ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » OFFICIAL : ดีกรีแชมป์ซีเกมส์! พยัคฆ์ล้านนาเปิดตัวโค้ชใหม่ "โชคทวี"

OFFICIAL : ดีกรีแชมป์ซีเกมส์! พยัคฆ์ล้านนาเปิดตัวโค้ชใหม่ "โชคทวี"

Posted 03/04/2017 by goal.com

 

พยัคฆ์ล้านนาเปิดตัว โชคทวี พรหมรัตน์ นั่งแท่นกุนซือคนใหม่ เจ้าตัวเชื่อศักยภาพทีมดีอยู่แล้ว ปรับแค่เรื่องแท็คติกเล็กน้อย

เชียงใหม่ เอฟซี ทีมอันดับ 10 เอ็ม-150 แชมเปียนชิพ เปิดตัว โชคทวี พรหมรัตน์ อดีตกุนซือทีมชาติไทยชุดแชมป์ซีเกมส์ 2015 เข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่

พยัคฆ์ล้านนา ได้มีการเปลี่ยนแปลงกุนซือหลังปลด ซูกาโอะ คัมเบะ และแต่งตั้ง อภิสิทธิ์ อิ่มอำไพ ทำหน้าที่เฮดโค้ชชั่วคราว กระทั่งได้มีเปิดตัว อดีตกองหลังทีมชาติไทยยุคดรีมทีม มาเป็นเฮดโค้ชคนใหม่

"รู้สึกกดดันบ้างในการรับงานนี้ เพราะเชียงใหม่ เอฟซี เป็นทีมใหญ่ และแฟนบอลค่อนข้างเยอะ แต่ก็จะทำเต็มที่ อีกทั้งยังมีทีมงานโค้ชที่มีคุณภาพอย่าง โค้ชจิ๋ว อภิสิทธิ์ อิ่มอำไพ และ โค้ชตั้ม นิรุจน์ สุระเสียง อยู่ในทีมงาน จึงคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร" โชคทวี กล่าวเริ่ม

"สิ่งแรกที่ต้องทำคือการดูว่าผู้เล่นแต่ละคน สามารถเล่นตำแหน่งใดได้บ้าง แต่ตอนนี้ยังไม่มีการเสริมตัวผู้เล่นแต่อย่างใด เพราะเท่าที่ตนดูแล้ว นักเตะ เชียงใหม่ ชุดนี้มีศักยภาพ แต่อาจปรับแทคติคเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งตนจะใช้นักเตะเท่าที่มีอยู่ลงสนาม แต่ทั้งนี้ตัวผู้เล่นเองก็ต้องปรับให้เข้ากับระบบของตนให้ได้โดยเร็วเช่นกัน เพราะผ่านช่วงปรีซีซั่นมาแล้ว"

“เพราะการมารับงานตรงนี้ ถือเป็นความท้าทายใหม่ แต่ยืนยันพร้อมทำงานเต็มที่ เพราะก่อนหน้านี้ ตนเคยอาศัยอยู่ที่เชียงใหม่ มาแล้วระยะหนึ่ง จึงค่อนข้างจะผูกพันธ์กับชาวเชียงใหม่ พอสมควร”

สำหรับ โชคทวี พรหมรัตน์ เคยผ่านงานโค้ช กับ บีอีซี เทโรศาสน, ทีมชาติไทยชุดใหญ่ (ผช.โค้ช), ทีมชาติไทย ยู-23 ชุดแชมป์ซีเกมส์ 2015ที่ประเทศสิงคโปร์ และคุมทีม อุดรธานี เอฟซี เข้ารอบแชมเปียนส์ลีกในศึกดิวิชั่น 2 เดิม เมื่อปีที่แล้ว ก่อนจะย้ายไปคุมทีม โดม เอฟซี ช่วงต้นฤดูกาล 2017 ร่วมกับ วรพรรณ ตุ่นต้น เพื่อนรักสมัยเล่นทีมชาติและศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กระทั่งล่าสุดเข้ารับงานผู้จัดการทีม เชียงใหม่ เอฟซี.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิโก้ย้ำไม่สนคุมสโมสรไทย-ขอจบโปรไลเซนส์และให้เวลาครอบครัว
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เผยแผนการอนาคต คงไม่ทำงานระดับสโมสรในเมืองไทย เนื่องจากมาไกลกับทัพ "ช้างศึก" แล้ว บอกเป็นมือปืนรับจ้าง ถ้ามีเจ้านายจากอาเซียนติดต่อเข้ามาก็ต้องดูก่อน ทว่าเวลานี้ยังไม่พิจารณาข้อเสนอใดๆ ทั้งสิ้น เนื่องจากต้องการเรียน โปรไลเซนส์ให้จบ และให้เวลากับครอบครัวมากที่สุด
  • THAI LEAGUE PREVIEW : นัดที่ 7 (วันจันทร์ ที่ 3 เมษายน)
    โตโยต้า ไทยลีก กลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้ง ความพร้อมทั้ง 9 คู่แห่งศึกมันเดย์ ไนท์ เป็นอย่างไร เช็คได้ที่นี่
  • ฟ็อกซ์สปอร์ตวิเคราะห์สถานการณ์บอลไทยชี้ "ซิโก้" เหยื่อของความสำเร็จ
    จอห์น เดอร์เด้น นักข่าวมากประสบการณ์ชาวอังกฤษ ผู้คร่ำหวอดในวงการฟุตบอลเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เขียนคอลัมน์ลงเว็บไซต์ ฟ็อกซ์สปอร์ตเอเชีย ถึงสถานการณ์ของทีมชาติไทย ในการปลด "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง โดยมีการตั้งหัวข่าวว่า "ซิโก้ เหยื่อความสำเร็จของตัวเอง" โดยมีเนื้อหาแปลเป็นไทยดังนี้
  • ซูเปอร์บิ๊กแมตช์!ปราสาทสายฟ้าดวลเดือดกิเลน
    ซูเปอร์อภิมหาบิ๊กแมตช์ไทยลีก "บุรีรัมย์-เอสซีจี" ตั๋วเกลี้ยงแล้ว 24,000 ที่นั่ง โดยที่ "เจ้าอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายเอสซีจี เมืองทอง เตรียมบุกถิ่นเก่าเป็นครั้งแรก 19.00 น. จันทร์นี้รู้กัน ใครจะอยู่ ใครจะไป ถ่ายทอดสดช่องทรูโฟร์ยู และ ทรูสปอร์ต เอชดี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »