ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ยูฟ่าเตรียมทดสอบดวลจุดโทษแบบไทเบรกเทนนิส

ยูฟ่าเตรียมทดสอบดวลจุดโทษแบบไทเบรกเทนนิส

Posted 05/05/2017 by siamsport

 

ยูฟ่า เตรียมทดลองระบบการดวลจุดโทษแบบใหม่เพื่อไม่ให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบกันอีกต่อไป โดยจะให้สลับกันยิงก่อนเหมือนช่วงเล่นไทเบรกในเทนนิส

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เตรียมทดลองการดวลจุดโทษแบบใหม่ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รุ่นอายุต่ำกว่า 17 ปี ทั้งชายและหญิงในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยจะมีลักษณะคล้ายกับการเล่นไทเบรกในการแข่งขันเทนนิส เพื่อไม่ให้มีทีมไหนได้เปรียบอีกต่อไป

ก่อนหน้านี้ มีผลการวิจัยว่า ทีมที่ได้ยิงจุดโทษก่อนจะมีความได้เปรียบ โดยมีโอกาสชนะถึง 60 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ ยูฟ่า ต้องการนำระบบการยิงแบบใหม่ที่ชื่อว่า "เอบีบีเอ" มาใช้ โดยทีมแรกจะยิงก่อน 1 คน จากนั้นอีกทีมจะยิงก่อน 2 คนติด สลับกันไปแบบนี้จนครบ 5 คน หากยังเสมอกันก็จะดวลกันแบบซัดเดนเดธเหมือนเดิม

ยูฟ่า จะนำมาระบบนี้มาทดลองใช้ในฟุตบอลชายชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รุ่นอายุต่ำกว่า 17 ปี ที่ประเทศโครเอเชีย และฟุตบอลหญิงชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รุ่นอายุต่ำกว่า 17 ปี ที่ประเทศสาธารณรัฐเช็ก โดยหากประสบความสำเร็จก็มีโอกาสจะนำมาใช้ในทุกระดับต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เมสซี่ยื่นอุทธรณ์โทษแบนทีมชาติ4นัด
    ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้า บาร์เซโลน่า ยื่นอุทธรณ์ ฟีฟ่า กรณีโดนแบนจากการเล่นให้ทีมชาติอาร์เจนตินา 4 นัดแล้ว แจงไม่ได้สบถใส่ไลน์แมนในเกมพบ ชิลี เมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา คาดองค์กรลูกหนังโลกประกาศคำตัดสินในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมนี้
  • โอกาสเยอะมาก!มูไม่แฮปปี้ผียิงได้แค่ลูกเดียว
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ ไม่แฮปปี้กับผลการแข่งขันที่ชนะ เซลต้า แค่ 1-0 ในเกม ยูโรปา ลีก รอบตัดเชือก นัดแรก พร้อมกระตุ้นลูกทีมให้เล่นอย่างเต็มที่ในนัดสองด้วย
  • เซลต้า บีโก้ (สเปน) 0 - 1 แมนฯ ยูไนเต็ด (อังกฤษ)
    มาร์คัส แรชฟอร์ด ปั่นฟรีคิกสุดสวยช่วย "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกเฉือน เซลต้า บีโก้ 1-0 กุมความได้เปรียบเอาไว้ได้ก่อนแต่ยังคงต้องกลับมาลุ้นต่อที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด กลางสัปดาห์หน้า ในศึกฟุตบอล ยูโรปา ลีก (รอบรองชนะเลิศ นัดแรก) เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »