ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » น้องใหม่ไบรท์ตัน!10ข้อรู้จัก"นกนางนวล"ก่อนขึ้นพรีเมียร์ลีก

น้องใหม่ไบรท์ตัน!10ข้อรู้จัก"นกนางนวล"ก่อนขึ้นพรีเมียร์ลีก

Posted 18/04/2017 by siamsport

ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เป็นทีมแรก ที่ได้เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลหน้า หลังจากพวกเขามี 95 แต้มใน แชมเปี้ยนชิพ ณ เวลานี้

        ด้วยโปรแกรมที่เหลืออยู่ ต่อให้ ทีมอันดับ 3 เรดดิ้ง เอาชนะทุกนัด และไบรท์ตันแพ้ทุกนัด ยังไงก็ไล่ไม่ทัน ดังนั้น พวกเขาจึงเลื่อนชั้น 100% เหลือแค่ว่าจะจบแบบแชมป์ หรือรองแชมป์เท่านั้น

         ไบรท์ตัน ตั้งอยู่ส่วนไหนของอังกฤษ  มีนักเตะคีย์แมนคือใคร และทำเลือกใช้ "นกนางนวล" เป็นสัญลักษณ์ เราสรุป 10 ข้อให้คุณรู้จักน้องใหม่ทีมนี้กันอย่างรวดเร็ว

1 ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อยู่ทางตอนใต้ของอังกฤษ

         ไบรท์ตัน กับ โฮฟ เป็นสองเมืองที่มีทำเลอยู่ติดกัน สถานีรถไฟของสองเมืองนี้ห่างกันแค่ 5 นาทีเท่านั้น ดังนั้นความรู้สึกจึงเป็นเหมือนเมืองเดียวกันโดยปริยาย ที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของอังกฤษ อยู่ห่างจากกรุงลอนดอน แค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้นหากเดินทางด้วยรถไฟ

2 ขึ้นลีกสูงสุดครั้งแรกใน 34 ปี

         ไบรท์ตัน ก่อตั้งสโมสรในปี 1901 หรือเมื่อ 115 ปีที่แล้ว แชมป์สูงสุดที่ทำได้ คือแชมป์ดิวิชั่น 3 เท่านั้น  ส่วนลีกสูงสุดครั้งสุดท้าย คือซีซั่น 1982-83 (ก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อเป็นพรีเมียร์ลีก) จากนั้นเป็นต้นมา พวกเขาก็วนเวียนอยู่ในลีกล่างมาตลอด ก่อนจะได้เลื่อนชั้นในปีนี้

3 ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น

         ในรอบ 4 ฤดูกาลที่ผ่านมา ไบรท์ตัน เข้าเพลย์ออฟถึง 3 ครั้ง แต่สุดท้ายก็ร่วงในรอบรองชนะเลิศทุกครั้ง ปี 2013 แพ้คริสตัล พาเลซ , ปี 2014 แพ้ดาร์บี้ เคาน์ตี้ , ปี 2016 แพ้ ฮัลล์ ซิตี้  พวกเขาทำได้แค่เกือบ แต่ก็ไม่เคยไปถึงเวมบลีย์เสียที อย่างไรก็ตาม ในซีซั่นนี้ พวกเขาไม่ต้องไปลุ้นเพลย์ออฟอะไรทั้งสิ้น เมื่อเลื่อนชั้นอย่างสวยงามด้วยตัวเองไปเลย

4 มีผู้จัดการทีมมากประสบการณ์

         คริส ฮิวจ์ตัน เป็นกุนซือที่คร่ำหวอดในการคุมทีมระดับกลาง และเล็กเป็นอย่างดี เขาออกสตาร์ตจากการคุมนิวคาสเซิล ในช่วงสั้นๆ จากนั้นก็ย้ายไปคุมเบอร์มิงแฮม และพาทีมได้ลุ้นเลื่อนชั้น เมื่อไปถึงเพลย์ออฟ แชมเปี้ยนชิพในปี 2012

         จากนั้น เขาย้ายไปคุมนอริช ซิตี้ และพาทีมนกขมิ้น เอาชนะทั้งอาร์เซน่อล แมนฯยูไนเต็ด และแมนฯซิตี้มาแล้วมาแล้ว จนอยู่รอดได้สำเร็จในลีกสูงสุด ก่อนจะโดนปลดออกในเวลาต่อมา ในปี 2014  และจากนั้นไม่กี่เดือนเขารับงานคุมไบรท์ตัน และพาทีมเลื่อนชั้นได้สำเร็จ ซึ่งสัญญาปัจจุบันของฮิวจ์ตันจะหมดลงในปี 2020

5 คีย์แมน ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน

         นักเตะส่วนใหญ่ อาจไม่เป็นที่รู้จักนัก เพราะวนเวียนอยู่ในลีกล่าง แต่ก็มีผู้เล่นหลายตัว ที่มีประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีกมาก่อน  ตัวอย่างเช่น แอนโธนี่ น็อกการ์ต เคยเล่นอยู่กับเลสเตอร์ ซิตี้ , เกล็น เมอร์เร่ย์ เคยอยู่กับคริสตัล พาเลซ , เดวิด สต๊อกเดล อดีตนายทวารฟูแล่ม ,สตีฟ ซิดเวลล์ อดีตเด็กปั้นอาร์เซน่อลที่ย้ายไปอยู่กับเรดดิ้ง ,เชลซี,วิลล่า,ฟูแล่ม และสโต๊ค  รวมถึงเชน ดัฟฟี่ อดีตดาวเตะเอฟเวอร์ตัน

         ดูศักยภาพแล้ว ในซีซั่นหน้า พวกเขาต้องเสริมทัพอีกพอสมควรทีเดียวเพื่อความอยู่รอดในฤดูกาลหน้า

6 จุดเด่นคือเกมรับอันแข็งแกร่ง

         ในซีซั่นนี้ ฟูแล่ม คือทีมที่ยิงประตูเยอะที่สุดในแชมเปี้ยนชิพ ซัดไป 78 ลูก ส่วนไบรท์ตันอยู่อันดับ 4 ยิงได้ 73 ลูก แต่จุดเด่นที่สุดของพวกเขาคือเกมรับ ในซีซั่นนี้ เสียไปแค่ 36 ลูกเท่านั้น น้อยที่สุดในลีก ค่าเฉลี่ยต่อเกม เสียประตูไม่ถึงนัดละหนึ่งลูก จึงน่าสนใจว่า เมื่อเลื่อนชั้นมาเล่นพรีเมียร์ลีก แล้วเจอกองหน้าที่เก่งกาจขึ้น จะสามารถเหนียวแน่นได้อยู่ไหม

7 ใช้งบซื้อนักเตะไม่ถึง 10 ล้านปอนด์

         ในซีซั่นนี้ นักเตะค่าตัวแพงสุดที่ไบรท์ตันซื้อ คือเชน ดัฟฟี่ จากแบล็คเบิร์น ราคา 4.5 ล้านปอนด์ ส่วนตัวที่เหลือมีเซ็นฟรีบ้าง และดึงมาแบบถูกๆราคาไม่ถึงล้านบ้าง รวมคว้ามา 10 ตัว แต่ใช้เงินไม่ถึง 10 ล้านปอนด์ น่าสนใจว่า ในซีซั่นหน้าเมื่อพวกเขาได้เงินจากพรีเมียร์ลีกมากเกินกว่า 70 ล้านปอนด์ จะสามารถจัดการในตลาดซื้อขายอย่างไร

8 สนาม "เดอะ เอเม็กซ์"

         สนามจริงๆของไบรท์ตัน มีชื่อว่าฟาลเมอร์ สเตเดี้ยม แต่มีสปอนเซอร์ อเมริกัน เอ็กซ์เพรสส์ เข้ามาสนับสนุน ทำให้เปลี่ยนชื่อเป็น "เดอะ เอเม็กซ์" ตามชื่อเล่นของสปอนเซอร์

         สนามเดิมคือ โกลด์สโตน กราวน์ แต่ได้ย้ายมาใช้ เดอะ เอเม็กซ์ ความจุ 30750 ที่นั่ง ในปี 2011

9 ไบรท์ตัน คือเมืองตากอากาศ

         ในสายตาคนอังกฤษ ไบรท์ตัน เป็นเมืองชายทะเล ที่เหมาะกับการมาพักผ่อนตากอากาศเป็นอย่างยิ่ง ด้วยระยะห่างจากลอนดอนแค่ 1 ชั่วโมง ยิ่งทำให้เดินทางง่าย ความรู้สึกก็คล้ายๆกับ หัวหิน ที่บ้านเรา ซึ่งเหมาะกับการมาพักผ่อน เพราะสามารถเดินทางได้ง่ายมากจากเมืองหลวง

10 นกนางนวลคือสัญลักษณ์ทีม

         ฉายาสโมสรคือ "ซีกัลส์" หรือนกนางนวล เนื่องจากเมืองไบรท์ตัน มีนกนางนวลเป็นสัตว์ประจำถิ่น พวกมันมีอยู่เยอะมาก และบินเข้ามาในเมือง เหมือนเป็นเรื่องปกติ มีรายงานว่า ถังขยะหน้าบ้าน ต้องปิดฝาครอบให้มิดชิด ไม่อย่างนั้นจะโดนนกนางนวลบินมาเจาะถุงดำ เพื่อหาของกินในถังขยะแบบนั้นเลย
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทันควัน!แบ็กกี้ส์เล็งกล่อมเจทีร่วมทัพ
    สื่อตีข่าว เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน หวังจูงใจให้ จอห์น เทอร์รี่ กองหลังตัวเก๋า เชลซี ย้ายร่วมทีม หลังนักเตะเพิ่งประกาศจะอำลาต้นสังกัดช่วงจบซีซั่นนี้ ขณะที่ โทนี่ พูลิส กุนซือ "เดอะ แบ็กกี้ส์" เคยแสดงความสนใจเซ็นเตอร์ฮาล์ฟจอมแกร่งมาแล้วเมื่อช่วงต้นปีนี้
  • เบิกตัว 11 แข้งยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกวีก 33
    ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แม็ตช์เดย์ที่ 33 ผ่านไปแล้ว ทีมงาน Siamsport ได้คัดเลือก 11 แข้งฟอร์มสะเด่าประจำสัปดาห์นี้มาให้ได้รับชมกัน มีใครติดโผกันบ้าง....
  • สิงห์งานเข้า!ผีเล็งเปิดศึกแย่งโมราต้าเสริมคม
    เชลซี ต้องเจองานช้างในการกระชาก อัลบาโร่ โมราต้า หัวหอก เรอัล มาดริด หลัง "เดอะ ซัน" อ้าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมตัดหน้าดึงแข้งทีมชาติสเปน เสริมทัพช่วงจบฤดูกาลนี้ ถึงแม้ "สิงห์บลูส์" ถูกยกเป็นตัวเต็งที่จะได้ดาวยิงวัย 24 ปีไปร่วมทีมก็ตาม
  • ซันปูด!มูจ้องฉกเด็มเบเล่เสริมคมผีซัมเมอร์นี้
    สื่อกระพือข่าว โชเซ่ มูรินโญ่ ยอดกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สนดึง อุสมาน เด็มเบเล่ กองหน้าดาวโรจน์ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาเสริมคมในซัมเมอร์นี้ คาด "ปีศาจแดง" พร้อมประเคนเงินถึง 50 ล้านปอนด์ เพื่อล่าตัวแข้งฝรั่งเศสร่วมทัพให้ได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »