองเป็นเจ้าของปลายเดือนกันยายนนี้
  • บาร์ซ่าเบเจ๋ง!ต่อบอลซัดประตูงามหยด28วินาทีแรก
    ยี่ห้อ บาร์เซโลน่า แจ่มแจ๋วทุกชุดจริงๆ หลังทีมสำรอง "เจ้าบุญทุ่ม" โชว์ทีมเวิร์กและทักษะเชิงลูกหนัง ต่อบอลจนคู่แข่งหาลูกไม่เจอ ก่อนปิดท้ายด้วยการตะบันตุงตาข่ายแบบงดงาม หลังเริ่มเขี่ยบอลเพียง 28 วินาทีเท่านั้น
  • บาร์ซ่าเบเจ๋ง!ต่อบอลซัดประตูงามหยด28วินาทีแรก
    ยี่ห้อ บาร์เซโลน่า แจ่มแจ๋วทุกชุดจริงๆ หลังทีมสำรอง "เจ้าบุญทุ่ม" โชว์ทีมเวิร์กและทักษะเชิงลูกหนัง ต่อบอลจนคู่แข่งหาลูกไม่เจอ ก่อนปิดท้ายด้วยการตะบันตุงตาข่ายแบบงดงาม หลังเริ่มเขี่ยบอลเพียง 28 วินาทีเท่านั้น
  • ผอ.กีฬาบาร์ซ่ายันอยากดึงมูนีร์กลับรัง
    อัลเบิร์ต โซเลร์ ผอ.กีฬา บาร์เซโลน่า เผย ทีมอยากดึง มูนีร์ เอล ฮัดดาดี้ กองหน้าชาวสเปน กลับมาอยู่ในรังคัมป์ นู หลังจากแข้งเลือดกระทิงหมดสัญญายืมตัวกับ บาเลนเซีย แล้ว ยืนยันส่งนักเตะไปเพื่อโอกาสลงเล่น สั่งสมประสบการณ์ แล้วพากลับบ้านตอนจบซีซั่น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »