ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ผิดเอง! นักข่าววลี'บอลโลก'ขอโทษถามบาสตี้พลาด

ผิดเอง! นักข่าววลี'บอลโลก'ขอโทษถามบาสตี้พลาด

Posted 01/04/2017 by goal.com

นักข่าวเจ้าของวลีที่ถาม บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ว่า ชิคาโก้ ไฟร์ ดีพอคว้าแชมป์โลกหรือเปล่า ออกมาขอโทษจากการสื่อสารผิดพลาดของตัวเอง

เดเร็ค เฮนเกิล นักข่าวจาก AFP ออกมากล่าวคำขอโทษในความผิดพลาดของตัวเอง หลังดันถาม บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ แข้งใหม่ของชิคาโก้ ไฟร์ ว่า คิดว่าสโมสรดีพอคว้าแชมป์"เวิลด์ คัพ"ในอนาคตหรือไม่? จนถูกหลายฝ่ายรุมวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในงานแถลงข่าวเปิดตัวของมิดฟิลด์ชาวเยอรมัน เมื่อนักข่าวผู้นี้ตะโกนถามนักเตะว่า "เมื่อทีมได้คุณมาเสริมทัพแล้ว เราพอจะคาดหวังได้ไหมว่า ชิคาโก้จะไปไกลถึงแชมป์โลก?" ทำเอาหลายคนงงหนักรวมถึงตัวของบาสตี้เองด้วย

อย่างไรก็ดี แข้งทีมอินทรีเหล็กชุดแชมป์โลก 2014 ช่วยแก้สถานการณ์ดังกล่าวได้ดี โดยตอบกลับมาว่า "ผมก็หวังว่าสักวัน ว่าถ้าเราเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ จากระดับประเทศ ไประดับภูมิภาค สักวันสโมสรนี้จะเป็นสโมสรระดับโลก (World club) อย่างที่คุณพูดได้ครับ"

ล่าสุด เฮนเกิลออกมากล่าวคำขอโทษต่อเรื่องนี้ผ่าน The Telegraph ว่า "ผมเสียใจจริงๆหากมันทำให้ใครขุ่นเคืองใจ"

"คำถามของผมไม่ตรงกับสิ่งที่ผมอยากจะสื่อ(ความจริงอยากถามถึงแชมป์สโมสรโลก) แต่มันก็ช่วยให้ผมเรียนรู้รายละเอียดในกีฬาฟุตบอลได้ดีขึ้น"

"ผมอาจเป็นแค่หนึ่งในคนที่อยู่ในห้องแถลงข่าว แต่ผมเชื่อเหมือนกับคนส่วนใหญ่ของชิคาโก้ว่า การมาของ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ เป็นโอกาสที่ดีสำหรับเราที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์กับกีฬาฟุตบอลให้มากขึ้น"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เป็นเรื่อง! มาราโดนาจ่อฟ้องโคนามิใช้รูปใน PES 2017
    ตำนานลูกหนังอาร์เจนไตน์เตรียมฟ้องบริษัทพัฒนาเกมชื่อดังของญี่ปุ่น หลังพบตัวเองกลายเป็นตัวละครในเกมโดยไม่รู้ตัว
  • เอเชีย 8 ทีม! ฟีฟ่าเสนอแบ่งโควต้าบอลโลก 2026
    องค์กรลูกหนังโลกเปิดเผยจำนวนโควต้าของแต่ละทวีปที่จะได้เข้าร่วมศึกเวิลด์คัพในอีก 9 ปีข้างหน้าแบบไม่เป็นทางการ โดยเอเชียได้ 8 ทีม
  • มาราโดน่ายันไม่มีส่วนรู้เห็นโทษแบนเมสซี่
    13อย่ากล่าวหากันมั่ว! ดีเอโก้ มาราโดน่า อดีตโคตรแข้งชาวอาร์เจนไตน์ ปัดมีเอี่ยวกับการลงดาบทั้งแบนและปรับเงิน ลิโอเนล เมสซี่ โดย ฟีฟ่า ลั่นสาบานต่อพระเจ้าไม่มีส่วนรู้เห็นใดๆ ทั้งสิ้น รับไม่มั่นใจ อาร์เจนตินา จะตีตั๋วฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายได้หรือไม่ เผยพยายามโทรหาสตาร์ บาร์เซโลน่า เพื่อถามความจริงแต่ไม่มีเสียงตอบรับ
  • งงเด้!ชไวนี่มึนโดนถามชิคาโก้ซิวแชมป์โลกได้มั้ย
    บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ มิดฟิลด์มากประสบการณ์ชาวเยอรมันของ ชิคาโก้ ไฟร์ ถึงกับไปไม่เป็น เมื่อถูกถามในงานเปิดตัวว่า "การมาของเขาทำให้ ชิคาโก้ มีลุ้นคว้าแชมป์โลก" หรือไม่ แถมไม่ใช่ "คลับ เวิลด์ คัพ" ด้วย แต่เป็น "เวิลด์ คัพ" ของแท้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »