ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "โค้ชแบน"เผยมี15-16คนดวลคาชิม่า,หวังมีแต้มเป็นที่1กลุ่มอี

"โค้ชแบน"เผยมี15-16คนดวลคาชิม่า,หวังมีแต้มเป็นที่1กลุ่มอี

Posted 09/05/2017 by siamsport

 

วัสพล ปิ่นทอง ผู้สื่อข่าว นสพ.ฟุตบอลสยาม รายวัน เกาะติดความเคลื่อนไหวของ เอสซีจี เมืองทองฯ ในการไปสู้ศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 กลุ่ม อี ซึ่งในเกมสุดท้าย จะบุกไปเยือน คาชิมา แอนท์เลอร์ส ที่จะหวดกันในวันที่ 10 พ.ค.นี้ ที่สนาม คาชิมา ซ็อคเกอร์ สเตเดี้ยม เวลา 17.00 น. (ตามเวลาไทยที่ช้ากว่าญี่ปุ่น 2 ชั่วโมง) โดยเกมแรกที่พบกับ "กิเลนผยอง"อัดในบ้าน 2-1 และจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทาง ฟ็อกซ์ สปอร์ต เอชดี (FOX SPORT HD ช่อง 680), บั๊กกะบู ทีวี

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่นของญี่ปุ่นที่เร็วกว่าไทย 2 ชั่วโมง) ของวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา ณ ห้องแถลงข่าวภายในสนาม คาชิมา ซ็อคเกอร์ สเตดเดี้ยม ได้มีการจัดงานแถลงข่าวก่อนเกม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 กลุ่ม อี ซึ่งจะฟาดแข้งในวันที่ 10 พ.ค.นี้ คู่ของ คาชิมา แอนท์เลอร์ส พบ เอสซีจี เมืองทองฯ 
 
ซึ่ง เอสซีจี เมืองทองฯ ส่ง "โค้ชแบน"ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่ พร้อมด้วย "เมสซี่เจ"ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลเมกเกอร์ตัวหลักของทีมมาแถลงข่าว โดยที่แม่ทัพ "กิเลนผยอง" ได้ให้ภาษณ์ก่อนเกมชี้ชะตากับ คาชิมา แอนท์เลอร์ส วันที่ 10 พ.ค.นี้ ว่า  
 
"โคนิจิวะ ความพร้อมของเรามีติดโทษแบน 3 คน (ซิสโก้ ฆิเมส, อี โฮ, ทริสตอง สมชาย โด) พร้อมด้วยเซลิโอ ซานโตส ที่เป็นไข้ก่อนเดินทางมาญี่ปุ่น เราจึงเหลือผู้เล่น 15-16 คน แต่ว่าเราจะพยายามที่จะมาเก็บแต้มกลับออกไปให้ได้ เพื่อการเป็นที่ 1 ของกลุ่ม อี"
  

ยอมรับเป็นรองแต่พร้อมเซอร์ไพรส์


ผู้สื่อข่าวเจ้าถิ่นสอบถาม "โค้ชแบน"ธชตวัน ศรีปาน เฮดโค้ช "กิเลนผยอง"ว่า "การที่ทีมชนะ คาชิมา แอนท์เลอร์ส มาก่อนในเกมแรก 2-1 คิดว่านัดนี้จะออกมาเป็นเช่นไรในฐานะผู้มาเยือน เจ้าตัวบอกว่า "รูปเกมในวันดังกล่าวเราไม่เหนือกว่า คาชิมาฯ มากนัก ทว่านักเตะของเราเล่นด้วยความมีวินัยตลอด 90 นาที"
 
"รวมทั้งเรามีจังหวะที่ผสมโชคมากทีเดียว ทำให้เราสามารถชนะพร้อมกับเก็บสามคะแนนในบ้านได้สำเร็จ แต่การมาเยือน คาชิมา แอนท์เลอร์ส ครั้งนี้ เรารู้ดีว่าด้วยมาตรฐานของสโมสรจากไทยเป็นรองญี่ปุ่นอยู่เยอะ จึงเป็นงานยากในเกมนี้ ทว่าถ้านักเตะมีวินัยในการเล่น โอกาสที่จะพลิกชนะก็มีเหมือนกัน"


   
 เกม "กิเลน"คงไม่เหมือนทีมชาติไทย

ผู้สื่อข่าวไทยได้สอบถามอดีตกองกลางทีมชาติไทยว่า จากเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี นัด 7 ที่ทีมชาติไทย บุกมาแพ้ ญี่ปุ่น 0-4 เดือน มี.ค.ที่ผ่านมา นั้นผมคิดว่าคงจะแตกต่างกันระหว่างเกมทีมชาติกับ เอสซีจี เมืองทองฯ ทว่าสิ่งที่ผมเชื่อว่านักเตะจะปรับตัวได้ เนื่องจากเขาได้ปรับตัวเรียนรู้ มีประสบการณ์กับการเจอ คาชิมา แอนท์เลอร์ส ในเกมแรกมาแล้ว ทำให้เขามีความมั่นใจว่าเอเจอกับญี่ปุ่นแล้วเล่นได้ดี มาพบกับ คาชิมาฯ หนนี้ ก็น่าจะช่วยในเรื่องของความมั่นใจในการเล่นเช่นกัน"
 
"โค้ชแบน"ได้เปิดใจอีกว่า "อย่างไรก็ตามสิ่งที่ต้องระวังนั้น ผมคิดว่าคงจะเป็นเรื่องของการป้องกันเกมรับ เนื่องจากสโมสรญี่ปุ่นขึ้นเกมรุกแบบเต็มพิกัด รวมทั้งเล่นเกมรับได้ดี ทำให้เราจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีสมาธิให้ได้มากที่สุด ต้องช่วยกันเล่นให้ได้ในแมตช์นี้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »