ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » รูนี่ย์ ติดท็อปเทน "เซเลบใจบุญเมืองผู้ดี"

รูนี่ย์ ติดท็อปเทน "เซเลบใจบุญเมืองผู้ดี"

Posted 03/07/2017 by siamsport

 

ซันเดย์ ไทมส์ สื่อเมืองผู้ดีเปิดโผรายชื่อ คนดังใจบุญประจำปี 2017 ที่บริจาคเงินช่วยเหลือการกุศลเมื่อปีที่ผ่านมา โดยงานนี้มี เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด เข้ามาติดท็อปเท็นกับเขาด้วย

    แม้ว่า รูนี่ย์ จะไม่ได้ติดอันดับ 1 แต่เขาเป็นนักกีฬาที่ติดอันดับสูงที่สุด แถมยังเป็นคนเดียวใน ท็อปเทน ที่มีทรัพย์สินไม่ถึง 100 ล้านปอนด์ หรือราว 4,500 ล้านบาท เรียกว่า แม้จะรวยน้อยกว่าคนอื่นๆ แต่เรื่องใจไม่ได้เป็นรองเลย

    1. เซอร์ เอลตัน จอห์น
    นักร้องรุ่นเดอะ ติดอันดับหนึ่งคนดังที่บริจาคเงินเพื่อการกุศลมากที่สุดในปีที่ผ่านมา โดยมูลนิธิของเขาตั้งขึ้นมาเพื่อต่อสู้กับเชื้อ เอชไอวี และช่วยเหลือผู้ป่วยโรค เอดส์ ทั่วโลก โดยเขาบริจาคเงินมากถึง 34.3 ล้านปอนด์ หรือราว 1,540 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็นเงินเกือบ 12 เปอร์เซนต์ ที่เขามีอยู่ ซึ่งทำให้ จอห์น ยังติดอันดับ  10 ของคน (คนทั่วไปไม่ใช่เฉพาะคนดัง ) บริจาคเงินเพื่อการกุศลมากที่สุด ในเมืองผู้ดี

    2. เจเค โรว์ลิ่ง
    คนแต่งหนังสือขายดีอย่าง Harry Potter บริจาคเงินเกือบ 13 ล้านปอนด์ หรือราว 585 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลืองานกุศลต่างๆ โดยเฉพาะงานที่เธอให้ความสนใจมากที่สุด คือการช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสทั่วโลก

    3. เวย์น รูนี่ย์
    กองหน้าชาว อังกฤษ ของสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด กลายเป็นนักฟุตบอลที่ใจบุญที่สุดใน สหราชอาณาจักร และเขายังเป็นคนแรกที่ในโผรายชื่อนี้ที่มีทรัพย์สินไม่ถึง 100 ล้านปอนด์ หรือราว 4,500 ล้านบาท แต่ก็บริจาคเงินช่วยเหลือเด็กๆและวัยรุ่นทั่วประเทศมากกว่า 1 ล้านปอนด์ หรือราว 45 ล้านบาท เมื่อปีที่ผ่านมา 

    4. เจมี่ โอลิเวอร์
    พ่อครัวชื่อดังอย่าง เจมี่ โอลิเวอร์ และ จูลส์ ภรรยาของเขา อุทิศตนให้กับการศึกษาเรื่องอาหาร และการฝึกอาชีพ โดยบริจาคเงิน 1.7 ล้านปอนด์ หรือราว 76.5 ล้านบาท ให้กับหน่วยงานด้านสังคมสงเคราะห์

    5. อามัล คลูนี่ย์
    นักกฎหมายด้านสิทธิมนุษยชน เชื้อสาย เลบานอน บริจาคเงิน 1 ล้านปอนด์ หรือราว 45 ล้านบาท จากทรัพย์สินที่เธอมีมากกว่า 130 ล้านปอนด์ หรือราว 5,850 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือด้านสิทธิมนุษยชนใน แอฟริกา

    6,7, 8 วิลล์ แชมเปี้ยน , จอห์นนี่ บัคแลนด์ และ กาย เบอร์รี่แมน
    สมาชิกวง โคลด์เพลย์ บริคจาคเงินคนละ 200,000 ปอนด์ หรือราว 9 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือการกุศล แต่การที่พวกเขาติดอันดับสูงกว่า คริส มาร์ติน ที่เป็นนักร้องนำ เนื่องจากเทียบเป็นเปอร์เซนต์จากทรัพย์สินที่มีอยู่แล้ว ถือว่าทั้งสามคนบริจาคมากกว่า มาร์ติน

    9. คริส มาร์ติน
    นักร้องนำวง โคลด์เพลย์  บริจาคเงิน 200,000 ปอนด์ หรือราว 9 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือการกุศล ที่เขาเน้นสนับสนุนวัยรุ่น หรือคนรุ่นใหม่ของ สหราชอาณาจักร

    10. เอริค แคลปตัน
    ยอดนักกีตาร์ที่เป็นตำนานของโลก บริจาคเงิน 200,000 ปอนด์ หรือราว 9 ล้านบาท จากทรัพย์สินที่เขามีอยู่ถึง 170 ล้านปอนด์ หรือราว 7,650 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือการองค์กรที่บำบัดคนติดเหล้าและยาเสพติด 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลือมูเล็งดึงบาร์ทราเสริมหลังบ้านผี
    โชเซ่ มูรินโญ่กุนซือทีมแมนฯ ยูไนเต็ดตกเป็นข่าวจ้องคว้ามาร์ค บาร์ทราเซ็นเตอร์ฮาล์ฟชาวสแปนิชของทีมโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์มาเสริมทัพเพิ่มอีกรายแม้จะได้ตัว วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ มาจากเบนฟิก้าแล้วก็ตาม
  • 19 ครั้ง! การคว้าตัวนักเตะที่ล้มเหลวของ โชเซ่ มูรินโญ่
    โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยผ่านการคุมทีมใหญ่ๆ มาแล้วทั้ง เอฟซี ปอร์โต้, เชลซี, อินเตอร์ มิลาน และ เรอัล มาดริด โดยมีนักเตะระดับซูเปอร์สตาร์ที่ผ่านการซื้อขายจากเขามาแล้วมากมาย
  • 10อันดับมูลค่าดีลชุดแข่งแพงสุดในโลก
    หลายสโมสรในยุโรปเริ่มทยอยเปิดตัวชุดแข่งใหม่ที่จะใช้ในฤดูกาล 2017-18 ออกมาแล้ว โดยล่าสุดเป็น เชลซี กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สองทีมดัง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ทำการเปิดตัวไปเมื่อวันเสาร์ที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา
  • หลุดมายังไง?ยลโฉมชุดใหม่ผีเน้นสีแดงเป็นหลัก
    สาวก "ปีศาจแดง" ชอบมั้ยชุดเหย้าใหม่ที่ทีมรักสวมลงตะบันแข้งซีซั่นหน้าหลุดออกมาให้ยลโฉมกันอีกครั้ง โดยยังเน้นสีแดงเป็นหลัก มีแถบสีดำสลับขาวตรงปลายแขนเสื้อทั้ง 2 ข้าง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »