ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ก่อนจะถึงลินเดอเลิฟ! ย้อนรอย 4 แข้งผีแดงเลือดสวีดิช

ก่อนจะถึงลินเดอเลิฟ! ย้อนรอย 4 แข้งผีแดงเลือดสวีดิช

Posted 16/06/2017 by goal.com



โกล ประเทศไทย พาไปย้อนชม 4 อดีตแข้งไวกิ้งของปีศาจแดง ก่อนการมาถึงของ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ

หลังจากปีศาจแดงคว้าตัว วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ มาเสริมทัพเป็นรายแรกในตลาดซัมเมอร์ 2017 นั่นทำให้เขากลายเป็นนักเตะสัญชาติสวีเดนรายที่ 5 ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดแล้ว ส่วน 4 รายที่ผ่านมามีใครกันบ้าง ไปดูกัน

เยสเปอร์ บลอมควิสต์

ปีกซ้ายผู้มีเอกลักษณ์คือการเอาเสื้อแขนยาวมาคลุมฝ่ามือรายนี้ ย้ายมาปาร์มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์ปี 1998 ด้วยค่าตัว 4.4 ล้านปอนด์ เพื่อมาเป็นแบ็คอัพของ ไรอัน กิ๊กส์ และที่ทุกคนจำได้ดีคือการเป็นหนึ่งในขุนพลชุดสามแชมป์ในฤดูกาลประวัติศาสตร์ 1998-1999 นั่นเอง ซึ่งเขาได้ลงเล่นไปถึง 38 นัด ยิงได้ 1 ลูก ในเกมลีกคัพที่บุกชนะเอฟเวอร์ตัน 4-1 แต่โชคร้ายที่สองฤดูกาลหลังจากนั้น เขาก็ไม่ได้ลงเล่นให้ปีศาจแดงอีกเลย เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าอย่างรุนแรง ก่อนจะถูกปล่อยตัวให้เอฟเวอร์ตันในปี 2001 โดยปัจจุบันแฟนผียังสามารถพบเห็นเขาได้ตามฟุตบอลการกุศล รวมพลอดีตแข้งปีศาจแดง ที่เจ้าตัวมักจะไม่ค่อยพลาด มาร่วมโชว์เพลงแข้งด้วยเสมอ

โบยาน ยอร์ยิช

มิดฟิลด์เชื้อสายเซอร์เบีย ย้ายจากทีมเล็กๆในสวีเดนอย่าง บรอมมาพอยการ์นา (IF Brommapojkarna) มาร่วมทัพปีศาจแดงในปี 1999 และแม้จะเคยคว้ารางวัล จิมมี เมอร์ฟี เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์ อวอร์ด หรือรางวัลแข้งเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปียอดเยี่ยมของทีมมาครองได้ในปี 2000 ด้วย แต่กลับได้โอกาสลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่เพียงแค่ 2 นัดเท่านั้น ก่อนจะพเนจรย้ายทีมไปอย่างมากมายเกิน 10 สโมสร กระทั่งลงเล่นให้เชนไนยิน ทีมในลีกอินเดียเป็นสังกัดสุดท้ายก่อนแขวนสตั๊ดในปี 2015 โดยปัจจุบันแฟนผีก็สามารถพบเห็นเขาได้บ้างในกรณีเดียวกับ บลอมควิสต์

เฮนริค ลาร์สสัน


รุ่นพี่ของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ในทีมชาติสวีเดน ถูก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กล่อมให้มาค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แบบระยะสั้นยืมตัว 3 เดือนจากทีมในบ้านเกิดอย่างเฮลซิงบอร์ก ระหว่างช่วงเดือนมกราคมถึงมีนาคมปี 2007 ซึ่งเป็นช่วงที่ลีกสวีเดนปิดฤดูกาลพอดี ซึงขณะนั้นเขามีอายุมากถึง 35 ปีแล้ว แต่ก็ถือว่าเป็นนักเตะที่มาเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไปในช่วงนั่นของปีศาจแดงได้ดีทีเดียว โดยผลงานการยิงไป 3 ประตู จากการลงเล่น 13 นัดรวมทุกถ้วย (แยกเป็นลูกละถ้วยเสียด้วย) รวมถึงยังเข้ามาช่วยยกระดับดาวรุ่งของทีมอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด้ และ เวย์น รูนีย์ ให้พัฒนาขึ้นไปอีกขั้นด้วย น่าเสียดายที่เจ้าตัวตัดสินใจไม่ขยายสัญญายืมตัวออกไปจนจบฤดูกาล แม้ว่าเฟอร์กี้จะพยายามขอร้องแล้วก็ตาม แต่ ลาร์สสัน ก็ถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นคนสำคัญของชุดนั้นที่กลับมาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้อีกครั้ง จนสโมสรต้องทำเรื่องขอส่งเหรียญรางวัลไปให้เจ้าตัวเป็นกรณีพิเศษด้วย แม้ว่าจะลงเล่นไม่ถึงเกณฑ์ที่จะได้เหรียญก็ตาม นับได้ว่าลีลาการเล่นเขายังยังตราตึงใจแฟนผีหลายคนอยู่มาก แม้จะมาร่วมทีมแค่ช่วงสั้นๆ โดยปัจจุบันยังอยู่ในช่วงว่างงาน หลังจากแยกทางการเป็นกุนซือของทีมคู่บุญอย่าง เฮลซิงบอร์ก เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2016 ที่ผ่านมา

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

หลังหมดสัญญากับปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในช่วงซัมเมอรปี 2016 ซูเปอร์ซลาตันในวัย 34 กะรัต (ณ เวลานั้น) ตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกกับปีศาจแดงแบบไม่มีค่าตัวด้วยสัญญา 1 ปี ซึ่งเขาก็ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมตามมาตรฐานของตัวเองด้วยการกดไปถึง 28 ประตูรวมทุกรายการ พร้อมเป็นส่วนสำคัญในทีมชุดคว้าคอมมิวนิตี้ ชิลด์ รวมถึงสองแชมป์อย่างอีเอฟแอล คัพ และยูโรป้าลีก แต่กลับต้องมาโชคร้ายบาดเจ็บหัวเข่าอย่างรุนแรงและต้องพักยาว จนทำให้สโมสรตัดสินใจไม่ต่อสัญญาที่จะหมดลงในช่วงสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ไปโดยปริยาย





ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จิ้งจอกสีน้ำเงินซิวแม็คไกวร์เสริมหลังบ้าน
    "จิ้งจอกสีน้ำเงิน" เลสเตอร์ ซิตี้ กระชากตัว แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ปราการหลังฝีเท้าดี มาจาก ฮัลล์ ซิตี้ เรียบร้อย เผยค่าหัวอยู่ที่ 17 ล้านปอนด์
  • เดอบัวร์ยิ้ม!ทูเคิ่ลปัดคุมนักบุญ
    โธมัส ทูเคิ่ล บอกปัดข้อเสนอที่จะเป็นกุนซือคนใหม่ของ เซาธ์แฮมป์ตัน เรียบร้อย ทำให้ตอนนี้ แฟร้งค์ เดอ บัวร์ เป็นเต็งจ๋าที่จะได้ตำแหน่งดังกล่าวทันที
  • ทาลิสก้าเผยสนซบผีตามลินเดเลิฟ
    ท่าทางอยากตาม วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ กองหลังชาวสวีเดน มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เช่นกันสำหรับ แอนเดอร์สัน ทาลิสก้า มิดฟิลด์ เบนฟิก้า ที่ออกมาเผยอยากย้ายมาโชว์ฝีเท้าในโรงละครแห่งความฝันด้วยจริง พร้อมเปรยอาจมีข่าวดีให้เหล่า "เร้ด อาร์มี่" ได้เฮในเร็ววันนี้ก็เป็นได้
  • บ่อนยกเคนเต็ง1ดาวซัลโว-ดู10อันดับแรกมีใครบ้าง
    แข่งขันของทั้งซีซั่นออกมาเรียบร้อยแล้วเมื่อวันพุธที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »