ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ไม่น่าฝืน!ชิลตันชี้รูนควรลาสิงโตหลังจบยูโร2016

ไม่น่าฝืน!ชิลตันชี้รูนควรลาสิงโตหลังจบยูโร2016

Posted 07/09/2016 by siamsport

 

ปีเตอร์ ชิลตัน อดีตยอดนายทวารทีมชาติอังกฤษ ระบุ เวย์น รูนี่ย์ กองหน้ากัปตันทีม "สิงโตคำราม" ควรจะเลิกเล่นให้บ้านเกิดตอนที่จบศึก ยูโร 2016 พร้อมชี้ รูนี่ย์ ไม่ได้ช่วยทีมได้มากมายอะไรกับบทบาทกองกลางเลย

 ปีเตอร์ ชิลตัน ตำนานผู้รักษาประตูชาวอังกฤษ แสดงความทัศนะว่า เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกคนดัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรเลิกเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ หลังจากจบศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2016" ที่ประเทศฝรั่งเศส ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้อนาคตในทีมชาติของ รูนี่ย์ เป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างหนัก ก่อนที่ แซม อัลลาร์ไดซ์ ผู้จัดการทีมคนใหม่ของ "สิงโตคำราม" จะให้เขาได้เป็นกัปตันทีมต่อ ซึ่งดาวเตะจากค่าย "ปีศาจแดง" ก็ระบุว่าจะเลิกเล่นให้บ้านเกิดหลังจบศึกฟุตบอลโลก 2018

ทั้งนี้ รูนี่ย์ ถูกจับลงเล่นเป็นกองกลางอีกครั้งในเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม เอฟ นัดที่ อังกฤษ ชนะ สโลวาเกีย 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งเขาก็ไม่ได้มีฟอร์มที่โดดเด่นอะไร แต่ก็คงเป็นนัดที่เจ้าตัวจะจดจำไปอีกนาน เพราะทำให้เขาเป็นแข้งเอาท์ฟิลด์ (ตำแหน่งอื่นๆ นอกจากผู้รักษาประตู) ที่ลงเล่นให้ อังกฤษ มากที่สุดแบบเดี่ยวๆ ที่จำนวน 116 นัด อย่างไรก็ตาม หากนับรวมทุกตำแหน่งแล้วนั้น เขาก็ยังตามหลังสถิติของ ชิลตัน ที่เคยรับใช้บ้านเกิด 125 เกมอยู่

 "ผมไม่คิดว่าเขาเป็นกองหน้าอีกต่อไปแล้วล่ะ เราพยายามยัดเขาลงในทีมให้ได้ แต่สำหรับผมแล้วเขาไม่ใช่กองกลางที่ดี และจะไม่มีวันเป็นนักเตะแบบนั้นได้ เขาผ่านบอลไปรอบๆ อยู่บ้าง แต่ผมไม่คิดว่าเขามีผลกระทบที่ดีกับทีมเท่าไหร่นัก ผมคิดว่าเขาน่าจะเลิกเล่นตอนที่จบศึก ยูโร มันไม่ใช่ว่าเพราะเขาอาจจะทำลายสถิติของผมได้หรอกนะ ไม่ใช่เลย เอาเป็นว่าถ้าเขาทำได้แล้วเล่นได้ดีด้วยมันก็ดีไป" ชิลตัน ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »