ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เจาะ 5 จุดหมายปลายทาง "รูนี่ย์" หากลา ผี

เจาะ 5 จุดหมายปลายทาง "รูนี่ย์" หากลา ผี

Posted 09/06/2017 by siamsport

อนาคตของ เวย์น รูนี่ย์ กองหน้ามากประสบการณ์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังคงไม่แน่นอน เพราะดูเหมือนว่า โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม ไม่มีเขาอยู่ในแผนการสร้าง "ผีแดง" ในอนาคตอีกต่อไปแล้ว

ขณะเดียวกัน "รูน" ก็คงทนไม่ได้ที่จะต้องเป็นตัวสำรองตลอด เหมือนกับเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ฉะนั้นมีโอกาสเป็นไปได้ที่ กัปตันทีมชาติอังกฤษ จะโบกมือลาถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ที่อยู่มานานกว่า 13 ปี แม้ว่าจะยังเหลือสัญญาอยู่กับต้นสังกัด 2 ปีก็ตาม

ด้วยเหตุนี้ เดอะ มิร์เรอร์ สื่อชั้นนำในอังกฤษ ก็เลยจัดการวิเคราะห์ 5 จุดหมายปลายทางของ รูนี่ย์ ที่จะย้ายไปร่วมทีม

1. เอฟเวอร์ตัน
        การย้ายกลับไปยังสโมสรบ้านเกิดอาจจะทำให้ รูนี่ย์ ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจาก โรนัลด์ คูมัน ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ แต่หนทางเดียวที่จะทำให้เรื่องนี้เกิดขึ้นก็คือการที่ "รูน" ต้องยอมลดค่าเหนื่อยลง

        จริงๆ แล้ว ดาวยิงวัย 31 ปี ไม่เคยปฏิเสธที่จะย้ายกลับไปสวมชุด "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" ซึ่งเป็นสโมสรเดียวในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีที่เขาพิจารณาย้ายไปเล่นด้วย เพราะหากเป็นทีมอื่น กัปตันทีมชาติอังกฤษ ไม่เคยสนที่จะย้ายไปค้าแข้งเลย

        อย่างไรก็ตาม รูนี่ย์ ได้รับค่าเหนื่อยก้อนโตจาก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประมาณ 250,000 ปอนด์ (ราว 11.25 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ แล้วหากเลือกกับถิ่นกูดิสัน พาร์ค เจ้าตัวพร้อมที่จะรับรายได้ที่น้อยกว่าปัจจุบันได้หรือไม่ ?

2. ลอสแองเจลิส แกแล็กซี่
        แอลเอ แกแล็กซี่ สโมสรในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเก้อร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐอเมริกา บางทีอาจจะเป็นตัวเลือกลำดับต้นๆ สำหรับ รูนี่ย์ และครอบครัวของเขา

        กัปตันทีมแมนฯ ยูไนเต็ด จะมีโอกาสได้ลงเล่นร่วมกับ แอชลี่ย์ โคล ฟูลแบ็กมากประสบกาณณ์อดีตเพื่อนร่วมทีมชาติอังกฤษ และยังได้เดินตามรอยเท้าตำนานเลือดผู้ดีอย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตกัปตัน "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล และ เดวิด เบ็คแฮม ตำนานจอมปั่นฟรีคิก "ผีแดง"

        บางที รูนี่ย์ อาจจะได้รับรายได้น้อกว่าที่เขาได้ขณะที่เล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่ แอลเอ ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางที่ดีที่สุดที่จะได้ใช้เวลาหลายปีในช่วงปลายอาชีพพ่อค้าแข้งของเขา

3. นิวยอร์ค เรด บูลล์ส
        สีสันที่แสนสดใสในมหานครนิวยอร์ค เป็นตัวเลือกที่อาจจะทำให้ รูนี่ย์ ย้ายไปอยู่ในสหรัฐอเมริกาก็ได้ ก่อนหน้านี้ เธียร์รี่ อองรี และ แฟร้งค์ แลมพาร์ด เคยเดินทางสายนี้มาแล้ว ขณะที่สโมสรในเอ็มแอลเอส หลายทีมแสดงความสนใจในตัวนักเตะยุโรปแบบเขา

4. เทียนจิน ฉวนเจี้ยน
        หากมองในเรื่องการเงิน การย้ายไปเล่นในเอเชีย น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีมากๆ กับการมีรายได้มหาศาลสำหรับ กัปตันทีมชาติอังกฤษ รายนี้

        สำหรับการเซ็นสัญญากับ เทียนจิน ฉวนเจี้ยน สโมสรไชนีส ซูเปอร์ลีก ประเทศจีน แน่นอนว่า รูนี่ย์ จะได้รับรายได้ไม่ต่างหรือมากกว่าตอนอยู่ แมนฯ ยูไนเต็ด แถมยังมีโอกาสที่จะได้เล่นภายใต้การกุมบังเหียนของ ฟาบิโอ คันนาวาโร่ ตำนานกองหลังทีมชาติอิตาลีด้วย

        อย่างไรก็ตาม มีประเด็นสำคัญมากๆ หากจะไปเล่นที่จีน เพราะ รูนี่ย์ กับครอบครัวของเขา จะปรับตัวกับการใช้ชีวิตในดินแดนหลังม่านไม้ไผ่ได้ไหม หลังจากที่พวกเขาอยู่ในสหราชอาณาจักรมาตลอดทั้งชีวิต ?

5. ปักกิ่ง กั๋วอัน
        สโมสรประจำเมืองหลวงประเทศจีน แสดงความสนใจอยากได้ รูนี่ย์ มาตลอด โดยช่วงไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้ ปักกิ่ง กั๋วอัน พร้อมยื่นข้อเสนอจำนวน 700,000 ปอนด์ (ราว 31.5 ล้านปอนด์) ต่อสัปดาห์ ให้กับ กองหน้ามากประสบการณ์วัย 31 ปี

 สำหรับกรณีทางเลือกนี้ถ้า รูนี่ย์ ยังคงสงสัยว่ามันจะดีไหม  เขาต้องลองไปฟัง คาร์ลอส เตเวซ อดีตเพื่อนร่วมสโมสรแมนฯ ยูไนเต็ด พูดคุยเกี่ยวกับผลประโยชน์ที่ได้รับตอนเล่นในดินแดนบะหมี่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เลสเตอร์ตั้งเช็คสเปียร์คุมถาวรเรียบร้อย
    "จิ้งจอกสีน้ำเงิน" เลสเตอร์ ซิตี้ แต่งตั้ง เคร็ก เช็คสเปียร์ เป็นกุนซือของทีมแบบถาวรเรียบร้อย เจ้าตัวเผยปลื้มสุดๆ ที่ได้รับความไว้วางใจให้คุมทีมต่อ
  • เขาคือใคร? เกลสัน มาร์ตินส์ เป้าหมายใหม่หงส์
    ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวว่า กำลังเจรจากับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ทีมดังในลีกโปรตุเกส เพื่อคว้าตัว เกลสัน มาร์ตินส์ กองหน้าดาวรุ่ง มาเข้าถิ่น แอนฟิลด์ หลัง โรม่า พยายามโก่งค่าตัว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกจอมพลิ้วทีมชาติอียิปต์ เนื่องจากต้องการได้ไม่ต่ำกว่า 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,800 ล้านบาท)
  • เฮียมูว่าไง?อันแดร์สันหยอดฝันเล่นให้ผีแดง
    ฟิลิปเป้ อันแดร์สัน กองกลางตัวเก่งลาซิโอ ทอดสะพานให้"ปีศาจแดง" เต็มที่หลังบอกว่าความฝันของนักเตะทุกคนอยากเล่นให้กับทีมอย่างแมนฯ ยูไนเต็ด
  • หาทีมใหม่!คอสต้าเผยคอนเต้ประกาศตัดหางแล้ว
    ดิเอโก้ คอสต้า หัวหอกเชลซี เผยว่า อันโตนิโอ คอนเต้ ส่งข้อความบอกว่าตัวเขาไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมฤดูกาล 2017-18 อีกต่อไปแล้วทำให้ต้องมองหาต้นสังกัดใหม่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »