ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ชาร์ลตันยินดีรุนทุบสถิติดาวยิงตลอดกาลผี

ชาร์ลตันยินดีรุนทุบสถิติดาวยิงตลอดกาลผี

Posted 22/01/2017 by siamsport

 

เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน อดีตยอดแข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด เผยสุดยินดีที่เห็น เวย์น รูนี่ย์ นักเตะรุ่นลูก ทำลายสถิติดาวซัลโวตลอดกาล "ปีศาจแดง" แซงตนได้สำเร็จ ด้วยลูกฟรีคิกสุดงามช่วงท้ายเกมที่เสมอ สโต๊ค ซิตี้ ยกกัปตันทีมชาติอังกฤษคนปัจจุบันสมควรถูกจารึกชื่อในประวัติศาสตร์แล้ว

 เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ตำนานนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ร่วมออกมาแสดงความยินดีกับ เวย์น รูนี่ย์ กัปตันทีม "ปีศาจแดง" ที่ทำลายสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของสโมสรสำเร็จ หลังซัดลูกที่ 250 ในเกมบุกไปเสมอ สโต๊ค ซิตี้ 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา

กองหน้าวัย 31 ปี ถูกเปลี่ยนลงมาเป็นสำรอง ก่อนจะซัดฟรีคิกในช่วงทดเจ็บช่วยให้ "ปีศาจแดง" เก็บ 1 คะแนนออกจากถิ่น บริทานเนีย สเตเดี้ยม ได้สำเร็จ พร้อมกับทำลายสถิติดาวซัลโวตลอดกาลของทีมที่ยืนยงมานาน 43 ปีของ ชาร์ลตัน สำเร็จ

อดีตแข้งทีมชาติอังกฤษ ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 1966 กล่าวผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า "มันนานกว่า 40 ปีแล้วที่ผมยิงลูกที่ 249 ให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดังนั้นผมจึงขอยอมรับว่าเป็นเกียรติเสมอที่ได้เป็นดาวยิงสูงสุตลอดกาลของสโมสร"

 "เรามีกองหน้าเก่งย้ายมาเล่นที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลายคน พวกเขายิงได้มากมาย แต่มันก็เห็นได้ชัดมาซักพักแล้วว่า เวน์ย รูนี่ย์ มีโอกาสเป็นผู้ทำลายสถิติของผมมากที่สุด และวันนั้นก็มาถึงแล้ว ผมคงโกหกถ้าพูดว่าไม่ผิดหวังที่ถูกทำลายสถิติ อย่างไรก็ตาม ผมบอกจากใจได้เลยว่า ยินดีกับ เวย์น จริงๆ เขาสมควรกับการถูกจารึกในประวัติศาสตร์สโมสรแล้ว"

"เขาคือนักเตะยิ่งใหญ่ของสโมสรและประเทศ ซึ่งเหมาะสมแล้วที่ตอนนี้เขาจะเป็นดาวยิงสูงสุดทั้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ มันยอดเยี่ยมที่ได้ดูเขาลงสนามทุกสัปดาห์ทั้งแต่ย้ายมาอยู่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อปี 2004 เขาเริ่มต้นได้สุดยอดด้วยการซัดแฮตทริกในเกมแรก (ชนะ เฟเนร์บาห์เช่ 6-2) และเขาก็ทำให้เราตื่นเต้นมาหลายปีนับตั้งแต่นั้น รวมทั้งประสบความสำเร็จอย่างสูงในอาชีพ"

 "ตอนนั้นผมแขวนสตั๊ดเมื่ออายุ 35 ปี แต่ เวย์น เพิ่ง 31 ปี และยังแข็งแกร่งไม่เปลี่ยน ผมจึงไม่คิดว่า สถิติเขาจะจบแค่นี้หรอก เขาแสดงให้เห็นแล้วว่า ยังยิงประตู, แอสซิสต์ และช่วยทีมได้อยู่ เขาจะทำสถิติมากขึ้นเรื่อยๆ จนกว่าเขาจะเลิกเล่น ตอนนี้เขาคือบุคคลที่ทุกคนต้องอยากล้มสถิติ ซึ่งผมยังไม่เห็นว่าจะมีใครทำได้ไปอีกนาน" ชาร์ลตัน ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "บอ.บู๋"ประกาศผลสอบผีแดงบุกเจ๊าสโต๊ค1-1
    ไปดูกันว่า แฟนพันธุ์แท้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง "บอ.บู๋" จะว่าอย่างไร กับฟอร์มการเล่นของนักเตะปีศาจแดง ลองผ่าแบบรายตัวดูซิ ว่าใครควรได้คะแนนเท่าไหร่ พีกสุดก็"เสี่ยหมู" ฮีโร่ยิงตีเสมอนี่แหละ !?
  • สื่อเลี่ยนแฉ!หงส์เล็งทุ่ม30ล้านปอนด์คว้าเปริซิช
    ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวกำลังพิจารณายื่น 30 ล้านปอนด์ (960 ล้านบาท) ขอซื้อ อิวาน เปริซิช กองกลางตัวเก่ง อินเตอร์ มิลาน หลังได้เฝ้าจับตาดูฟอร์มนักเตะและติดต่อทาบทามไปยัง "งูใหญ่" แล้ว ทว่าก็ต้องแย่งกับอีกหลายสโมสรในพรีเมียร์ลีกที่อยากได้ตัวเช่นกัน
  • หงส์ยังสนคว้าฮาร์ทเฝ้าเสาช่วงซัมเมอร์
    ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวยังสนคว้า โจ ฮาร์ท จอมหนึบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาเฝ้าเสา คาดจะยื่นข้อเสนอดึงตัวในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังมือ 1 ทีมชาติอังกฤษ กลายเป็นเพียงส่วนเกินของ "เรือใบสีฟ้า"
  • นักบุญหวังคืนฟอร์มส่งเร้ดมอนด์ล่าตาข่ายจิ้งจอก
    "นักบุญแดนใต้" เซาธ์แฮมป์ตัน หวังเรียกฟอร์มเก่งคืนหลังพ่ายในลีกมา 4 เกมติดต่อกัน เกมนี้เตรียมส่ง เนธาน เร้ดมอนด์, เชน ลอง ล่าตาข่าย แชมป์เก่า "จิ้งจอก" เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ยวบเยอะไร้ตัวหลัก ริยาด มาห์เรซ กับ อิสลาม นักบุญจะคืนฟอร์มหรือจิ้งจอกจะเก็บชัยนอกบ้านเกมแรกสำเร็จ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม นี้ บีอิน สปอร์ต 1 ถ่ายทอดสด เวลา 19.00 น.

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »