ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ชื่นมื่น! ชนาธิปเข้ากล่าวลานายกฯก่อนไปค้าแข้งญี่ปุ่น

ชื่นมื่น! ชนาธิปเข้ากล่าวลานายกฯก่อนไปค้าแข้งญี่ปุ่น

Posted 15/06/2017 by goal.com

ว่าที่แข้งใหม่ คอนซาโดเล ซัปโปโร เดินทางเข้าพบ นายกสมาคมฯ เพื่อกล่าวลาก่อนบินไปค้าแข้งที่ญี่ปุ่น

ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักฟุตบอลทีมชาติไทย เดินทางมายังที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อเข้ามากล่าวลา พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธ์ุม่วง นายกสมาคมฯ ก่อนเดินทางไปค้าแข้งที่ประเทศญี่ปุ่น

กองกลางวัย 24 ปี ได้ถือกระเช้าพร้อมเข้ามา กล่าวลาประมุขลูกหนัง เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ (15 มิถุนายน) ภายในที่ทำการสมาคมฯ โดย นายกฯส.บอล ได้มอบพ็อตเก็ตมันนี่ และอวยพร ชนาธิป ก่อนเดินทางไปลุยต่างแดนในครั้งนี้

"ขอให้ เจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์) ประสบความสำเร็จในการเล่นฟุตบอล เก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ได้ไปร่วมทีมชั้นนำของ เจลีก นำความรู้และประสบการณ์เหล่านั้นมาใช้กับตัวเอง และนำมาใช้กับประเทศไทย ไม่ว่าจะในฐานะนักกีฬาสโมสรหรือทีมชาติ" นายก ส.บอล กล่าวเริ่ม

"ถือเป็นโอกาสที่ดี ที่ เจ จะได้ไปเรียนรู้ระบบของฟุตบอลญี่ปุ่น ซึ่งเรายังไม่มีตรงจุดนั้น และนำเอามาถ่ายทอดแก่เพื่อนๆ ทั้งเรื่องของระเบียบวินัย การเล่นเป็นทีม คิดว่าช่วงที่ เจ ไปมาไม่กี่วันก่อนหน้านี้ คงได้เห็นแล้วว่า ญี่ปุ่นเขามีระเบียบมีวินัยมากแค่ไหน ขอให้ เจ ประสบความสำเร็จ มีแต่ความสุข ความเจริญ"

ส่วน ชนาธิป สรงกระสินธ์ กล่าวว่า "อยากจะมาลาท่าน (สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง) เพราะท่านเป็นผู้ใหญ่ของสมาคมฯ และผมเองก็เป็นนักกีฬาทีมชาติ ซึ่งท่านก็ได้ให้พ็อกเกตมันนี่มาด้วย แต่ผมไม่ได้ต้องการตรงนั้น ผมแค่อยากมาลาท่าน คงเก็บพ็อตเกตมันนี่เอาไว้เป็นเงินขวัญถุง"

"สภาพร่างกายตอนนี้ดีขึ้นครับ แต่ยังไม่ร้อยเปอร์เซนต์ ช่วงที่ผ่านมา ผมได้ไปกายภาพกับ แอนดี้ (ซิลลิงเกอร์) แต่ไม่ได้ถ่ายลงให้ใครดู รวมถึงมีการเทรนด้วยตัวเองบ้าง ผมอยากไปด้วยสภาพร่างกายที่พร้อมสุด เพราะว่าถ้าเราไม่พร้อม แล้วเดินทางไปที่นั้น ไปนอนให้เขารักษามันก็ไม่ถูกต้อง ส่วนเรื่องภาษา ผมต้องกล้าพูด แต่ผมอยากไปอยู่แล้ว สิ่งสำคัญของนักฟุตบอลทุกคนคือโอกาส"

ขณะเดียวกัน ชนาธิป ได้ตอบคำถามถึงอนาคตในการรับราชการตำรวจด้วยว่า "พ่อผมอยากให้ผมเป็นข้าราชการตำรวจ ลุงผมเองก็เป็นตำรวจ แต่ผมก็ได้บอกพ่อว่า หนูอยากไปทำตามความฝัน หลังจากติดทีมชาติได้ตามที่พ่อฝันไว้แล้ว แต่ฝันของผมยังไม่สิ้นสุด ผมยังอยากพัฒนาต่อไป อยู่ในไทยพัฒนาได้ไหม พัฒนาได้ แต่ต้องยอมรับว่า ญี่ปุ่น เขามีมาตรฐานสูงกว่าเรา ผมไปเป็นคนแรก(ในเจ-ลีก) ผมก็อยากประสบความสำเร็จ เพื่อตัวเรา และต่อยอดให้กับรุ่นน้องได้ไปอีก เพื่อที่ประเทศไทยจะได้พัฒนาอีก "

สำหรับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ จะออกเดินทางจากประเทศไทย ไปยังประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 20 มิถุนายน 2560

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »