ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ส.บอลตัดชื่อโค้ชเหลือ"ราเยวัช-ปาเกต้า"เข้าวินพิจารณา

ส.บอลตัดชื่อโค้ชเหลือ"ราเยวัช-ปาเกต้า"เข้าวินพิจารณา

Posted 22/04/2017 by siamsport

แคนดิเดตโค้งสุดท้ายเหลือโค้ชเข้าวินที่จะมาทำทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เพียงแค่ 2 คน โดยที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เลือกชื่อของ มิโลวาน ราเยวัช, กับ มาร์กอส ปาเกต้า เข้ามาพิจารณา แม้ว่าจะต้องรอ อแล็ง แปร์กแร็ง มายื่นโปรไฟล์ในวันจันทร์ที่ 24 เม.ย.นี้ ก็ตาม ก่อนที่จะประกาศวันศุกร์ที่ 28 เม.ย.60 เริ่มงาน พ.ค.2017-พ.ค.2018

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องของกุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ หลังจากมีกุนซือเดินทางมาสมัครมากมาย และในจันทร์ที่ 24 เม.ย.นี้ อแล็ง แปร์กแร็ง อดีตกุนซือทีมชาติจีน ซึ่งเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 26 ก.พ.2014 พาทีมเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย เอเชียน คัพ 2015 ทว่าด้วยผลงานในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก รอบสุดท้าย กลุ่ม เอ ไม่ดีนัก ทำให้สมาคมฟุตบอลจีนทำการยกเลิกสัญญาเมื่อต้นปี 2017 ที่ผ่านมา จะเป็นคนที่ 8 ในการมาเข้ามายื่นโปรไฟล์กับ ส.บอล ได้พิจารณา 
   
ทว่าผู้สื่อข่าว นสพ.ฟุตบอลสยาม รายวัน ได้รับรายงานว่า เวลานี้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ตัดชื่อกุนซือทาเดินทางมายื่นโปรไฟล์ด้วยตัวเองแล้ว 7 คน ไม่ว่าจะเป็น วินฟรีด เชเฟอร์,  เรเน มูเลนสตีน,  มิโลวาน ราเยวัช, จอร์วาน วิเอร่า,  มาซาฮิโระ ชิโมดะ, มาร์กอส ปาเกต้า และ ดราแกน ทาลายิช ซึ่งตอนนี้เหลือแค่ 2 คนเท่านั้น


 ซึ่งคนแรกเป็น มิโลวาน ราเยวัช อดีตกุนซือกาน่า ที่พาทีมเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2010 ได้เดินทางเข้ามายื่นโปร์ไฟล์ให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมกับเอเย่นต์ส่วนตัว ซึ่งขึ้นไปพบกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย, วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิค รวมทั้ง พาทิศ ศุภะพงษ์ โฆษกและรองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ ใช้เวลาราว 2 ชั่วโมงเมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา


 แม้ว่าจะมีข่าวจากเว็บไซต์อย่าง www.myjoyonline.com ซึ่งลงไว้เมื่อวันที่ 12 ต.ค.2016 หรือหลังจากที่ มิโลยาน ราเยวัค ลงจากการคุมทีมชาติแอลจีเรียได้ 1 วัน โดยวันที่ 1 ก.ค.2016 ได้เจ้าตัวรับงานกับทีมชาติแอลจีเรีย ทว่าทำได้ถึงวันที่ 11 ต.ค.2016 ก็ต้องลงจากตำแหน่งอีกครั้ง ซึ่งนัดสุดท้ายที่คุม คือ วันที่ 9 ต.ค.2016 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนแอฟริกา พาทีมเปิดบ้านเสมอกับ แคเมอรูน 1-1 
  

ซึ่งเว็บไซต์ดังกล่าวได้เปิดเผยสาเหตุที่แท้จริงว่า บรรดาแข้งดังที่นำโดย ริยาร์ด มาเรซ เพลเมกเกอร์ เลสเตอร์ ซิตี้ กับ อิสลาม สลิมานี่ ไม่ปลื้มกับการทำงานของเฮดโค้ชรายนี้ โดยเฉพาะ การฝึกซ้อม และ การจัดตัวผู้เล่นลงสนาม ก่อนที่จะมีการแจ้งไปยังสมาคมฟุตบอลแอลจีเรีย จึงเป็นสิ่งที่เชื่อกันว่าเขาทำทีมได้แค่ไม่กี่เดือนเท่านั้น ก็ต้องลงจากตำแหน่งเสียแล้ว

ทว่า "บิ๊กอ๊อด"พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่ประเทศไทย ไม่ได้สนใจในเรื่องดังกล่าว อีกทั้งมีรายงานว่า ,  มิโลวาน ราเยวัช ได้ค่าจ้างอยู่ที่ 2 ล้านบาทในการขึ้นมาเป็นกุนซือคนใหม่ของทีมชาติไทย ซึ่งเงินจำนวนนี้จะใช้ในการจ่ายที่จะดึงทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชมาอีก 4 คนด้วย

 คนต่อมาที่เป็นแคนเดิเดตนั้น ก็เป็น มาร์กอส ปาเกต้า ที่แม้ว่าจะเพิ่งเข้ามายื่นโปรไฟล์กับ "บิ๊กโจ"พาทิศ ศุภะพงษ์ โฆษกและรองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ พร้อมด้วย "เฮงซัง"วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา ก็ตาม
 
  แต่ด้วยปรัญชาในการทำทีมของเขา ที่มีรายงานว่าเจ้าตัวแสดงเจตนารมณ์ ด้วยแรงปรารถนาอย่างสูงกับการเข้ามากุมบังเหียนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ทำให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เล็งเห็นที่อยากจะร่วมงานกับกุนซือที่ นอกจากเคยพาทีมชาติบราซิล คว้าแชมป์ ยู 20 ฟีฟ่า ยู 17 เวิลด์ แชมเปี้ยนส์ชิพ ที่ประเทศฟินแลนด์ เมื่อปี 2003 แล้ว ยังเป็นผู้นำชาติซาอุดิอาระเบีย เข้าไปเล่นฟุตบอลโลก 2006 รอบสุดท้าย ที่เยอรมัน มาแล้ว ในยุคที่มี ซามี อัล จาเบอร์ หัวหอกตัวยิงนำทัพ ซึ่งสามารถเก็บได้ 1 คะแนน จาก 3 นัด ของกลุ่ม เอช ด้วยผลงาน เสมอ ตูนิเซีย 2-2, แพ้ ยูเครน 0-4, แพ้ สเปน 0-1 รายนี้อีกด้วย
 
อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าหลังจาก ในจันทร์ที่ 24 เม.ย.นี้ เมื่อ อแล็ง แปร์กแร็ง เข้ามายื่นโปรไฟล์กับ ส.บอล ได้พิจารณา แล้วอีก 1 วันต่อมา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะทำการตัดรายชื่อโค้ชซึ่งจะเหลือเพียงแค่ มิลวาน ราเยวัช กับ มาร์กอส ปาเกต้า เท่านั้น ก่อนที่จะมีการประกาศออกมาในวันศุกร์ที่ 28 เม.ย.60 ก่อนที่จะสตาร์ทสัญญา 1 ปี ช่วงเดือน พ.ค.2017 สิ้นสุดลง พ.ค.2018

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »