ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » รู้จัก"หม่า หนิง"เปาจอมเฮี้ยบแต่เฮี้ยบแค่กับไทย!?

รู้จัก"หม่า หนิง"เปาจอมเฮี้ยบแต่เฮี้ยบแค่กับไทย!?

Posted 12/10/2016 by siamsport

เปิดประวัติ หม่า หนิง ผู้ตัดสินชาวจีนที่ทาง เอเอฟซี จัดให้ลงทำหน้าที่ในเกมคัดบอลโลก อิรัก พบ ทีมชาติไทย ถือเป็นจอมเฮี้ยบสุดๆ จากผลงานที่ผ่านมา แต่กับใบแดงของ กรวิทย์ นามวิเศษ ปราการหลังทีมชาติไทย ยังดูไม่ชัดเจนเท่าไหร่ และค้านสายตาแฟนๆ "ช้างศึก" อย่างยิ่ง แถมจังหวะที่ ยาซีน อาเหม็ด ของเจ้าบ้าน จงใจอัด ประทุม ชูทอง ให้ไปประสานงากับ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ จนนอนแน่นิ่ง กลับให้แค่ใบเหลือง

 หม่า หนิง เคยลงทำหน้าที่ตัดสินเกมระดับนานาชาติมาทั้งหมด 52 แมตช์ก่อนหน้านัดล่าสุดที่ อิรัก เจอ ไทย เมื่อ 11 ต.ค. ที่ผ่านมา และแจกใบเหลืองมาทั้งหมด 199 ใบ แยกเป็นให้เจ้าบ้าน 83 ใบ ทีมเยือน 116 ใบ ส่วนสถิติการแจกใบแดงทั้งหมด 7 ใบ แยกเป็นให้เจ้าบ้าน  2 ใบ ให้ทีมเยือน 5 ใบ ขณะที่การแจกลูกจุดโทษเคยให้ทั้งหมด 6 ครั้ง เป็นการให้เจ้าถิ่น 4 ให้ทีมเยือน 2 ครั้ง
 
สำหรับผลงานการลงตัดสินทีมชาติไทยมา 2 ครั้งในระดับฟุตบอลเยาวชน ครั้งแรกวันที่ 19 ก.ย. 2011 เป็นศึกเอเอฟซี ยู-16 แชมเปี้ยนส์ชิพ 2012 รอบคัดเลือก อินโดนีเซีย แพ้ ไทย 1-4 เกมนั้นแจกใบเหลืองไป 7 ใบ โดยให้ทางอินโดนีเซีย 6 ไทย 1 ใบ และยังให้จุกโทษ อินโดนีเซีย 1 ครั้งด้วย
 
ส่วนการทำหน้าที่หนสองวันที่ 8 ต.ค. 2013  เป็นศึกเอเอฟซี ยู-19 แชมป์เปี้ยนชิพ 2014 รอบคัดเลือก ไทย ชนะ สิงคโปร์ 3-0 เกมนี้แจกไป ฝั่งละ 2 ใบเหลือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิโก้ชมแข้งไทยใจสู้-ติงกรรมการเป่าไม่ได้มาตรฐาน
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพช้างศึกไทย ชมอิรักเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ขณะที่นักเตะไทยก็สู้ด้วยจิตใจที่เข้มแข็งกันทุกคน ส่วนเรื่องกรรมการชาวจีน" หม่า หนิง" ตัดสินได้ไร้มาตรฐานมาก ไทยเสียเปรียบทุกอย่าง ยอมรับสิ่งที่ทีมชาติไทยเจอในวันนี้มันโหดร้ายเกินไป
  • สะบักสะบอม!ช้างศึกสู้เต็มที่โดนอิรักซัด4-0
    อับดุลราฮีม คาร์ร่า ซัดคนเดียว 4 ประตู พาทีมชาติ อิรัก เอาชนะ ทีมชาติไทย 4-0 โดย "ทัพช้างศึก" เหลือผู้เล่น 9 คน กรวิทย์ นามวิเศษ โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม แถม ประทุม ชูทอง กองหลังตัวสำรองได้รับบาดเจ็บต้องหามส่งโรงพยาบาล ทำให้ "สิงโตแห่งเมโสโปเตเมีย" คว้าสามแต้มแรกหลังผ่านไป 4 นัดในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี เมื่อวันอังคารที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา 21.23 อิรักนำ...
  • เปิดประวัติ"หม่า หนิง"เชิ้ตดำจีนเป่าเกมอิรัก-ไทย
    เปิดประวัติหม่า หนิง ผู้ตัดสินชาวจีนที่ทางเอเอฟซีจัดให้ลงทำหน้าที่ในเกมทีมชาติอิรัก พบกับ ทีมชาติไทย 11ต.ค.นี้ เวลา 19.30น. ช่อง 7 ถ่ายทอดสด
  • 2นักข่าวอีเอสพีเอ็นฟันธงไทยชนะอิรัก2-0
    จอห์น วิลกินสัน อดีตตำนานนักเตะสิงคโปร์ และ เจสัน ดาเซย์ นักข่าวจากอีเอสพีเอ็น และพิธีกร นักวิเคราะห์วิจาร์ณให้ทีวีหลายช่องทั้งทางยุโรปและเอเซีย ออกมาร่วมแสดงทรรศนะเกมที่ทีมชาติอิรัก จะพบกับทีมชาติไทยแบบสั้นๆ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »