ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มูรินโญ่ป้องป๊อกบาเชื่อฟอร์มสุดยอดจะมาเอง

มูรินโญ่ป้องป๊อกบาเชื่อฟอร์มสุดยอดจะมาเอง

Posted 17/09/2016 by siamsport

 

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปกป้อง ปอล ป๊อกบา มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส ทั้งเรื่องค่าตัว ที่แม้จะแพงสุดในโลก แต่ก็เป็นสัดส่วนนิดเดียวถ้าเทียบกับรายได้สโมสร ส่วนฟอร์มการเล่น และตำแหน่งก็ไม่ใช่ปัญหา มั่นใจ ให้เวลาอีกแป๊บ รับรองฟอร์มสุดยอดจะมาแน่นอน

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปกป้อง ปอล ป๊อกบา กองกลางค่าตัวแพงที่สุดในโลก ที่ชีวิตค้าแข้งรอบสองในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เริ่มต้นได้ไม่เปรี้ยงป้าง และเริ่มถูกวิจารณ์ เผยต้องให้เวลา เพราะต้องไม่ลืมว่า ป๊อกบา กรำศึกมาตั้งแต่ยูโร 2016 และไม่ได้ซ้อมปรี-ซีซั่นกับเพื่อนร่วมทีมเลยด้วยซ้ำ

ป๊อกบา กลับมาเล่นให้ ยูไนเต็ด ในราคาแพงที่สุดในโลก 89 ล้านปอนด์ (ราว 4,272 ล้านบาท) หลังย้ายไปเล่นกับยูเวนตุส ตั้งแต่ปี 2012 แต่ว่าผลงานส่วนตัวยังไม่น่าประทับใจมากนัก จึงเริ่มโดนวิจารณ์ว่าเป็นการลงทุนที่แพงโอเวอร์

แต่ประเด็นค่าตัวนั้น มูรินโญ่ มองว่าจะต้องแยกแยะ เพราะสำหรับ ยูไนเต็ด แล้วการจ่ายเงิน 89 ล้านปอนด์ เทียบกับรายได้เข้าสโมสรกว่า 515.3 ล้านปอนด์ (ราว 24,735 ล้านบาท) หลังประกาศผลประกอบการหนึ่งปีล่าสุดระหว่างเดือนมิถุนายนปีก่อน จนสิ้นสุดเดือนมิถุนายนปีนี้ มันเป็นตัวเลขน้อยมาก

"ผมว่ามีสโมสรที่จ่ายเงิน 20,30, 40 ล้านปอนด์ และถือเป็นดีลที่ใหญ่กว่าดีลของ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ ปอล เสียอีก เมื่อคุณดูความสัมพันธ์ระหว่างเงินที่จ่ายไปกับรายได้ของสโมสร คุณก็รู้ว่ามีทีมอื่นๆ ที่จ่าย 20,30, 40 ล้านปอนด์ เป็นเรื่องใหญ่กว่าที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำเสียอีก ผมแค่อยากให้ ปอล ลืมมันไปซะ แล้วเล่นฟุตบอลของเขาไป" มูรินโญ่ กล่าว

ส่วนเรื่องผลงานในสนามของป๊อกบานั้น มูรินโญ่ บอกว่า "เขาไปเล่นยูโรรอบสุดท้าย ไม่ได้มาปรี-ซีซั่น ไม่ได้หยุด เขาสร้างผลกระทบได้ในเกมแรก แต่เป็นเรื่องปกติที่หลังจากนั้นเกมแรกเขาจะตกลงไป แต่ผมมีความเชื่อมั่นในตัวเขาเสมอ เพราะผมรู้ว่าเขาเป็นนักเตะแบบไหน ผมรู้ว่าเขาเป็นคนเก่ง มีความทะเยอทะยาน เพราะฉะนั้น เดี๋ยวฟอร์มมันจะมาเอง เช่นเดียวกับทีม ทีมจะดีขึ้น ปอลจะดีขึ้น ไม่ใช่ปัญหา"

นอกจากนี้ มูรินโญ่ ยังพูดถึงตำแหน่งของ ป๊อกบา ด้วย โดยเกมแรกกับเซาธ์แฮมป์ตัน เขายืนเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางสองคน ส่วนเกมล่าสุดที่แพ้ เฟเยนูร์ด เขายืนเป็นหนึ่งใน 3 กองกลาง ซึ่งกุนซือโปรตุกีส กล่าวว่า "เขาสามารถเล่นตำแหน่งที่เคยเล่นมาก่อนในพรีเมียร์ลีก เขาเล่นตำแหน่งแบบเกมกับเฟเยนูร์ดก็ได้ เขาเล่นตำแหน่งไหนไม่ใช่ปัญหา มันขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ในพรีเมียร์ลีกเราเล่นโดยมี เวย์น รูนี่ย์ ยืนเป็นหมายเลขสิบ และเกมกับ เฟเยนูร์ด เรามี ชไนเดอร์ลิน ยืนหน้าแบ๊กโฟร์ และเราให้เขา (ป๊อกบา) มีอิสระในการเล่นครอบคลุมพื้นที่อื่น"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไรท์เผยเลิกนับถือเฟอร์กี้นานแล้ว
    เอียน ไรท์ อดีตดาวยิง อาร์เซน่อล เผยเลิกนับถือ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตั้งแต่ตอนที่ "เฟอร์กี้" จวกตนเอาเรื่องผิวสีมาเรียกคะแนนสงสาร ยันคำพูดดังกล่าวเจ็บปวดมากๆ เพราะไม่คิดว่าคนระดับนี้จะพูดแบบนั้น
  • แฟนผีฉุน!ร้องตะเพิดมูหลังบุกแพ้เฟเยนูร์ด
    ไม่ใช่ขวัญใจของสาวก "ปีศาจแดง" ทั้งหมดอีกต่อไปสำหรับ โชเซ่ มูรินโญ่ เมื่อกองเชียร์บางส่วนสุดทนกับผลงานของทีมในเกมบุกพ่ายหวิว เฟเยนูร์ด ใน ยูโรปา ร้องบอร์ดบริหารไล่ยอดโค้ชชาวโปรตุเกส ออกโดยด่วน ขณะที่บางรายแนะดึง สตีฟ บรูซ ตำนานกองหลังของทีมที่ยังว่างงาน มาเสียบตำแหน่งแทน
  • สมอลลิ่งกร้าวบุกทุบแตนหลังแพ้ยูโรป้า
    คริส สมอลลิ่ง กองหลังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กระตุ้นทีม "ปีศาจแดง" จะต้องบุกชนะ วัตฟอร์ด เท่านั้นในเกมลีกผู้ดีวันอาทิตย์นี้ หลังพลาดท่าพ่ายมา 2 นัดติด ล่าสุดเล่นไม่เอาอ่าว ออกไปแพ้ เฟเยนูร์ด 1-0 ถ้วยยูโรป้า ลีก วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »