ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ยึดจ่าฝูง!"มุ้ย"ซัดนำกิเลนบดอุลซาน1-0เพิ่มโอกาสเข้ารอบ

ยึดจ่าฝูง!"มุ้ย"ซัดนำกิเลนบดอุลซาน1-0เพิ่มโอกาสเข้ารอบ

Posted 12/04/2017 by siamsport

 

"กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ผงาดนำจ่าฝูงกลุ่ม อี เพิ่มความหวังในการเข้ารอบต่อไปศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังเปิดรังทุบ อุลซาน ฮุนได ทีมดังแดนโสม 1-0 จากประตูของ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ในแม็ตช์เดย์ 4 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี ที่ เอสซีจี สเตเดี้ยม เมื่อวันพุธที่ 12 เม.ย. 60 ทำให้ตอนนี้แชมป์ไทยลีก มี 8 แต้ม นำที่สองอย่าง คาชิม่า แอนท์เลอร์ส 2 แต้ม ขณะที่เหลือโปรแกรม 2 นัด

 

 

ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2017

วันพุธที่ 12 เมษายน 2560

เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-0 อุลซาน ฮุนได 

 

          “กวินทร์”ฟิตเฝ้าเสา, ทีมเยือนใช้หอกนอกทะลวง
 

          11 ผู้เล่นที่ลงสนามให้กับ เอสซีจี เมืองทองฯ ในการลุย อุลซาน ฮุนได มาในระบบ 4-2-3-1 โดย กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่รับบาดเจ็บหลังก่อนเกมโตโยต้า ไทยลีก 2017 นัด 8 ที่บุกไปชนะ ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ 4-1 กลับมาเฝ้าเสาอีกครั้งในนัดนี้
 

          แบ็กซ้ายใช้ ธีราทร บุญมาทัน ขวาเป็น ทริสตอง สมชาย โด มี เคลิโอ ซานโตส จับคู่กับ นาโออากิ อาโอยามะ ในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟ แดนกลาง รัชพล นาวันโน ตัดเกมร่วมกับ อี โฮ ปล่อยให้ “เมสซี่เจ”ชนาธิป สรงกระสินธ์ สร้างสรรค์เกมรุก ปีกซ้ายเป็น ธีรศิลป์ แดงดา ขวาใช้ มงคล ทศไกร และ ซิสโก้ ฆิเมเนส ที่ยิงไปแล้ว 1 ประตูในถ้วยนี้ จากเกมที่เปิดบ้านชนะ คาชิมา แอนเลอร์ส 2-1 เป็นหัวหอกตัวเป้า
 

          ด้าน คิม โด ฮุน กุนซือ อุลซาน ฮุนได จัดแข้งนอกนำทัพในเกมรุก ทั้ง มิสลาฟ ออซิส, ดิมิทรี เปรตาตอส ให้ อีวาน โควาเซส ที่ยิงไปแล้ว 1 ประตูเป็นกองหน้าตัวเป้า พ่วงด้วยแนวรับร่างยักษ์อย่าง ริชาร์ด วินด์บิชเลอร์


          กิเลนผยอง ต้องการคว้าชัยเพื่อขึ้นไปเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม พยามตั้งเกมบุกใส่ แต่ฝั่งผู้มาเยือน ได้ทักทายจริงจังก่อนในนาทีที่ 12 เมื่อ ดิมิทรี เปตราตอส ตะบันถากเสาขวามือของ กวินทร์ ออกไป
 

          20 นาทีแรก เป็นทางทีมเยือนที่ครองบอลได้มากกว่า และพยายามโจมตีด้วยลูกโยนทางกราบ ทว่ายังถูกสกัดทิ้งได้โดยทั้ง เซลิโอ และ กวินทร์ ต่างต้องทำงานหนัก
 

          เข้าสู่นาทีที่ 25 เป็นโอกาสลุ้นของทีมเยือน อิวาน โควาเซ็ค ปั่นด้วยซ้ายหน้ากรอบเขตโทษข้ามคาน ถัดจากนั้นนาทีเดียว นาทีที่ 26 ลี กี เจ ได้กดฟรีคิกหลุดกรอบไป กิเลนผยอง ได้เสียวเมื่อผ่านมา

          ถึงนาทีที่ 30 เมื่อ ทริสตอง โด เปิดจากขวาเข้าไป กองหลังทีมเยือนสกัดไม่ขาดก่อนที่ ซิสโก้ ฆิเมเนซ ที่หันหลังให้ประตู จะตัดสินใจฟาดเน้นๆ ข้ามคานไป
 

          กระทั่งนาทีที่ 37 แฟนๆ กิเลนผยอง ก็ได้เฮกระหึ่มเมื่อ ธีราทร บุญมาทัน ตั้งป้อมเปิดจากกราบซ้ายเลยไปเสาสองให้ มงคล ทศไกร โหม่งเข้ากลางให้ ธีรศิลป์ แดงดา ชาร์จเผาขนไม่เหลือ ส่ง เอสซีจี เมืองทองฯ ทะยาน 1-0 นับเป็นประตูแรกของ "เจ้ามุ้ย" ในถ้วยใหญ่เอเชียด้วย แม้จะเคยเล่นรายการนี้มาแล้วในปี 2013 ของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ ทว่าทั้ง 6 เกมนั้นไม่มีชื่อเจ้าตัวลั่นไกเลย
 

          หลังเสียประตู แนวรับเจ้าบ้านมีเป๋ และส่งบอลกันผิดพลาดจนเกือบเสียประตูในช่วงท้ายครึ่งแรก จากนั้น นาทีที่ 44 ทริสตอง โด วางจากกราบขวาให้ ซิสโก้ ใช้ความได้เปรียบด้านสรีระเทกตัวขวิดบอลหลุดเสาไป จบ 45 นาทีแรก เอสซีจี เมืองทองฯ นำอยู่ 1-0

          ครึ่งหลัง อุลซาน ฮุนได มีการขยับแก้เกม โดยส่ง พาร์ค ยอง วู ลงสนามแทน โควาเซ็ค แต่หวิดสังเวยประตูเพิ่มให้เจ้าบ้านจากการประสานงานสุดยอด ธีราทร โชว์ทักษะหลอกผู้เล่นทีมเยือนก่อนที่ อี โฮ จะไหลให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ แทงต่อให้ ซิสโก้ หลุดควบเบียดไปกับผู้เล่นทีมเยือนเข้าในกรอบเขตโทษด้านซ้าย ทว่ายิงไปเข้าข้างตาข่ายอย่างน่าเสียดาย

 
          เมืองทองฯ น่าได้ประตูเพิ่มสุดๆ ในนาทีที่ 50 จากการประสานงานสุดสวย ธีรศิลป์ จ่ายให้ ชนาธิป เขี่ยส้นเท้าให้ มงคล ที่อยู่ด้านหลังซัดด้วยซ้าย ทว่า คิม ยอง แด พุ่งปัดเอาไว้ได้หวุดหวิด ถัดมา นาทีที่ 53 คิม ซุง ฮวาน กัปตันทีม อุลซาน รับใบเหลืองแรกของเกม หลังไปสอย รัชพล นาวันโน

 
          อุลซานฯ พยายามเปิดเกมรุกมากขึ้น แต่เกือบเจอหมัดน็อคของเจ้าบ้าน นาทีที่ 60 จากการประสานงานของ ชนาธิป ให้ ลี โฮ ไหลให้ มงคล ได้ซัดในกรอบเขตโทษอีกครั้งด้วยซ้าย ทว่ายังติด คิม ยอง แด ก่อนที่ทีมเยือน จะแก้เกมอีกโดยส่ง คิม อิน ซุง ลงไปแทน คิม ซุง ฮวาน

 
          นาทีที่ 62 อี โฮ กองกลางชาวเกาหลีใต้ รับใบเหลืองแรกของ เมืองทองฯ เมื่อจังหวะล้มไปคว้าบอล ทำให้ผู้ตัดสินมองว่าทำแฮนด์บอล ถัดมานาทีที่ 69 ธีราทร เปิดฟรีคิกทางกราบขวาเข้าไปให้ ซิสโก้ หลุดกับดักล้ำหน้า และพยายามชาร์จ แต่ยังติดบล็อกมือกาวทีมเยือน

          กิเลนผยอง บุกหนัก แต่ยังเฉี่ยวไปเฉี่ยวมา ก่อนที่ "โค้ชแบน" จะส่ง สุพรรณ ทองสงค์ ลงมาแทน มงคล จากนั้น นาทีที่ 75  มิโรสลาฟ ออร์ซิช ของทีมเยือนได้สับไกทางซ้าย แต่ กวินทร์ ปิดเสาแรกไว้ และล้มรับบอลได้อย่างยอดเยี่ยม
 

          นาทีที่ 76 ทริสตอง โด รับใบเหลือง หลังมีกระทบกระทั่งกับ ออร์ซิช และผู้ตัดสินมองว่าถ่วงเวลา จากนั้น นาทีที่ 81 เจ้าบ้านพลาดโอกาสทองอีกครั้ง คราวนี้ โด เติมขึ้นสูงแล้วเปิดจากขวาให้ ซิสโก้ ชาร์จหลุดเสาสองอย่างน่าเสียดาย จากนั้น ซิสโก้ โดนเปลี่ยนออกให้ "กอล์ฟ" อดิศักดิ์ ไกรษร ลงมาแทน


           "อุลตร้ากอล์ฟ" หวิดแผลงฤทธิ์เมื่อได้โอกาสควบหลุดเดี่ยวไปดวลกับนายประตูทีมเยือน ก่อนแตะออกข้าง และแปกะให้ไหลเข้าประตู ทว่าโดนสกัดจากเส้นประตูหวุดหวิด
 

          ท้ายเกม โด โดนจับแฮนด์บอล และ ออร์ซิช ได้ส่องฟรีคิกในระยะอันตราย แต่ข้ามคานไป ก่อน "มุ้ย" โดนใบเหลืองอีกคนในข้อหาดึงเวลา ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 4 นาที ไม่มีประตูเพิ่ม
 

          จบเกม เอสซีจี เมืองทองฯ คว้าชัย 10 เก็บสามแต้มสำคัญ ทำให้ผงาดนำจ่าฝูงของกลุ่ม อีก โดยมี 8 คะแนน นำอันดับสองอย่าง คาชิม่า แอนท์เลอร์ส 2 แต้ม ขณะที่เหลือโปรแกรม 2 นัด


          โดยโปรแกรมนัดถัดไป กิเลนผยอง จะมีคิวเปิดรังซด บริสเบน โรร์ หากชนะได้ แชมป์ไทยลีกจะการันตีเข้ารอบน็อคเอ๊าต์ทันที อีกคู่ อุลซาน ฮุนได (เกาหลีใต้) พบ คาชิมา แอนเลอร์ส (ญี่ปุ่น) ที่สนาม อุลซาน มุนซู ฟุตบอล สเตเดี้ยม ทั้ง 2 แมตช์เล่นพร้อมกันในวันที่ 26 เม.ย.นี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บิ๊กเจี๊ยบยันพร้อมจ่ายกุนซือช้างศึก100ล้านต่อปี-ชี้รานิเอรี่200ล้านสู้ไม่ไหว
    "บิ๊กเจี๊ยบ" พล.ต.ท.พิสัณฑ์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยกับสื่อมวลชนในงานแถลงข่าวมีต เดอะ เพรส ว่าสำหรับกรณีเฮดโค้ชคนใหม่ของทีมชาติไทยนั้น ทางสมาคมมีงบสูงถึง 100 ล้านบาทต่อปี เพื่อว่าจ้าง คนที่เหมาะสมที่สุดสำหรับทีมช้างศึก
  • ไทยลีกสั่งแบนคู่ชกคัพฟ้า-โรดริโก้2นัดปรับ2หมื่น
    คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท ครั้งที่ 10 /2560 ณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ศูนย์กีฬาหัวหมาก โดยมี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธานในการประชุม ซึ่งผลการพิจารณาโทษ มีดังนี้
  • เจ้าภาพมาเลเซียคลอดโปรแกรมเปิดสนามบอลชายซีเกมส์
    เจ้าภาพจัดการแข่งขันซีเกมส์ในปีนี้อย่างมาเลเซียวางคิวเปิดสนามบอลชายในวันที่ 15 ส.ค.60 ชิงทอง 30 ส.ค.60 ใช้ 7 สังเวียนในกรุงกัวลาลัมเปอร์ฟาดแข้ง ทัพ "ช้างศึกยู23" ลุ้นจับสลากแบ่งสายเดือน มิ.ย.60 ขณะที่ "คุณเดียร์" วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีม เผยรอการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ระบุวันเดินทางไปป้องแชมป์
  • แค่คำยอ!ชนาธิปไม่ใส่ใจถูกกัปตันอุลซานหยอดหวาน,ลั่นไม่ยอมแพ้ในบ้าน
    จอมทัพกิเลนไม่ใส่ใจหลังถูกกัปตันอุลซานหยอดหวานก่อนฉะ ชี้แค่คำยอ ลั่นไม่ยอมให้ผู้มาเยือนเอาแต้มกลับไปชนาธิป สรงกระสินธ์ จอมทัพเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไม่ใส่ใจคำพูดชอง คิม ซอง ฮวาน กัปตันทีม อุลซาน ฮุนได ที่กลาวชื่นชมตนเอง ก่อนดวลกันในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 รอบแบ่งกลุ่ม สายอี นัดที่ 4

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »