ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » สปอลเฮ!เลื่อนชั้นขึ้นเซเรียอาชัวร์แล้ว

สปอลเฮ!เลื่อนชั้นขึ้นเซเรียอาชัวร์แล้ว

Posted 14/05/2017 by siamsport

สปอล การันตีการเลื่อนชั้นขึ้นสู่เวที เซเรีย อา แน่นอนแล้ว แม้ล่าสุดพ่าย แตร์นาน่า 1-2 แต่ยังต้องเบียดลุ้นแชมป์ เซเรีย บี กับ เฮลลาส เวโรน่า จนถึงนัดสุดท้าย

สปอล สโมสรในศึก กัลโช่ เซเรีย บี อิตาลี ได้สิทธิ์เลื่อนชั้นสู่ เซเรีย อา ในฤดูกาลหน้าแบบอัตโนมัติแล้ว หลังจากที่ทีมในโซนเพลย์ออฟไม่มีทางไล่พวกเขาทันเป็นที่แน่นอน ถึงแม้พวกเขาจะแพ้ แตร์นาน่า 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคม ที่ผ่านมาก็ตาม

การแพ้นัดล่าสุดทำให้ สปอล ยังมี 75 คะแนนเท่าเดิม จากการลงเล่น 41 นัด แต่ โฟรซิโนเน่ ทีมในอันดับ 3 ซึ่งเป็นโซนเพลย์ออฟ ก็ดันแพ้ เบเนเวนโต้ 1-2 เหมือนกัน ทำให้ โฟรซิโนเน่ มีแค่ 71 คะแนนเท่าเดิม ในขณะที่ทั้ง 2 ทีมเหลือโปรแกรมให้เล่นอีกแค่นัดเดียว

นั่นหมายความว่า สปอล จะไม่หลุดจากการเป็น 2 อันดับแรก ซึ่งเป็นโซนที่จะได้ขึ้นชั้นแบบอัตโนมัติแน่นอนแล้ว แต่พวกเขาก็ยังต้องลุ้นแชมป์กับ เฮลลาส เวโรน่า อยู่ หลังจากที่มีคะแนนนำอีกฝ่ายอยู่เพียง 2 คะแนนเท่านั้น

ทั้งนี้ นี่นับเป็นการกลับคืนลีกสูงสุดครั้งแรกในรอบ 49 ปีของ สปอล โดยหนสุดท้ายที่พวกเขาได้เล่นใน เซเรีย อา ต้องย้อนไปถึงฤดูกาล 1967-68 และซีซั่นหน้าก็จะเป็นการเล่นในลีกสูงสุดฤดูกาลที่ 22 ของสโมสรด้วย นอกจากนี้ มันยังถือว่าเป็นความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของ สปอล ด้วย เพราะที่จริงพวกเขาก็เพิ่งขึ้นมาเล่นใน เซเรีย บี ในฤดูกาลนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จ่ายไม่อั้น!งูทุ่มค่าจ้างสถิติโลกหวังฉกคอนเต้คุมทัพ
    "เดอะ ซัน" กระพือข่าว อินเตอร์ มิลาน เตรียมทุ่มค่าจ้างสูงสุดในโลกราว 20 ล้านปอนด์ต่อปีให้ อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือ เชลซี เพื่อหวังดึงตัวมากุมบังเหียนในซีซั่นหน้า หลังจากเพิ่งนำ "สิงห์บลูส์" ซิวแชมป์พรีเมียร์ลีกในปีนี้
  • ม้าลายขาดมาร์คิซิโอดวลโรม่า
    "ม้าลาย" ยูเวนตุส เจอข่าวร้ายก่อนฟัดกับ อาแอส โรม่า วันอาทิตย์นี้ เมื่อจะไม่มี เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ ช่วยทีม แต่เจ้าตัวอาจจะคัมแบ็กได้ในเกมชิงดำ โคปปา อิตาเลีย ช่วงกลางสัปดาห์หน้า
  • ต๊อตติไม่ยันแขวนสตั๊ดหรือไม่
    ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ แข้งคนดังของ โรม่า ไม่ยืนยันว่าจบฤดูกาลนี้แล้วจะแขวนสตั๊ดรึเปล่า ซึ่งถือว่าตรงข้ามกับก่อนหน้านี้ที่ มอนชี่ ผอ.กีฬาของทีม และ เจมส์ ปัลล็อตต้า ประธาน "จัลโล่รอสซี่" บอกเองว่า ต๊อตติ จะเลิกเล่นหลังจบซีซั่นนี้
  • ด่วน!อินเตอร์เด้งปิโอลี่พ้นตำแหน่ง
    "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน สั่งเด้ง สเตฟาโน่ ปิโอลี่ พ้นเก้าอี้กุนซือเรียบร้อย หลังผลงานของทีมระยะหลังสุดย่ำแย่ โดย สเตฟาโน่ เวคคี่ โค้ชทีมเยาวชน จะขึ้นมาคุมทัพแทนจนจบซีซั่น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »