ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สรุปสถานการณ์ "ซาลาห์" กับ "หงส์แดง" เคลียร์หมดใน 10 ข้อ!

สรุปสถานการณ์ "ซาลาห์" กับ "หงส์แดง" เคลียร์หมดใน 10 ข้อ!

Posted 07/06/2017 by siamsport

 

        นอกจากเวอร์จิล ฟาน ไดจ์ แล้ว "โมฮัมเหม็ด ซาลาห์" เป็นนักเตะที่มีข่าวลือสะพัดที่สุดว่าจะย้ายมาลิเวอร์พูลในฤดูกาลหน้า ย้อนกลับไปในปี 2014 มีข่าวลือต่อเนื่องว่า เจ้าตัวเลือกปฏิเสธลิเวอร์พูล ก่อนย้ายซบไปเชลซี

        อย่างไรก็ตาม เรื่องราวทั้งหมดจากวันนั้น ถึงวันนี้เป็นอย่างไรบ้าง เราสรุปมาให้คุณแล้ว โดยอาศัยข้อมูลจากหลายแหล่ง ทั้งลิเวอร์พูล เอ็คโค่, สกายสปอร์ตส์ รวมถึงบีบีซี

 
        1) โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ยืนยันว่า ไม่เคยปฏิเสธลิเวอร์พูล เจ้าตัวเคยให้สัมภาษณ์ว่า เขารักที่จะมาอยู่กับลิเวอร์พูล และเริ่มมีการเจรจากันยาวนานตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2013 แต่ต้นสังกัดของเขาบาเซิล ไม่สามารถตกลงค่าตัวลิเวอร์พูลได้

        2) ซาลาห์ ถูกบาเซิล ตั้งค่าตัวเอาไว้ 11 ล้านปอนด์ โดยลิเวอร์พูลยื่นข้อเสนอเข้าไปหลายครั้ง แต่ไม่ถึงตัวเลข 11 ล้านปอนด์สักครั้ง ทำให้บาเซิลยังไม่ยอมขาย เนื่องจากมองว่าตัวเลข 11 ล้านปอนด์นั้นไม่สูงเกินไป และ เหมาะสมกับฝีเท้าของซาลาห์แล้ว

        3) เชลซี ที่เข้ามาทีหลัง เจรจากับบาเซิลในรอบแรก และยื่นข้อเสนอ 11 ล้านปอนด์ให้ทันที บาเซิลตอบตกลงที่จะขาย เพราะเป็นเกณฑ์ราคาที่ตั้งไว้

        4) โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมเชลซีในเวลานั้น โทรหาซาลาห์ พยายามเกลี้ยกล่อม และยืนยันว่า ซาลาห์ จะอยู่ในแผนการทำทีมของเขา  ซึ่งทำให้ซาลาห์ ต้องมาวิเคราะห์ตัวเอง เพราะถ้าปฏิเสธโอกาสนี้ไป ก็ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้เล่นพรีเมียร์ลีกอีกหรือไม่ เพราะไม่มีอะไรการันตีว่า ลิเวอร์พูลจะยื่นข้อเสนอที่ 11 ล้านปอนด์เข้ามาจริงๆ และอีกอย่างเชลซีก็ไม่ใช่ทีมที่เลวร้ายอะไร พวกเขาเป็นทีมใหญ่และมีลุ้นแชมป์ทุกปี

        5) สุดท้ายซาลาห์ย้ายไปเชลซี แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จมากนัก ในลีก ลงไปแค่ 13 นัด ยิงได้ 2 ลูก และโดนปล่อยตัวให้ฟิออเรนติน่า ยืมในซีซั่น 2014-15

        6) กับบอลอิตาลี ซาลาห์เล่นได้เยี่ยมยอดมาก สามซีซั่น (1 ปีกับฟิออฯ และ 2 ปีกับโรม่า เขาลงไป 109 นัด ยิงไป 43 ประตู)

        7) ในซีซั่นล่าสุด กับโรม่า ซาลาห์ระเบิดฟอร์มยิงไปถึง 19 ประตู แบ่งออกเป็น  เท้าซ้าย 13 เท้าขวา 5 และโหม่ง 1 ถือว่าครบเครื่องมากทีเดียว

        8 ) ลิเวอร์พูลสนใจอยากได้ซาลาห์อีกครั้ง ปัญหาของหงส์แดงในซีซั่นที่ผ่านมา คือขาดตัวริมเส้นความเร็วจัด โดยในทีม อาจจะมีแค่ซาดิโอ มาเน่คนเดียว และเมื่อมาเน่ ไปเล่นแอฟริกันเนชั่นส์คัพ หรือบาดเจ็บยาว ลิเวอร์พูลก็ขาดมิติในเกมริมเส้นทันที

        9) มีกระแสข่าวลืออย่างต่อเนื่อง ว่าดีลของซาลาห์กับลิเวอร์พูลลุล่วงไปแล้ว ทั้งนักข่าวอียิปต์ทวิตข้อความแสดงความยินดีกับซาลาห์ที่ย้ายมา epl หรือแฟนหงส์ไปถ่ายคู่กับซาลาห์แล้วทวิตข้อความ ว่าซาลาห์โอเคจะมาหงส์แดงแล้ว แต่ยังไม่มีการยืนยันทางการ

        10) ย้อนอดีต ที่ผ่านมา มีนักเตะที่เชลซีปล่อยทิ้งหลายคน ประสบความสำเร็จมากมาย ตัวอย่างเช่น เควิน เดอ บรอยน์ ปล่อยทิ้งไปโวลฟ์สบวร์ก แล้วกลับมาที่แมนฯซิตี้ ราคามากกว่าห้าสิบล้านปอนด์ หรือ โรเมลู ลูกากู ปล่อยให้เอฟเวอร์ตัน 28 ล้าน แต่เป็นรองดาวซัลโวลีก เช่นเดียว กับ ฮวน กวาดราโด้ ที่ไปคว้าแชมป์มากมายที่ยูเวนตุส ดังนั้น กรณีของซาลาห์กับลิเวอร์พูล อาจจะเป็นอีกหนึ่งเคสที่ประสบความสำเร็จก็เป็นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หงส์แนบซาโก้ให้นักบุญแลกคว้าฟานไดค์
    ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวพร้อมเสนอ มามาดู ซาโก้ ปราการหลังส่วนเกิน เข้าไปให้สัญญาคว้าตัว เวอร์กิล ฟาน ไดค์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ เซาธ์แฮมป์ตัน ช่วงซัมเมอร์นี้ หลังแข้งฝรั่งเศสไม่อยู่ในแผนการทำทีม ขณะที่ "นักบุญ" ก็กำลังมองหากองหลังรายใหม่ในเวลานี้
  • ปธ.โรม่าปัดข่าวซาลาห์จ่อซบหงส์
    กองเชียร์ ลิเวอร์พูล คงเซ็งไม่น้อยเมื่อ จิม ปัลล็อตต้า ประธาน โรม่า ย้ำชัดยังไม่ได้ขาย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกคนเก่ง ไปให้ ลิเวอร์พูล อย่างที่มีกระแสข่าวลือหนาหูก่อนหน้านี้ บอกตอนนี้ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นทั้งนั้น
  • เดอะค็อปยิ้ม!ฟานไดค์อยากซบหงส์
    เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของอังกฤษ ระบุ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลัง เซาธ์แฮมป์ตัน อยากย้ายไปซบตัก ลิเวอร์พูล มากที่สุด เพราะชื่นชอบนิสัยและสไตล์ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ "หงส์แดง" มากๆ
  • ไม่อั้น!หงส์พร้อมทาบข้อเสนอก้อนโตเพื่อฟานไดค์
    ลิเวอร์พูล เอ็คโค่ สื่อของเกาะอังกฤษ ระบุ ลิเวอร์พูล พร้อมให้ค่าตัว เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลัง เซาธ์แฮมป์ตัน เท่ากับที่ แมนฯ ซิตี้ และ เชลซี ยื่นให้ โดยเชื่อว่าค่าตัวอย่างน้อยของเขาจะอยู่ที่ 50 ล้านปอนด์ด้วยกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »