ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เบร์นาร์โด้ ซิลวา : ชายผู้อยู่เบื้องหลัง คีเลียน เอ็มบัปเป้

เบร์นาร์โด้ ซิลวา : ชายผู้อยู่เบื้องหลัง คีเลียน เอ็มบัปเป้

Posted 17/05/2017 by goal.com

เพลย์เมคเกอร์ชาวโปรตุกีสที่เป็นหัวใจสร้างสรรค์เกมให้จ่าฝูงลีกเอิง และได้รับการจับตามองจากหลายสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรป

ไม่ต้องใช้เวลานานนักกว่าที่ท็อตแนมจะรู้ว่าพวกเขาทำผิดพลาดแบบถึงตาย เพียง 15 นาที ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่พวกเขาพบโมนาโก เบร์นาโด้ ซิลวา ก็แผลงฤทธิ์ด้วยการใช้เท้าซ้ายข้างถนัดหลอกล่อ ยาน เฟร์ตองเก้น ก่อนจะยิงผ่านมืออูโก โยริส เสียบตาข่าย ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นก่อนพาทีมจากลีกเอิงทะลุถึงรอบรองชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

ประตูดังกล่าวไม่เพียงทำให้การทำการบ้านก่อนเกมของเจ้าถิ่นถูกตั้งคำถามเท่านั้น แต่ยังตอกย้ำให้เห็นว่ามิดฟิลด์ทางกราบขวารายนี้มีพัฒนาขึ้นกว่าเมื่อฤดูกาลก่อนมากมายเพียงใด

จากดาวรุ่งที่ได้รับการจับตามอง ทุกวันนี้เขาคือหนึ่งในนักเตะที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมที่สุดในลีกเอิงตลอดฤดูกาล 2016-17

แน่นอนว่า เขาถูกมองข้ามในงานประกาศผลรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม เมื่อเอดินสัน คาวานี ของเปแอสเช เป็นกองหน้าที่ทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำกว่า แต่สำหรับหลายๆ คน มิดฟิลด์วัย 22 ปีเป็นนักเตะที่เหมาะสมสำหรับรางวัลนี้

เบร์นาร์โด้ ซิลวา ไม่ติดหนึ่งในขุนพลทีมชาติโปรตุเกสที่ได้แชมป์ยูโร 2016 แต่นั่นอาจเป็นผลดีต่อตัวเขาในระยะยาว เมื่อเจ้าตัวกลับมาได้อย่างแข็งแกร่งในฤดูกาลนี้ และเป็นผู้นำพาทีมโมนาโกครองจ่าฝูงของลีกเอิง และใกล้จะคว้าแชมป์เข้าไปทุกที

นับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับโมนาโกเมื่อซัมเมอร์ปี 2014 เริ่มต้นจากการเป็นนักเตะสัญญายืมตัว ก่อนจะถูกซื้อขาดด้วยค่าตัว 15 ล้านยูโร ซิลวาเป็นนักเตะที่มีความเป็นศิลปินมากกว่าอย่างอื่น

ทักษะการเลี้ยงบอลด้วยเท้าซ้ายของเขาได้รับการยอมรับมาโดยตลอด แต่ก่อนหน้านี้เขามักจะขาดประสิทธิภาพในพื้นที่สุดท้าย

อย่างไรก็ดี ทุกอย่างเปลี่ยนไปแล้ว และเปลี่ยนไปอย่างก้าวกระโดดอีกด้วย

จาก 8 ประตู กับ 11 แอสซิสต์ ในฤดูกาลนี้ เขาได้รับการยอมรับให้เป็นตัวอันตรายคนหนึ่งที่ไม่มีทีมใดกล้ามองข้ามเหมือนอย่างที่สเปอร์สเคยทำเมื่อเดือนกันยายน ซึ่งพวกเขาประมาทความสามารถในการทำประตูของซิลวามากเกินไป

"เขาอาจจะเป็นนักเตะที่สำคัญที่สุดในทีมของเราก็เป็นได้" ฟาบินโญ เพื่อนร่วมทีมของซิลวายอมรับในเรื่องนี้เมื่อเดือนมกราคม

“เขามีลักษณะคล้ายๆ ลิโอเนล เมสซี ทั้งคู่ถนัดซ้าย, ตัวเล้ก และเลี้ยงตัดเข้ากลางได้อย่างรวดเร็ว...ทั้งสองคนมีความคล้ายคลึงกัน”

ในความจริงแล้ว เขาอาจจะมีหลายอย่างที่ยังแตกต่างจากเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย แต่คล้ายคลึงกับ ดาบิด ซิลบา กองกลางเท้าซ้ายของแมนเชสเตอร์ ซิตี้มากกว่า

"ซิลวาเป็นหนึ่งในนักเตะที่เราอยากเห็นเขาได้บอลบ่อยๆ ในสนาม" โอมาร์ ดา ฟอนเซเก้า อดีตแข้งโมนาโกกล่าวเมื่อเดือนกุมภาพันธ์

เขาเป็นศูนย์กลางเกมรุกที่ดุดันของโมนาโกซึ่งกำลังจะกลายเป็นทีมที่ทำประตูได้มากที่สุดเป็นอันดับสามในประวัติศาสตร์ลีกสูงสุดของฝรั่งเศส เมื่อยิงได้ถึง 102 ประตู จาก 36 นัด

แต่นั่นอาจหมายความว่า โมนาโกสุ่มเสี่ยงที่จะเสียตัวเขาให้ทีมใหญ่ในยุโรปช่วงซัมเมอร์นี้

"มีทีมในยุโรปหลายทีมที่ติดตามเขาอยู่ และพวกเขาก็ติดตามดูสถานการณ์อย่างจริงจังทีเดียว" วาดิม วาซิลเยฟ รองประธานสโมสรกล่าวทาง The Times "แต่ในเวลานี้ ผมไม่อยากจะลงรายละเอียดมาก นักเตะส่วนใหญ่ของเรามีหลายทีมในยุโรปให้ความสนใจอยู่"

80 ล้านยูโร คือราคาที่โมนาโกตั้งไว้สำหรับมิดฟิลด์ชาวโปรตุกีสรายนี้ หลังจากผ่านมา 3 ฤดูกาลในฝรั่งเศส เขาอาจจะรู้สึกว่าถึงเวลาเสียทีที่จะย้ายทีม

สเปนหรือเยอรมันอาจจะเหมาะกับธรรมชาติของเขามากกว่าที่อื่น เพราะเป็นฟุตบอลที่เน้นเรื่องเทคนิค เมื่อเทียบกับพรีเมียร์ลีกที่เน้นเรื่องร่างกายมากกว่า แต่ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาน่าจะเหมาะสมอย่างยิ่งในทีมเรือใบสีฟ้า ของเป๊ป กวาร์ดิโอลา

แฟนๆ โมนาโก อาจหวังว่าประตูของคีเลียน เอ็มบัปเป้ในเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่เอาชนะลีลล์ได้ 4-0 จะไม่ใช่ประตูสุดท้ายของเขากับสโมสร แต่พวกเขาต้องไม่ลืมว่าซิลวาคือจอมทัพที่คอยทำให้ศูนย์หน้าดาวรุ่งเจิดจรัสแสงเหมือนเช่นทุกวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อัยการสเปนฟ้องฟัลเกา,โคเอนเตราปิดบังรายได้
    อัยการของสเปนจัดการยื่นเรื่องฟ้อง ราดาเมล ฟัลเกา ดาวยิง โมนาโก กับ ฟาบิโอ โคเอนเตรา ฟูลแบ็ก เรอัล มาดริด โทษฐานปิดบังรายได้ที่แท้จริง ซึ่ง แอต. มาดริด อดีตต้นสังกัดของ ฟัลเกา, "ราชันชุดขาว" และเอเยนต์ของพวกเขาไม่ให้ความเห็นใดๆ ทั้งนั้น
  • รางวัลส่วนตัว!เดอปายซิวโทรฟี่ยิงสวยสุดลีกเอิง
    เมมฟิส เดอปาย ปีกฮอลแลนด์ของโอลิมปิก ลียงได้โทรฟี่อูแอ็นแอฟเปในฐานะนักเตะที่ยิงประตูสวยที่สุดในลีก เอิง โดยเขาได้คะแนนโหวตจากแฟนบอล 42%
  • คู่ควร!คาวานี่ซิวแข้งยอดเยี่ยมลีกเอิง
    เอดินสัน คาวานี่ ดาวยิง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ซิวรางวัลแข้งยอดเยี่ยม ลีก เอิง ประจำซีซั่นนี้ไปครองเรียบร้อย ขณะที่คนของ อาแอส โมนาโก กวาดรางวัลเพียบ
  • ผิดฝั่งแล้ว!กองหลังตีลังกายิงประตูตัวเองงามหยด
    ส่งประกวดลูกทำเข้าประตูตัวเองสวยงามที่สุดได้เลย! กองหลังสวิสรายหนึ่งโชว์ลีลาเตะสกัดด้วยการตีลังกาโอเวอร์เฮดคิก แต่สุดท้ายบอลดันเข้าประตูตัวเองอย่างงดงาม อย่างไรก็ตาม ยังดีที่ต้นสังกัดเก็บชัยได้ในที่สุด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »