ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ชนาคุงยกนิ้วซัปโปโรโดมสุดเจ๋ง-ถึงไทยเช้าพรุ่งนี้

ชนาคุงยกนิ้วซัปโปโรโดมสุดเจ๋ง-ถึงไทยเช้าพรุ่งนี้

Posted 15/01/2017 by siamsport

 ''เมสซี่เจ''ชนาธิป สรงกระสินธ์ ปิดท้ายจ็อบการมาเซ็นสัญญาเปิดตัวกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ด้วยการไปเยี่ยมชม ซัปโปโร โดม รังเหย้าของทีมที่เคยเป็นสังเวียนฟุตบอลโลก 2002 ชนิดที่ตาเป็นประกายพร้อมกับอยากจะมาร่วมทีมโดยไว เนื่องจากเห็นบรรยากาศการเชียร์แล้วอยากจะสัมผัส ทว่าขอโฟกัสที่ เอสซีจี เมืองทองฯ จากนี้เป็นต้นไป เนื่องจากอยากจะกลับไปซ้อมแท็กติกกับเพื่อนๆในถิ่น ''กิเลนผยอง''


วัสพล ปิ่นทอง ผู้สื่อข่าว พร้อมด้วย กิตติ ทัพมาลัย ช่างภาพ นสพ.สยามกีฬา และ นสพ.ฟุตบอลสยาม เกาะติดความเคลื่อนไหวของ "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่เซ็นสัญญายืมตัวจาก เอสซีจี เมืองทองฯ มาอยู่กับ คอลซาโดเล่ ซัปโปโร ด้วยสัญญา 1 ปีครึ่งของ ซึ่งเจ้าตัวจะเข้ามาร่วมทีมใหม่ลุยเจ ลีก ในช่วงเดือน ก.ค.นี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา เวลา 11.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นของญี่ปุ่น ที่เร็วกว่าไทย 2 ชั่วโมง) "เมสซี่เจ"ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้ออกจากโรงแรมพรีเมียร์ ซึบากิ เพื่อตรงดิ่งไปยังสนามซัปโปโร โดม รังเหย้าของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ใช้เวลาประมาณ 20 นาที

ซึ่ง "เมสซี่เจ"ได้เอ่ยปากชมสนามซัปโปโร โดม แบบไม่ขาดปาก เนื่องจากเจ้าตัวประทับใจสนามที่ใหญ่อีกแห่งของญี่ปุ่น หลังจากรังเหย้าของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร แห่งนี้ ได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากในการจัดฟุตบอลโลก 2002 ที่ญี่ปุ่นและเกาหลีใต้เป็นเจ้าภาพร่วมกัน


โดยใช้ไป 3 นัดของรอบแรก ประกอบด้วย วันที่ 1 มิ.ย.2002 เยอรมัน ถล่ม ซาอุดิอาระเบีย 8-0 (กลุ่ม อี), วันที่ 3 มิ.ย.2002 อิตาลี ชนะ เอกวาดอร์ 2-0 (กลุ่ม อี) และวันที่ 7 มิ.ย.2002 อาร์เจนติน่า แพ้ อังกฤษ 0-1 (กลุ่ม เอฟ) โดยเตรียมใช้เป็นสังเวียนลูกหนังใน โอลิมปิก 2020 ซะด้วย

ขณะเดียวกันสนามแห่งนี้ ยังมีความจุ 4-5 หมื่นที่นั่ง ซึ่งตั้งแต่ที่ทีมมาใช้สนามแห่งนี้ในปี 2001 ปีแรกสามารถสร้างประวัติศาสตร์มีแฟนบอลเยอะที่สุดในการเข้ามาในสนามถึง 22,228 คน อีกทั้งพื้นของสนามซึ่งตัวสนามสามารถสลับชนิดของพื้นได้ระหว่างพื้นหญ้าจริงและพื้นหญ้าเทียม (ใช้เวลาสลับพื้นที่ประมาณ 5 ชั่วโมง) และยังเป็นที่ใช้จัดนิทรรศการ หรือคอนเสิร์ตต่างๆได้ และหลังคาที่เปิด-ปิดกันลมอย่างทันสมัย ตลอดจนยังเป็นสนามเบสบอลของทีมถิ่นอย่าง "ฮอกไกโด นิปปอน แฮม ไฟท์เตอร์" ซึ่งโปรเจคต์ต่อไปจะจัดกีฬาอย่าง เอเชียน วินเธอร์ 2017 และรักบี้ ชิงแชมป์โลก 2019 อีกด้วย

กระทั่งเวลา 17.00 น. ของวันเดียวกัน ชนาธิป สรงกระสินธ์ จะกลับมายังโรงแรมพรีเมียร์ ซึบากิ เพื่อขนของออกไปยังท่าอากาศยานฮอกไกโด สนามบินชินชิโตะเซะ ก่อนกลับไปยังเมืองไทย เวลา 21.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ด้วยเที่ยวบิน เจแอล 528

ก่อนที่จะเปลี่ยนสายการบินที่ฮาเนดะ เที่ยวบิน เจแอล 033 เวลา 00.05 น. กลับมายังท่าอากาศยานสนามบินสุวรรณภูมิ ในเวลา 05.05 น. ของวันที่ 16 ม.ค.60 ซึ่งเจ้าของฉายา "ชนาคุง" ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวสยามกีฬา ในช่วงก่อนเดินทางกลับว่า

 "การได้ไปดูสนามซัปโปโร โดม ถือว่าเป็นอีก 1 ความประทับใจของผมเหมือนกัน เนื่องจากสนามแห่งนี้มีขนาดใหญ่ จุได้หลายหมื่นคน เหมือนกับที่ผมได้เคยดูไฮไลท์ของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้เห็นแฟนบอลที่เข้ามาในสนามเยอะมากทีเดียว"

 "ทำให้ผมมีความรู้สึกที่อยากจะกลับมาที่นี่อีกครั้ง แต่ 6 เดือนจากนี้ไป ผมจะขอตั้งเป้าหมายที่อยากจะช่วย เอสซีจี เมืองทองฯ ประสบความสำเร็จเสียก่อน เพราะผมต้องรีบกลับไปซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม หลังจากห่างหายจากซ้อมแท็กติกมาระยะหนึ่ง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ''จ่าเย็น''ยิงประเดิมพากิเลนอุ่นถล่มโฮมฯ3-0
    ''กิเลนผยอง'' เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ดอุ่นเกือกสุดสวยถล่ม โฮม ยูไนเต็ด จากสิงคโปร์ 3-0 จาก ''จ่าเย็น'' มงคล ทศไกร, ''เทพมุ้ย'' ธีรศิลป์ แดงดา และ เคลตัน ซิลวา ที่สนามซ้อม สโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา
  • เฮดโค้ชซัปโปโรสุดมั่น"ชนาธิป"โชว์ฟอร์มได้สุดยอดแน่
    ชุนเฮ โยโมดะ เฮดโค้ชคอนซาโดเล่ ซัปโปโร มั่นใจในตัว ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลูกทีมคนใหม่ไม่มีปัญหาเรื่องของร่างกายที่เล็ก เพราะมีการจ่ายบอลที่เฉียบคมสามารถส่งให้เพื่อทำประตูได้เป็นสิ่งที่ทดแทน แต่จะต้องปรับตัวให้เร็วกับเกมเจ ลีก รวมทั้งอวยพรให้พา เอสซีจี เมืองทองฯ เป็นแชมป์ให้ได้ ตลอดจนสร้างผลงานให้ดีในถ้วยเอเชีย แล้วกลับมาเจอกันใหม่ในเดือน ก.ค.นี้
  • ส.ฟุตบอลเปิดอบรมผู้ตัดสินก่อนเปิดซีซั่น2017
    สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดอบรมและสัมนาเกี่ยวกับกฏกติกาการแข่งขันใหม่ที่มีการเปลี่ยนแปลงตามกฏของฟีฟ่าให้กับผู้ตัดสินกีฬาฟุตบอลในทุกระดับลีกของเมืองไทยที่จะนำไปใช้ในการแข่งขันฟุตบอลลีกปี 2017 โดยได้รับเกียรติจาก ''บิ้กอ๊อด'' พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เป็นประธานในพิธีเปิด
  • บุรีรัมย์ทุ่มเกิน350ล.ประกาศทวงคืนบัลลังก์แชมป์ไทยลีก
    ''ปราสาทสายฟ้า'' บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีก 4 สมัย เปิดตัวนักเตะ และผู้สนับสนุน ที่พร้อมจะก้าวไปด้วยกัน ในทวงคืนบัลลังก์แชมป์ ฤดูกาล 2017

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »