ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » กัลโชฯเฮ! ยูฟ่าเพิ่มโควต้าลุย UCL 4 ทีม ปี 2018

กัลโชฯเฮ! ยูฟ่าเพิ่มโควต้าลุย UCL 4 ทีม ปี 2018

Posted 23/03/2017 by goal.com

ลีกแดนมะกะโรนีได้รับข่าวดีชิ้นใหญ่เมื่อจะได้โควต้าลุยถ้วยใหญ่ของยุโรปเพิ่มเป็น 4 ทีม ในฤดูกาล 2018-19

สหพันธ์ลูกหนังยุโรป ประกาศยืนยัน กัลโช เซเรีย อา จะได้รับโควต้าลุยศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เพิ่มเป็น 4 ทีม เท่ากับ พรีเมียร์ลีก, ลาลีก้า และ บุนเดสลีก้า นับตั้งแต่ฤดูกาล 2018-19 เป็นต้นไป

เดิมทีแฟนบอลสโมสรในอังกฤษเกรงว่าทีมจะเสียโควต้าตรงจุดนี้ เพราะทีมตัวแทนของพวกเขาทำผลงานสุดน่าผิดหวังในถ้วยบิ๊กเอียร์ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา โดยล่าสุดมีเพียง เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมเดียวที่ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย

อย่างไรก็ดี ยูฟ่าตัดสินใจเพิ่มโควต้าให้กับลีกแดนมะกะโรนีอีก 1 ที่นั่ง โดยไม่ได้หักโควต้าของพรีเมียร์ลีกออกแต่อย่างใด

"สเปน, เยอรมัน, อังกฤษ และ อิตาลี จะได้รับโควต้า 4 ทีม ไม่ว่าผลการแข่งขันในรอบ 8 ทีม ของบอลถ้วยทั้งสองรายการจะออกมาเป็นเช่นไร(แชมเปียนส์ลีกกับยูโรปา)" แถลงการณ์ของยูฟ่า

"แม้ว่าทั้ง 4 ชาตินี้ จะมีชาติใดชาติหนึ่งหล่นมารั้งอันดับ 5(ในค่าสัมประสิทธิ์) แต่จากการที่โปรตุเกสหลุดจาก 6 อันดับแรก และสโมสรตัวแทนของพวกเขาตกรอบไปหมดแล้ว นั่นหมายความว่าพวกเขาไม่มีทางแซง ฝรั่งเศส หรือ รัสเซีย เข้ามาอยู่ 6 อันดับแรกได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ป๋าขอนะ!เฟอร์กี้หวังมูซิวแชมป์ยูโรปาเพื่อชปล.
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยกมือเชียร์ โชเซ่ มูรินโญ่ พา แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก เพื่อได้โควตาไปลุย แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยอัตโนมัติ แถมยังเป็นถ้วยที่ตัวเองไม่เคยพา "ปีศาจแดง" ได้มาก่อนอีกด้วย ชี้ตอนนี้โอกาสสดใส เพราะไม่มี เซบีย่า ขวางทาง แถมผลการจับสลากยังเป็นใจอีกต่างหาก
  • พี่เสือเซ็ง!คอสต้าเดี้ยงหนักอาจชวดดวลชุดขาว
    บาเยิร์น มิวนิค คงเครียดไม่น้อย หลังอาการเจ็บเข่าของ ดั๊กลาส คอสต้า ปีกคนสำคัญที่ได้รับจากเกมลีกที่พบกับ กลัดบัค ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา รุนแรงกว่าที่คาดไว้แต่แรก ทำให้น่าจะอดเจอ เรอัล มาดริด ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย กลางเดือนหน้า
  • โซลชาเชื่ออิบราอยู่ผีต่อถ้าได้ลุยชปล.
    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา อดีตดาวยิงซูเปอร์ซับ แมนฯ ยูไนเต็ด มั่นใจ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าสวีดิช จะอยู่ล่าตาข่ายในโรงละครแห่งความฝันต่อไปแน่ หาก "ปีศาจแดง" คว้าตั๋วลุย แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า ได้สำเร็จ
  • ป๋ารับยังเสียใจตัดชื่อตี๋พาร์คเกมชิงดำชปล.2008
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตนายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด รับการตัด พาร์ค จี-ซอง มิดฟิลด์สายขยันชาวเกาหลีใต้ โดยไม่มีชื่อแม้กระทั่งตัวสำรองในรอบชิงดำ แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2008 คือสิ่งที่เสียใจมาจนถึงทุกวันนี้ บอกเตรียมเสนอ ยูฟ่า อนุญาตให้เกมชิงดำสามารถส่งสำรองได้ 11 คน เพื่อไม่ให้กุนซือต้องเจอเรื่องลำบากใจเหมือนตนอีก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »