ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5เรื่องที่คุณอาจยังไม่รู้ของ เซอัด โคลาซินัช

5เรื่องที่คุณอาจยังไม่รู้ของ เซอัด โคลาซินัช

Posted 07/06/2017 by siamsport

 

อาร์เซน่อล ได้นักเตะมาเสริมทัพรายแรกแล้ว หลังประกาศยืนยันคว้าตัว เซอัด โคลาซินัช แบ็กซ้าย ชาลเก้ 04 มาเข้าถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม แบบไม่มีค่าตัว เมื่อวันอังคารที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา

        กองหลังทีมชาติบอสเนียฯ วัย 23 ปี จะย้ายมาอยู่กับ อาร์เซน่อล อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมนี้ หลังหมดสัญญากับ ชาลเก้ และนี่คือ 5 เรื่องที่คุณอาจยังไม่รู้เกี่ยวกับนักเตะคนนี้

1. คุณพ่อเป็นคนงานโรงงานผลิตรถเบนซ์


         ฟาอิค พ่อของ เซอัด เกิดที่เซอร์เบีย ก่อนที่ครอบครัวจะไปอยู่ที่ บอสเนีย เมื่อปี 1969 จนพบรักกับแม่ของ เซอัด ที่นั่น

         จากนั้นทั้งคู่ก็ย้ายมาอยู่ที่เยอรมัน และ ฟาอิค ทำงานเป็นคนงานอยู่ในโรงงานผลิตรถยนต์ เมอเซเดส เบนซ์  ก่อนที่คุณแม่จะให้กำเนิด เซอัด ออกมา

2. เล่นได้สารพัดตำแหน่ง


         นอกจากประจำการในตำแหน่งแบ็กซ้ายได้แล้วนั้น โคลาซินัช ยังเป็นผู้เล่นสารพัดประโยชน์ โดยเขาสามารถโยกไปเป็นเซนเตอร์แบ็ก, มิดฟิลด์ตัวรับ และ วิงแบ็กซ้าย ได้อีกด้วย

3. ผ่านประสบการณ์มาแล้วกับหลายทีมในเยอรมัน


         แม้อายุแค่ 23 ปี แต่ โคลาซินัช ถือว่ามีประสบการณ์ในเมืองเบียร์ไม่น้อย โดยเขาเริ่มต้นเล่นในทีมเยาวชนของ คาร์ลสรูห์ ระหว่างปี 2001-09 ก่อนไปอยู่กับ ฮอฟเฟนไฮม์ 1 ปี และ สตุ๊ตการ์ท ช่วงสั้นๆ จากนั้นจึงมาเล่นให้ ชาลเก้ เมื่อปี 2011

         โคลาซินัช เล่นให้ ชาลเก้ ทั้งหมด 94 นัด ทำได้ 4 ประตู

4. ดอนเด็กเล่นให้ทีมชาติเยอรมัน ก่อนเลือกรับใช้บอสเนีย


         โคลาซินัช เล่นให้ทีมชาติเยอรมัน มาทั้งชุดอายุต่ำกว่า 18 ปี, 19 ปี และ 20 ปี ก่อนที่จะเลือกเล่นให้ทีมชาติบอสเนียชุดใหญ่ตั้งแต่ปี 2013 โดยติดธงไปแล้ว 18 นัด

5. กองหลังจอมแอสซิสต์


         ไม่มีกองหลังคนไหนใน บุนเดสลีกา ที่แอสซิสต์มากกว่า โคลาซินัช ในฤดูกาลที่ผ่านมา (5 ครั้ง) นอกจากนั้น เขายังติดทีมยอดเยี่ยม บุนเดสลีกา ในซีซั่นที่ผ่านมา อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ใครจะชอบ?ชิรูด์รับไม่แฮปปี้กับการนั่งสำรอง
    โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ หัวหอกร่างใหญ่ อาร์เซน่อล รับไม่แฮปปี้เลยกับการเป็นแค่ตัวสำรองในซีซั่นที่ผ่านมา หวังซีซั่นหน้าจะได้รับโอกาสมากขึ้น
  • คืนบัลลังก์!ผีแชมป์ทีมฟุตบอลมูลค่าสูงสุด
    ฟอร์บส์ เปิดเผยชาร์ตทีมฟุตบอลมูลค่าสูงสุดของโลก ซึ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมาเป็นแชมป์หนแรกในรอบ 5 ปี โดยที่ บาร์เซโลน่า กับ เรอัล มาดริด ตามมาเป็นที่ 2 กับ 3 ตามลำดับ
  • ปืนคลั่ง!พร้อมทุ่มเฉียด122ล้านป.ล่าเอ็มบั๊ปเป้
    อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือวัยเก๋า อาร์เซน่อล ยังไม่ท้อในการล่า คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ หัวหอกอนาคตไกล โมนาโก เมื่อพร้อมทุบคลังสโมสรราว 121.8 ล้านปอนด์ ล่าดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสมาอยู่ในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ซัมเมอร์นี้ แม้เพิ่งโดนปัดข้อเสนอแรกเมื่อสัปดาห์ที่แล้วมาก็ตาม
  • ใจเย็น!เอเยนต์ลั่นเชสนี่เปล่าตกลงซบยูเว่
    เดวิด มานาสเซห์ นายหน้าของ วอยเชียค เชสนี่ มือกาว อาร์เซน่อล ประกาศชัด นักเตะในความดูแลของตนยังไม่ได้ตกลงซบ ยูเวนตุส เลย โดยเจ้าตัวจะขอคุยแบบเปิดใจกับ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ "ไอ้ปืนใหญ่" เป็นอันดับแรก หลังจากอนาคตยังเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »