ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » บทสรุปกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี 2016-17

บทสรุปกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี 2016-17

Posted 29/05/2017 by siamsport

อีกหนึ่งลีกใหญ่ของยุโรป ที่เพิ่งปิดฉากซีซั่น 2016-17 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับความยอดเยี่ยมของเจ้า "ม้าลาย" ยูเวนตุส ที่ป้องกันแชมป์และผงาดคว้าสคูเด็ตโต้ 6 ปีติดเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ลูกหนังอิตาลี

ไฮไลท์ที่น่าจดจำอีกหนึ่งสำคัญคือ การอำลาสนามของ ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ ในวัย 40 ปี หลังรับใช้ "หมาป่ากรุงโรม" โรม่า มาอย่างยาวนาน 25 ฤดูกาลติดต่อกัน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังเฉือนหวิวเอาชนะ เจนัว ในนาทีสุดท้าย 3-2 คว้าตำแหน่งรองแชมป์ลีกไปครองได้สำเร็จ พร้อมกับได้สิทธิ์เข้าไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในรอบแบ่งกลุ่ม อัตโนมัติ

ขณะที่ความเข้มข้นนัดสุดท้ายช่วงเวลาดึกโฟกัสกันไปที่สองทีมทั้ง เอ็มโปลี และโครโตเน่ ที่ต้องแย่งกันเพื่ออยู่รอดใน เซเรีย อา ปรากฎว่าเอ็มโปลีที่อยู่อันดับ 17 นั้นมาพลาดท่าบุกไปพ่าย ปาแลร์โม่ ที่ตกชั้นไปแล้ว 1-2 ทำให้ "น้องใหม่" โครโตเน่ ที่แข่งเวลาเดียวกันซึ่งโชว์ฟอร์มสุดยอดบดเอาชนะ ลาซิโอ 3-1 เก็บสามคะแนนแซงขึ้นไปอยู่อันดับ 17 ถีบส่ง เอ็มโปลี หล่นมาอยู่อันดับ 18 ตกชั้นตาม ปาแลร์โม่ และเปสคาร่า ไปเล่น เซเรีย บี ในซีซั่นหน้า

บทสรุป กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ปี 2016-17 มีดังต่อไปนี้...

แชมป์สคูเด็ตโต้ : ยูเวนตุส (ได้สิทธิไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม)

รองแชมป์ : โรม่า (ได้สิทธิไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม)

อันดับ 3 :  นาโปลี (ได้สิทธิไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ)

อันดับ 4 : อตาลันต้า (ได้สิทธิไปเล่น ยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบแบ่งกลุ่ม)

อันดับ 5 : ลาซิโอ (ได้สิทธิไปเล่น ยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบแบ่งกลุ่ม)

อันดับ 6 : เอซี มิลาน (ได้สิทธิไปเล่น ยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบคัดเลือก รอบสาม)

ทีมตกชั้น : เอ็มโปลี (อันดับ 18) , ปาแลร์โม่ (อันดับ 19) , เปสคาร่า (อันดับ 20)

ยิงประตูมากที่สุดในฤดูกาล : นาโปลี (94 ลูก)

เสียประตูน้อยที่สุดในฤดูกาล : ยูเวนตุส (27 ลูก)

ดาวซัลโว : เอดิน เชโก้ (โรม่า) 29 ประตู

แอสซิสต์สูงสุด : โฆเซ่ มาเรีย กาเยฆ่อน 12 แอสซิสต์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปิดตำนาน! "เจ้าชายหมาป่า" ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ
    ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ กองหน้าประสบการณ์สูง อาแอส โรม่า ทีมชั้นนำในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ปิดฉากบนเส้นทางอาชีพค้าแข้งกับ "หมาป่าเหลือง-แดง" เป็นที่เรียบร้อยแล้วหลัง ลงเล่นนัดที่ 786 ในสีเสื้อ โรม่า และเป็นนัดที่ 619 ในเซเรีย อา กับแมตช์สุดท้ายเกมเปิดรังนัดปิดซีซั่นเฉือนเอาชนะ เจนัว 3-2 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา พร้อมพาทีมเข้าป้ายคว้าตำแหน่งรองแชมป์ลีก ได้สิทธิ์ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในรอบแบ่งกลุ่มซีซั่นหน้า
  • อำลาต๊อตติสุดยิ่งใหญ่!หมาป่าเฉือนเจนัว3-2เข้าป้ายรองแชมป์ลีก
    ปิดตำนานเบอร์ 10 "เจ้าชายหมาป่า" ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ สุดยิ่งใหญ่ หลังรับใช้สโมสรเดียวตลอดชีวิตการค้าแข้ง 25 ซีซั่นติดต่อกัน ในเกมเปิดรังนัดปิดซีซั่นเฉือนเอาชนะ เจนัว ไปแบบสุดมันส์ 3-2 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเกมนี้ ต๊อตติ ถูกเปลี่ยนลงสนามมาเป็นสำรองทำสถิติลงเล่นนัดที่ 786 ในสีเสื้อ โรม่า และเป็นนัดที่ 619 ในเซเรีย อา พร้อมกับพาทีมคว้าตำแหน่งรองแชมป์ตีตั๋วไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ซีซั่นหน้า
  • มิลานปิดลีกไม่สวย!บุกพ่ายกายารี่ทดเจ็บ1-2
    "ปีศาจแดง-ดำ" เอซี มิลาน ปิดลีกไม่สวย บุกโดน "ชาวเกาะ" กายารี่ เปิดรัง เฉือน 2-1 โดยครึ่งหลัง ผู้มาเยือนเหลือ10คนหลัง กาเบรียล ปาเล็ตต้า โดนใบเหลืองสองเป็นใบแดง ในเกมกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดปิดท้าย เมื่อ วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา
  • คีนทุบสถิติแข้งปี2000คนแรกยิงใน5ลีกใหญ่
    มัวเซ่ คีน กองหน้าดาวรุ่ง ยูเวนตุส ทำสถิติเป็นแข้งเกิดปี 2000 คนแรกที่ยิงได้ใน 5 ลีกใหญ่ยุโรป หลังพังประตูชัยให้ต้นสังกัดเฉือน โบโลญญ่า เมื่อวันเสาร์ บอกสุดแฮปปี้และเป็นเรื่องโชคดีอย่างยิ่ง แต่ก็ชี้ว่านี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »