ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ประกาศผลสอบช้างศึกเปิดบ้านยำหม่อง4-0ทะลุชิงแชมป์อาเซียน

ประกาศผลสอบช้างศึกเปิดบ้านยำหม่อง4-0ทะลุชิงแชมป์อาเซียน

Posted 09/12/2016 by siamsport

เป็นวันที่ยอดเยี่ยม ของทีมชาติไทย ที่ถล่มเอาชนะเมียนมาร์อย่างขาดลอย 4-0 เราจะลองไปไล่เรียงดูกับ 14 นักเตะที่ลงสนามในเกมนี้ ว่าพวกเขามีผลงานส่วนตัวเป็นอย่างไรบ้าง

 

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ - 9

        ไม่มีข้อผิดพลาดใดๆทั้งสิ้นในเกมนี้ เล่นได้อย่างสมบูรณ์แบบ เซฟลูกยากๆตั้งแต่ครึ่งแรก จนครึ่งหลัง ในยามที่ทีมดูจะยังเนือยๆแต่เขาเอง ตื่นตัวตลอด แฟนๆช้างศึกไว้ใจได้เสมอทุกครั้งที่กวินทร์ยืนเฝ้าเสา

 

ประทุม ชูทอง - 7.5

        กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้งในเกมนี้ และมีจังหวะเพลย์สวยๆให้เห็นเหมือนกัน (เช่นในครึ่งแรก ที่ยกขาสูงจากด้านหลังคู่แข่ง แต่โดนบอลพอดีเป๊ะ จนได้บอลคืนมา)  ในภาพรวมเล่นได้โอเค และช่วยทีมเก็บคลีนชีทได้

 

อดิศร พรหมรักษ์ - 7

        เช่นเดียวกับ  ประทุม คือต้องเหนื่อยกับการรับมือ แนวรุกที่เร็วจัดจ้านของเมียนมาร์ ในครึ่งหลังปล่อยให้คู่แข่งกระชากเข้าไปยิง แต่โชคดีที่ติดเซฟกวินทร์ แต่จังหวะที่เหลือถือว่าทำได้ดี การเป็นกองหลังแล้วเก็บคลีนชีทได้ถือเป็นเรื่องยอดเยี่ยมเสมอ

 

ธนบูรณ์ เกษารัตน์ - 7

        เล่นได้ชาญฉลาดเช่นเคย จังหวะต้องตัดฟาวล์ ใช้ไหล่ชนไหล่คู่แข่ง หลีกเลี่ยงการโดนใบเหลือง ธนบูรณ์มีระดับมาตรฐานของตัวเองอยู่และทั้งทัวร์นาเมนต์นี้ ไม่มีเกมไหนที่เขาจะเล่นดร็อปจากระดับของตัวเอง

 

ธีราทร บุญมาทัน - 8

        หนึ่งประตูจากจุดโทษที่เยือกเย็น และอีกหนึ่งแอสซิสต์ให้ ศราวุฒิ โหม่งเข้าไปในลูกแรก เช่นเคย ธีราทร มีบทบาทเสมอกับเกมรุกของทีมช้างศึก การครอสบอลของเขาอันตราย ในช่วงต้นครึ่งแรก ก็เปิดเตะมุมทำให้คู่แข่งได้เสียวมาแล้วหลายช็อตด้วยกัน

 

ทริสตอง โด - 7

        ทริสตอง โด เติมเกมได้อย่างวูบวาบริมเส้นด้านขวา มีเวลา มีพื้นที่ให้เขาได้กระชากมากพอสมควร เกมนี้ เขาไม่มีทั้งประตู และแอสซิสต์ แต่ก็เล่นได้โอเค และปิดเกมริมเส้นของเมียนมาร์อยู่หมัด

 

ปกเกล้า อนันต์ - 6.5

        มีจังหวะไปเสียบอลในฝั่งตัวเอง อยู่ในช่วงครึ่งหลัง แต่โชคดีที่ทีมไม่โดนคู่แข่งสำเร็จโทษ เกมนี้ปกเกล้า ทำหน้าที่ของตัวเอง คือการต่อบอล เชื่อมบอล กับเพื่อนร่วมทีมได้อยู่ในเกณฑ์ที่ดี

 

สารัช อยู่เย็น - 7

        สารัช ต้องเล่นอย่างระมัดระวัง เพราะติดโทษใบเหลืองไป 1 ใบ วันนี้เขาไม่เจอกับงานหนักมากเพราะเกมรุกของเมียนมาร์ จะเล่นริมเส้นสองฝั่งมากกว่า เกมนี้เกือบมีชื่อยิงประตูเหมือนกัน แต่ลูกยิงของเขา เบาไปหน่อยเลยโดนคู่แข่งเคลียร์มาได้จากประตู

 

ชนาธิป สรงกระสินธ์ - 8

        ลากเลื้อย ได้อย่างน่ากลัวเช่นเดิม ครึ่งแรก พยายามหาช่องแทงคิลเลอร์พาส แต่ไปติดกองหลังคู่แข่ง เข้าสู่ครึ่งหลัง เริ่มมีอิสระมากขึ้น และยิงประตูปิดกล่องให้ไทยได้อย่างสวยงาม  ซึ่งย้อนกลับไปเมื่อ 2 ปีก่อน ในรอบรองของซูซูกิคัพ ชนาธิปก็ยิงประตูที่ราชมังคลาฯ  ได้เช่นเดียวกัน

 

ศราวุฒิ มาสุข - 9

        หลายคนคิดว่า เขาเหมาะกับเป็นแค่ซูเปอร์ซับ แต่สุดท้าย "เจ้าหนุ่ย" แสดงให้เห็นว่า จะเป็นตัวจริงเขาก็ทำได้ดี ประตูแรกมาจากการโหม่งที่เฉียบขาด จากนั้นเรียกจุดโทษให้กับทีมได้ ก่อนปิดกล่องที่การแอสซิสต์ให้ชนาธิปยิงประตูปิดท้าย  เรียกได้ว่ามีบทบาทกับแทบทุกประตูของทีมช้างศึกในแมตช์นี้

 

ธีรศิลป์ แดงดา - 6

        วันนี้ ดูเล่นไม่เข้าฟอร์มนัก มีจังหวะยิงจะจะในครึ่งแรกด้วยเท้าซ้าย ก็หลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย มีจับบอลพลาดให้เห็นอยู่บ้างด้วย  เกมนี้ โดนคู่แข่งประกบหนัก เพราะไปแผลงฤทธิ์ไว้ในเลกแรก ทำให้เป็นเกมที่น่าอึดอัดของธีรศิลป์ ก่อนจะโดนเปลี่ยนตัวออกในช่วงพักครึ่ง

 

------------------------------------

 

สำรอง

 

สิโรจน์ ฉัตรทอง (แทน ธีรศิลป์ แดงดา) - 7.5

        สิโรจน์ ทำประตูแรกได้ในนามทีมชาติ ด้วยการยิงกึ่งชิพ แสกหน้าผู้รักษาประตูเมียนมาร์เข้าไป นอกจากนี้ ยังมีจังหวะลากลุยเข้าไปในเขตโทษคู่แข่งหลายครั้ง ซึ่งถือว่ามีประโยชน์มากกับทีมชาติไทย คือถ้าเขาเลือกจ่ายบอลบ้างในบางครั้ง น่าจะทำให้ระดับการเล่นพัฒนาขึ้นไปอีก

 

ประวีณวัชร์ บุญยงค์ (แทน ธนบูรณ์ เกษารัตน์) - ให้คะแนนไม่ได้  

        ประวีณวัชร์ ลงสนามมาในช่วงท้าย ซึ่งเมียนมาร์ หมดไอเดียในการเข้าทำแล้ว ทำให้เขาไม่ต้องรับมือกับงานหนักมากนัก

 

ชาริล ชัปปุยส์ (ลงแทน สารัช อยู่เย็น) - 7

        ชาริล ได้โอกาสลงในช่วงท้าย และลงปั๊บ ก็ทำผลงานทันที ด้วยการวางบอลยาวจากแดนตัวเอง ลึกเข้าไปให้สิโรจน์ได้ซัดประตูนำ 3-0 นอกจากนั้น ยังมีจังหวะส่องไกลนอกเขตโทษอยู่หนึ่งครั้ง เรียกได้ว่า เขาพร้อมเสมอถ้าได้รับโอกาสให้ลงเล่น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผงาดป้องแชมป์!ไทยยำหม่อง4-0ผลรวมขาดกระจุยเข้าชิงอินโดฯ
    ไม่มีพลิกโผ! ทีมชาติไทย ผงาดเข้าไปป้องกันแชมป์อาเซียน หลังเปิดบ้านทุบเมียนมาร์ 4-0 ในรอบตัดเชือก นัดสอง สกอร์รวมขาดลอย 6-0 ได้ประตูจาก ศราวุฒิ มาสุข, ธีราทร บุญมาทัน, สิโรจน์ ฉัตรทอง และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ โดย "ช้างศึก" จะออกไปเยือน อินโดนีเซีย ในรอบชิงชนะเลิศ เลกแรก 14 ธ.ค. ก่อนกลับมาเล่นในบ้านอีกสามวันต่อมา ฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016วันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม 2559ไทย - เมียนมาร์ศึกเอเอฟเอฟ ซู...
  • ซิโก้จัดชุดใหญ่ลงถล่มเมียนมาร์มุ้ย,เจ,อุ้มลงครบ
    "กัปตันมุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา พร้อมสร้างสถิติใหม่ในการกะซวกตาข่าย โดยจะจับคู่กับ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ แถมดาวดังคนอื่นยังครบครัน ทั้ง "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีราทร บุญมาทัน, สารัช อยู่เย็น และ ทริสตอง สมชาย โด คาดยังใช้ระบบ 3-4-1-2 ส่วนสถิติที่ผ่านมา การเล่นในบ้านกับการเจอเมียนมาร์ กับถ้วยอาเซียนนั้น "ช้างศึก" ไม่เคยปราชัย 2 หน เพราะ ชนะ 1 เสมอ 1 ช่อง 7 สีกับ ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์ เตรียมยิงสัญญาณสดให้ชมกัน ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 รอบรองชนะเลิศ นัดสอง ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น. วันที่ 8 ธ.ค.นี้
  • ด่วน!อุดรธานีได้สิทธิ์บริหารเทโรฯลุยไทยลีกซีซั่นหน้า
    คดีพลิก!! อุดรธานี เอฟซี ได้สิทธิ์ในการเข้ามาบริหารทีม บีอีซี เทโรศาสน อย่างเป็นทางการ เพื่อลุยศึกโตโยต้า ไทยลีก 2017 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แม้ว่าก่อนหน้านี้จะตกเป็นข่าวว่าจะซื้อ พัทยา ยูไนเต็ด ก็ตาม
  • ช้างศึกใส่เกราะน้ำเงินบู๊หม่องแดงล้วน
    "เสี่ยเช"วรพจน์ ยศะทัตต์ ผช.ผจก.ทีมชาติไทย ยันทีมชาติไทย จะสวมเสื้อตัวเก่งอย่างสีน้ำเงินลงสนาม ในเกมตัดเชือกนัดที่2กับทีมชาติเมียนมาร์ศึกซูซูกิ คัพ 2016

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »