ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » คนกีฬาสดุดีวีดีโอช่วยตัดสินเกมฝรั่งเศส-สเปน ชี้ทำฟุตบอลยุติธรรมขึ้น

คนกีฬาสดุดีวีดีโอช่วยตัดสินเกมฝรั่งเศส-สเปน ชี้ทำฟุตบอลยุติธรรมขึ้น

Posted 30/03/2017 by siamsport

ควันหลงจากเกมอุ่นเครื่องระหว่างฝรั่งเศส กับ สเปน ที่สต๊าด เดอ ฟรองซ์ เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งได้มีการนำเทคโนโลยี วีเออาร์ หรือการนำภาพวีดีโอ รีเพลย์ มาช่วยผู้ตัดสินในเกมการแข่งขัน ปรากฎว่าได้รับเสียงตอบรับอย่างยอดเยี่ยมจากคนกีฬา

ในเกมนี้ มีจังหวะกังขา 2 ครั้งเกิดขึ้น เหตุการณ์แรกเกิดขึ้นในนาทีที่ 48 เมื่ออ็องตวน กรีซมันน์ โหม่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายแล้ว และเหมือนจะได้ประตู แต่ ผู้ตัดสิน ฟังสัญญาณจากทีมงาน วีเออาร์ และแคนเซิลประตูนี้ในที่สุด โดยภาพช้าเห็นชัดเจนว่า เลแว็ง เคอร์ซาว่า คนที่โหม่งชงให้กรีซมันน์ ล้ำหน้าไปก่อนแล้วจริงๆ

ส่วนครั้งที่ 2 เกิดขึ้นในนาทีที่ 78 จังหวะที่ เคราร์ด เดวโลเฟว ยิงจ่อๆเข้าไป แต่ไลน์แมนยกธง อย่างไรก็ตาม ผู้ตัดสินฟังสัญญาณจากทีมงานวีเออาร์ และให้ลูกนี้เป็นประตู ซึ่งจากภาพช้า เห็นชัดเจนว่า มันเป็นประตูจริงๆ เท่ากับว่า ในการนำเทคโนโลยีมาช่วยทั้ง  2 ครั้ง ได้ผลลัพธ์ที่ถูกต้องทั้ง 2 ครั้งเลยทีเดียว

หลังจบเกม เจมี่ คาร์ราเกอร์ ทวิตข้อความว่า ในเกมนี้ เทคโนโลยีช่วยแก้ปัญหาประตูล้ำหน้าได้อย่างง่ายดายในเวลาแค่ 10 วินาทีเท่านั้น

ขณะที่ เจย์ โบธรอยด์ อดีตดาวเตะเอสซีจี เมืองทองฯ ก็ทวิตว่า ดูในปัจจุบัน มันง่ายแค่ไหนในการตัดสินว่าประตูนี้ ควรได้หรือไม่ควรได้

ส่วน ดิดิเยร์ เดช็องป์ส เฮดโค้ชทีมตราไก่ ออกมายอมรับว่า การใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย เป็นสิ่งดี และจะเป็นบรรทัดฐานใหม่ๆให้กับวงการฟุตบอลต่อไปในอนาคต

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »