ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ตั้มเบิกสกอร์!กว่างโซ้งดุบุกรัวแข้งเทพยับคาถิ่น3-0

ตั้มเบิกสกอร์!กว่างโซ้งดุบุกรัวแข้งเทพยับคาถิ่น3-0

Posted 09/03/2017 by siamsport

 "กว่างโซ้งมหาภัย" สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ทำผลงานสุดเฉียบ เมื่อบุกถล่ม "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ถึงรัง 3-0 โดย "ตั้ม" ธนบูรณ์ เกษารัตน์ นักเตะค่าตัวแพงสุดของไทยลีก เบิกสกอร์แรกให้ต้นสังกัดใหม่ได้ด้วย พาทีมดังจากภาคเหนือ นั่งอันดับสาม ทำแต้มทาบรองจ่าฝูง บุรีรัมย์ เป็นรองแค่ผลต่างประตูได้เสียเท่านั้น ที่สนาม มธ.รังสิตในศึกฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2017 ประจำวันพุธที่ 8 มีนาคม 2560

ฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2017

วันพุธที่ 8 มีนาคม 2560

แบงค็อก ยูไนเต็ด 0-3 สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด


   

          รายชื่อผู้ตัดสิน : ภูมรินทร์ คำรื่น, ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 : คมชลัช เลขาวิจิตร, ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 : จ.ส.อ.สมพาร สีโส, ผู้ตัดสินที่ 4 : นิวัฒน์ อินสอาด, ผู้ประเมินผู้ตัดสิน : ศักดิ์ชัย ปานปิ่นแก้ว, ผู้ควบคุมการแข่งขัน : เจษฎาภรณ์ ณ พัทลุง


          ที่สนามทรู สตเดี้ยม (ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต) มีการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2017 นัดที่ห้า กลางสัปดาห์ประจำวันพุธที่ 8 มี.ค. 60 เวลา 19.00 นาทีที่ "แข้งเทพ" แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 แข่ง 4 นัด มี 7 คะแนน เปิดบ้านรับ "กว่างโซ้งมหาภัย" สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมรองจ่าฝูง แข่ง 4 นัด มี 10 คะแนน


          เกมนี้เจ้าถิ่นได้รับข่าวดีเมื่อ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ฟิตกลับมาออกสตาร์ทเป็น 11 ตัวจริงอีกครั้ง โดยมี ดราแกน บอสโควิช ที่ซัดแฮตทริกในเกมที่ผ่านมาเป็นตัวชูโรงแดนหน้า ส่วนทีมเยือนจัดทัพชุดใหญ่ นำโดย ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ราฟาเอล โคเอลโญ่ รวมถึง ศิวกรณ์ เตียตระกูล โดยผลงานนัดล่าสุด แบงค็อกฯ บุกเจ๊า อุบล ยูเอ็มทีฯ 3-3 ส่วน เชียงรายฯ เปิดบ้านชนะ สุพรรณบุรี 2-0


          ออกสตาร์ทครึ่งแรก เชียงรายฯเป็นฝ่ายได้เขี่ยบอลเริ่มเล่นโดยบุกจากขวาไปซ้าย นาทีที่5 ธนบูรณ์ แทงบอลออกทางซ้ายให้ เอ็นริเก้ ซิลวา เลี้ยงจี้เข้าหากรอบเขตโทษก่อนยิงไปติดบล็อก เอกชัย สำเร บอลไหลเข้ามือ กิตติพงศ์ ภูแถวเชือก


          จากนั้นเชียงรายฯเล่นเกมบีบพื้นที่และกดดันสูงไม่ให้แบงค็อกฯได้ต่อบอลขึ้นมาง่ายๆ นาทีที่7 ทีมเจ้าบุญทุ่มแห่งภาคเหนือได้ลุ้นประตูอีกครั้ง สุริยา สิงห์มุ้ย เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายไปที่เสาสอง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ สอดมาจากด้านหลังได้โขกเต็มศีรษะ แต่บอลหลุดเสาแรกไปนิดเดียว


          นาทีที่25 จากจังหวะสวนกลับเร็วของเจ้าถิ่น ดราแกน บอสโควิช ทำชิ่งหนึ่งสองกับ มาริโอ ยูรอสกี้ ก่อนได้ยิงในกรอบเขตโทษ แต่เป็น ประทุม ซูทอง แนวรับทีมเยือนที่วิ่งมาแหย่ขาบล็อกไว้ทัน จนทำให้ตัวเองได้รับบาดเจ็บและต้องปฐมพยาบาลข้างสนาม แต่ก็ไม่เป็นอะไรมาก กลับมาลงสนามได้ต่อ


          นาทีที่33 ยังเป็นโอกาสของเจ้าถิ่น เอกชัย สำเร เปิดลูกเตะมุมจากทางฝั่งขวาเข้ากรอบเขตโทษ โยฮัน ทาวาเรส ขึ้นโขกเหนือผู้เล่นทีมเยือนบอลเฉียดเสาแรกไปนิดเดียว อีกหนึ่งนาทีถัดมา ทาวาเรส โดนใบเหลืองแรกของเกมนี้จากจังหวะที่ไปดึง เอ็นริเก้ ซิลวา ล้มลงทางมุมกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย


          จากจังหวะต่อเนื่อง ทศวรรษ กึ่งยิงกึ่งผ่านไปที่หน้าประตู กิตติพงศ์ ภูแถวเชือก ต้องออกแรงชกบอลออกมา นาทีที่42 ปิยพล ผานิชกุล ครอสบอลจากทางฝั่งขวาเข้ากรอบเขตโทษ กิตติพงศ์ ภูแถวเชือก ออกมาตัดไม่โดนบอล ก่อนที่ เอ็นริเก้ ซิลวา จะส่งบอลไปซุกก้นตาข่ายได้สำเร็จ แต่ไลน์แมนที่สองยกธงเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อน


          ช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งแรก นาทีที่45+1 เจ้าถิ่นต้องเปลี่ยนตัวผู้เล่นคนแรกโดยส่ง พุทธินันท์ วรรณศรี ลงมาเล่นแบ็กขวาแทนที่ เอกชัย สำเร ที่ได้รับบาดเจ็บและเล่นต่อไม่ไหว ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่านกหวีดจบ 45 นาทีแรก ทั้งสองทีมยังไม่สามารถทำประตูกันได้


          กลับมาครึ่งหลัง เจ้าถิ่นต้องเปลี่ยนตัวผู้เล่นคนที่สองโดยส่ง วรุฒ เมฆมุสิก ลงมาเฝ้าเสาแทนที่ กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก ที่ได้รับบาดเจ็บ นาทีที่47 แฟนบอลทีมเยือนได้เฮกันลั่นสนาม สุริยา สิงห์มุ้ย เปิดลูกเตะมุมจากฝั่งขวาเข้ากรอบเขตโทษ ทาวาเรส โหม่งสกัดบอลออกมาเข้าทาง ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร ตะบันด้วยซ้ายบอลพุ่งเรียดพื้นแฉลบเท้า วิทยา หมัดหลำ เปลี่ยนทางเป็นประตูให้ เชียงรายฯ ออกนำ 1-0

          นาทีที่52 สรรวัชญ์ เดชมิตร ทำเสียบอลกรอบเขตโทษตัวเองแล้วมาเข้าทาง ธนบูรณ์ เกษารัตน์ บรรจงปั่นด้วยขวาบอลย้อยข้ามศรีษะ วรุฒ เมฆมุสิก เข้าประตูไปอย่างสวยงามให้ เชียงรายฯขยับห่าง 2-0


          นาทีที่60 เจ้าถิ่นได้ลูกฟรีคิกระยะหวังผล ดราแกน บอสโควิช บรรจงปั่นด้วยขวาบอลแฉลบกำแพงออกหลังเป็นลูกเตะมุม สรรวัชญ์ เดชมิตร รับหน้าที่เปิดเข้ามาแต่เป็นแนวรับทีมเยือนที่โขกสกัดบอลทิ้งออกมาได้ ก่อนที่จะสวนกลับเร็วไปถึงหน้าประตูเจ้าถิ่น ศิวกรณ์ เตียตระกูล ได้บอลหลุดเข้ากรอบเขตโทษ แต่จังหวะสุดท้ายไปแตะบอลยาวเลยถูก วรุฒ เมฆมุสิก มาตะคลุบบอลไปได้


          นาทีที่63 แบงค็อกฯเปลี่ยนตัวคนสุดท้ายด้วยการส่ง เจย์ซี จอห์น ลงแทน วิทยา หมัดหลำ นาทีที่66 เชียงรายฯเน้นรัดกุมโดยเปลี่ยน เกียรติประวุฒ สายแวว ลงแทน ศิวกรณ์ เตียตระกูล นาทีที่69 ทีมเจ้าบุญทุ่มแห่งภาคเหนือได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่ เอ็นริเก้ ซิลวา ถูก พุทธินันท์ วรรณศรี ผลักจากด้านหลังล้มในเขตโทษและเป็น ราฟาเอล โคเอลโย่ ที่รับหน้าที่สังหารไม่พลาด เชียงรายฯ หนีห่าง 3-0


          จากนั้นเจ้าถิ่นได้ลุ้นประตูตีไข่แตกถึงสองจังหวะติด นาทีที่75 สรรวัชญ์ เดชมิตร เลี้ยงบอลตัดเข้าหาเขตโทษก่อนยิงด้วยซ้าย แต่ดันเหินข้ามคานไป และ นาทีที่79 ธีรเทพ วิโนทัย พาบอลเข้ากรอบเขตโทษได้อีกครั้ง แต่ทว่าก็ยังยิงไม่ผ่านมือ ภัทร ปิยภัทร์กิติ ที่ล้มตัวรับไว้ได้


          ช่วงท้ายเกมเจ้าถิ่นพยายามโหมเกมบุกอย่างหนักและมีโอกาสพังประตูหลายครั้ง แต่ทว่าจังหวะสุดท้ายของการจบสกอร์ยังไม่คมพอ จบเกม สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด บุกมาเอาชนะ แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ถึงถิ่น 3-0 เก็บสามแต้มได้สำเร็จ


          วาทะโค้ช

          มาโน่ โพลคิ่ง กุนซือใหญ่ แบงค็อก ยูไรเต็ด : รู้สึกผิดหวังกับสกอร์ที่เกิดขึ้นในวันนี้ เพราะการเล่นในบ้านทีมเราไม่น่าแพ้ถึงสามประตู แต่อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่าเชียงรายฯเป็นทีมที่ดีทีมหนึ่ง

          อเล็กซานเดร กามา กุนซือใหญ่ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด : ก่อนอื่นต้องขอชื่นชมทุกคนว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและเล่นได้ตามแท็กติกที่วางไว้ แต่ก็ต้องยอมรับว่าผลการแข่งขันที่ออกมามันค่อนข้างเซอร์ไพรส์กับสกอร์ที่ห่าง 3-0


          รายชื่อและคะแนนความสามารถของนักเตะทั้งสองทีม

          แบงค็อก ยูไรเต็ด : กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก6(GK) (วรุฒ เมฆมุสิก นาทีที่45)5.5, เอกชัย สำเร5.5 (พุทธินันท์ วรรณศรี นาทีที่45+1), มานูเอล ทอม เบียร์5.5, โยฮัน ทาวาเรส5.5,ดราแกน บอสโควิช5, วิทยา หมัดหลำ5.5 (เจย์ซี จอห์น นาทีที่63), ธีรเทพ วิโนทัย5, สรรวัชญ์ เดชมิตร5, ปกเกล้า อนันต์5, มาริโอ ยูรอฟสกี้5.5, กษิดิศ ซีกฮาร์ท5.5

          สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด : ภัทร ปิยภัทร์กิติ6 (GK), เอเวอร์ตัน ซาตูร์นิโน่6.5, ประทุม ชูทอง6.5, ปิยพล ผานิชกุล6, สุริยา สิงห์มุ้ย6, ธนบูรณ์ เกษารัตน์6.5 (พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล นาทีที่77), ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์6, ศิวกรณ์ เตียตระกูล6 (เกียรติประวุฒิ สายแวว นาทีที่65), ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร6.5, เอ็นริเก้ ซิลวา6, ราฟาเอล โคเอลโญ่6.5 (โชติภัทร พุ่มแก้ว นาทีที่80)

          แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : ธนบูรณ์ เกษารัตน์ (สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไม่จริง!บุรีรัมย์แถลงโต้ข่าวขาย "คูตินโญ"
    ผู้จัดการปราสาทสายฟ้ายืนยันข่าวการขายอดีตแข้งต่างชาติยอดเยี่ยมเอเชียออกจากทีมไม่เป็นความจริงทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกแถลงการผ่านเว็ปไซต์สโมสรกรณีข่าวลือเรื่องการปล่อยตัว โรเจอริโอ คูตินโญ กองกลางชาวบราซิลที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีมเมื่อช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมาว่าไม่เป็นความจริง เพราะล่าสุดเจ้าตัวเพิ่งกลับมามีชื่ออยู่ในทีมเกมที่บุกชนะไทยฮอนด้า ลาดกระบัง 5-1
  • วทันยาเตรียมคุยสโมสรขอแข้งไทยลีกชุบตัวลุยซีเกมส์ก่อน
    "คุณเดียร์" วทันยา วงษ์โอภาสี ปิ๊งไอเดียเตรียมคุยสโมสรขอแข้งชุดสองไทยลีกชุบตัวซีเกมส์ก่อนแข้งหลักเสร็จภาระกิจสมทบตาม-เล็งสถานที่ใช้โรงแรม เลอ เมอริเดียน สุวรรณภูมิ
  • ปราสาทสายฟ้ายันไม่ปล่อยตัวคูตินโญ่พ้นทีมแน่
    บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยืนยัน ไม่มีทางปล่อยตัว โรเจริโอ คูตินโญ่ ออกไปจากทีมอย่างแน่นอน แม้ 4 เกมลีกที่ผ่านมายังไม่ได้ใช้งานสักนัด เนื่องจากมีปัญหาในการเรียกความฟิต ทว่าใน ''ดาร์บี้แมตช์อีสาน'' ที่จะเปิดรังพบกับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี วันที่ 8 มี.ค.นี้ จะมีชื่อของกองกลางแซมบ้าลงช่วงท้ายเกมแน่นอน
  • ไม่มีคำว่าง่าย!โค้ชโต่ยรับไทยฮอนด้าต้องถ่อมตัวขึ้น
    กุนซือไทยฮอนด้ารับทีมต้องคิดเล่นถ่อมตัวมากขึ้น แม้พกดีกรีแชมป์ลีกพระรองมาแต่การเล่นบนไทยลีกไม่มีคำว่าง่าย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »