ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » หัวใจสลาย?เมอร์ฟี่ย์แฉมูเกือบคุมหงส์ปี2004

หัวใจสลาย?เมอร์ฟี่ย์แฉมูเกือบคุมหงส์ปี2004

Posted 23/09/2016 by siamsport

แดนนี่ เมอร์ฟี่ย์ อดีตแข้งดังลิเวอร์พูล ย้อนความรักเมื่อปี 2004 บอก โชเซ่ มูรินโญ่ เกือบได้เป็นนายใหญ่ "หงส์แดง" อยู่แล้วในปีนั้น แต่สุดท้ายบอร์ดบริหารเลือก ราฟาเอล เบนิเตซ เพราะเจ้าตัวประสบความสำเร็จในลีกกระทิง พร้อมอ้าง "เฮียมู" สุดผิดหวังหัวใจแทบแหลกสลายที่พลาดคุมทัพ "เดอะ เร้ดส์"

แดนนี่ เมอร์ฟี่ย์ อดีตกองกลางลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่ขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผย โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกส สุดเจ็บปวดที่พลาดนั่งเก้าอี้นายใหญ่ "หงส์แดง" เมื่อปี 2004 เนื่องจากทีมเลือกแต่งตั้ง ราฟาเอล เบนิเตซ เทรนเนอร์เลือดสแปนิช

ย้อนกลับไปในช่วงเวลาดังกล่าว "เดอะ เร้ดส์" เล็ง เบนิเตซ กับ มูรินโญ่ เพื่อเข้ามาทำหน้าที่ในถิ่นแอนฟิลด์ เนื่องจากทั้งสองคนมีผลงานในการกุมบังเหียนกับต้นสังกัดของพวกเขา (เบนิเตซ คุมบาเลนเซีย ส่วน มูรินโญ่ คุม เอฟซี ปอร์โต้) ที่โดดเด่นมาก

สุดท้าย ลิเวอร์พูล เลือก "ราฟา" เพื่อมากุมบังเหียน "หงส์แดง" เนื่องจากกุนซือเลือดกระทิงดุประสบความสำเร็จกับการทำงานในลา ลีกา สเปน ขณะที่ "เฮียมู" โยกไปรับงาน เชลซี ในปีเดียวกัน "ตอนที่ เบนิเตซ ได้รับการแต่งตั้งทำงานกับลิเวอร์พูล ซึ่งมีเขากับ มูรินโญ่ เป็นตัวเลือก ผมรู้ความจริงในเรื่องนี้ ตอนนั้น มูรินโญ่ อยากทำงานกับลิเวอร์พูลมากๆ"

"แต่ลิเวอร์พูล เลือก เบนิเตซ เพราะเขาคว้าแชมป์ลีกสเปน และยูฟ่า คัพ กับ บาเลนเซีย ตอนนั้นพวกเขา (บอร์ดบริหาร) คิดว่ามันคงจะเป็นการแต่งตั้งที่ดีกว่าการตั้งใครสักคนซึ่งในเวลานั้นประสบความสำเร็จแค่ในโปรตุเกสเท่านั้น ผมรู้ว่า มูรินโญ่ ผิดหวังมากๆ"

นอกจากนี้ เมอร์ฟี่ย์ ซึ่งเล่นให้ ลิเวอร์พูล ตั้งแต่ปี 1997-2004 แต่หมดอนาคตนับตั้งแต่ "ราฟา" เข้ามาคุมทีม จากนั้นก็ย้ายไปเล่นให้ ชาร์ลตัน แอธเลติก, สเปอร์ส, ฟูแล่ม และ แบล็คเบิร์ต ยอมรับว่าผิดหวังเหมือนกันที่ มูรินโญ่ ไม่ได้คุม ลิเวอร์พูล "ผมผิดหวังเช่นกัน เพราะ เบนิเตซ เข้ามาคุมทีมและไม่ต้องการผม ผมผิดหวังที่ มูรินโญ่ ไม่ได้งานเพราะเขาอาจอยากเก็บผมเอาไว้ก็ได้ !"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เจ้าหนูแรชฟอร์ดเจ๋งทำสถิติยิงเปิดซิง6รายการติด
    ยกนิ้วให้เลย! มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอกอนาคตไกล แมนฯ ยูไนเต็ด ทำสถิติซัดประตูในการลงเล่นนัดแรกได้ 6 รายการแล้ว เมื่อจัดการบวกอีก 1 เม็ดในเกม อีเอฟแอล คัพ หลังก่อนหน้านี้ก็ทำได้ทั้งใน ยูโรปา ลีก, พรีเมียร์ลีก, แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์, ทีมชาติอังกฤษ ชุดใหญ่ และทีมชาติอังกฤษ รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี t
  • รานิเอรี่รับข่าวผีสนดริงค์วอเตอร์เป็นเรื่องดี
    เคลาดิโอ รานิเอรี่ กุนซือเลสเตอร์ ซิตี้ ยิ้มร่าสบายอุรากับข่าวลือที่ แมนฯ ยูไนเต็ด คู่แข่งเกมลีก วันเสาร์ที่ 24 ก.ย.นี้ สนใจอยากได้ แดนนี่ ดริงค์วอเตอร์ ไปร่วมทีม ชี้การได้เห็นข่าวแบบนี้ถือเป็นเรื่องดีเพราะแสดงให้เห็นว่าลูกทีมของตนเก่งจริงไม่ได้โม้ ไม่งั้นยอดทีมเงินหนาอย่าง "ผีแดง" คงไม่สนใจอยากได้ตัวไปเสริมแกร่ง
  • ฟิลชี้มูต้องส่งแรชฟอร์ดตัวจริงบู๊เลสเตอร์
    ฟิล เนวิลล์ อดีตแข้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่อง มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นเด็กมหัศจรรย์ของแท้ หลังลงมาทั้งยิงทั้งจ่ายช่วยทีมชนะ นอร์ทแฮมป์ตัน ทาวน์ 3-1 บอลลีกคัพ พุธที่ผ่านมา บอกฟอร์มแบบนี้ เกมกับเลสเตอร์ ซิตี้ ต้องเป็นตัวจริงสถานเดียว
  • เอร์เรร่าเผยเฮไม่เต็มที่กลัวโดนใบเหลือง
    อันเดร เอร์เรร่า กองกลางสแปนิชของ แมมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผย ต้องดีใจแบบเก็บกด ไม่ได้ไปเฮกับแฟนบอลพันธุ์แท้ ที่ยกโขยงมาเชียร์ทีมในเกมเยือน ที่เขายิงประตูนำ 2-1 พาทีมชนะ นอร์ทแฮมป์ตัน 3-1 ศึกลีก คัพ รอบสาม วันพุธที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »