ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » "เคน"ยก"เจ"แข้งคุณภาพแนะเรียนรู้แท็กติกเพิ่ม

"เคน"ยก"เจ"แข้งคุณภาพแนะเรียนรู้แท็กติกเพิ่ม

Posted 05/07/2017 by siamsport

 

เคน โตคุระ หัวหอกจอมโขกของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ชี้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ มีความสามารถอยู่ในตัวจากการซ้อมร่วมกันมา 2 สัปดาห์ แต่อยากจะให้เรียนรู้แท็กติกให้มากกว่านี้ เพราะตัวเองเฝ้ารอการลงเล่นร่วมกับ "เมสซี่เจ"อย่างใจจดใจจ่อ ด้าน ชูเฮ โยโมดะ กุนซือใหญ่ของทีม ระบุ ยังตอบไม่ได้ว่าแข้งใหม่จะสามารถยกระดับทีมได้มากเพียงใด ทว่าที่แน่ๆ เจย์ โบธรอยด์ กองหน้าคนใหม่ยังหวดในนัดอุ่นเครื่องไม่ได้ เนื่องจากยังมีอาการบาดเจ็บที่เล่นงานอยู่

วัสพล ปิ่นทอง ผู้สื่อข่าว นสพ.ฟุตบอลสยาม รายวัน รายงานการเดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมระดับ เจ ลีก ญี่ปุ่น ของ "เมสซี่เจ"ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ถูกยืมตัวมาจาก เอสซีจี เมืองทองฯ 1 ปีครึ่ง ระหว่างวันที่ 20 มิ.ย.-20 ก.ค.นี้ ก่อนที่จะกลับไทยพาทีมใหม่ไปเล่นเกมอุ่นเครื่องกับ เอสซีจี เมืองทองฯ วันที่ 22 ก.ค.60
 
ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา เวลา 10.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นที่เร็วกว่าไทย2 ชั่วโมง) "เมสซี่เจ"ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้เดินทางมาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร อย่างต่อเนื่อง ที่สนาม มิยาโนซาว่า สเตเดี้ยม โดยที่ จุนอิชิ อินาโมโตะ และ เจย์ โบธรอยด์ ยังคงต้องแยกเรียกความฟิ แม้ว่าจะใส่สตั๊ดลงมาวิ่งวอร์มกับทีมได้แล้วก็ตาม ท่ามกลางแฟนบอลที่เข้ามาดูตั้งแต่ต้นยันจบราว 100 ชีวิต
 
ก่อนการซ้อมครั้งนี้ ชูเฮ โยโมดะ กุนซือ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้เรียกดาวเตะทีมชาติไทย มาติวเข้มเป็นพิเศษ เพื่อให้เกิดความเข้าใจในแท็กติกอย่างละเอียด ก่อนที่จะมีการเล่นสมอลไซส์เกมข้างละ 6 คน และปรับมาเป็นฝั่งละ 11 คนในเวลาต่อมา
    
อย่างไรก็ตามสิ่งที่น่าสนใจในการซ้อมสมอลไซส์เกมฝั่งละ 11 คน ชูเฮ โยโมดะ เฮดโค้ชของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้ให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลงเล่นกับ 2 แดนกลางที่เพิ่งผ่านเกมอุ่นเครื่องนัดเสมอ มหาวิทยาลัยซัปโปโร 0-0 มาด้วยกัน ทั้ง ชินจิ โอโนะ กับ ฮิโรยูกิ มาเอะ โดยมี เคน โตคุระ กองหน้าตัวสำคัญอยู่ในทีมของ "ชนาคุง"ด้วย
 
การซ้อมครั้งนี้ ชูเฮ โยโมดะ เฮดโค้ชของคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้ให้ทีมของ "เมสซี่เจ" หากว่าขึ้นเกมรุกจะอยู่ในระบบ 4-1-4-1 วาง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ออกไปเป็นปีกซ้าย และเมื่อเป็นเกมรับจะปรับมาเป็น 3-4-2-1 ซึ่ง "ชนาคุง"จะลงมาเป็นกองกลางคู่กับ ชินจิ โอโนะ ซึ่งใช้เวลาราว 2 ชั่วโมงเต็ม
 
หลังการซ้อมผู้สื่อข่าว นสพ.ฟุตบอลสยาม รายวัน ที่มาเกาะติดการซ้อมของ "เมสซี่เจ"ได้โอกาสสอบถาม เคน โตคุระ กองหน้าจอมโขกที่ได้ซ้อมร่วมกับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ มาแล้ว 2 สัปดาห์ โดยได้สอบถามว่า
 
"เจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์) เป็นนักเตะที่มีคุณภาพอยู่แล้ว ซึ่งเราต่างเรียกชื่อกันได้ลงตัว อย่างผม ก็เรียก เจ หรือ ชนา ส่วนเขาก็เรียกผมว่า เคน อาจจะมีบางส่วนที่เขายังไม่เข้าใจในเรื่องของแท็กติกอยู่ โดยที่เขาเองก็คงจะต้องใช้เวลาเหมือนกัน"
 
"อย่างไรก็ตามตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ยามที่ เจ อยู่กับเพื่อนร่วมทีม เขาเองจะมีความสุขไม่น้อย รวมทั้งแสดงความเป็นมืออาชีพออกมาอย่างเห็นได้ชัด แต่ผมเองก็คงจะไม่ได้สอนอะไรเขามากนัก เนื่องจาก เจ มีความสามารถที่ดีอยู่แล้ว ทั้งการ เลี้ยงบอลหรือการจ่ายบอล"

"อย่างไรก็ตามผมเองก็ยังเชื่อว่าหากเขามีความคุ้นเคยกับแท็กติก จะทำให้ทุกอย่างลงตัวอย่างแน่นอน ฉะนั้นผมเองก็พยายามจะสื่อสารกับ เจ ให้ได้เข้าใจมากยิ่งขึ้น อย่างวันนี้ (5 ก.ค.60) ก็ได้ชวน เจ ไปทานข้าวเพื่อความสัมพันธ์ให้ดีกว่าเดิม ผมอาจจะไม่รูว่าเขาจะลงเล่นในตำแหน่งไหน ทว่าผมยังรอคอยที่จะได้ลงเล่นร่วมกับเขาแน่นอน"  
 
ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวของญี่ปุ่นได้สอบถาม ชูเฮ โยโมดะ กุนซือ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เกี่ยวกับการปรับจูนทีมในเลกสอง เนื่องจากมีนักเตะเพิ่มมาใหม่หลายคน นำโดย ชนาธิป สรงกระสินธ์ พร้อมกับโอกาสที่ เจย์ โบธรอยด์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ จะได้ลงสนามในเกมอุ่นเครื่องบ้างหรือไม่
 
อดีตสเก้าต์ในทีมชาติญี่ปุ่น ภายใต้การกุมบังเหียนของ ทาเคชิ โอกาดะ ได้บอกว่า "ตอนนี้เพิ่งเป็นช่วงแรกที่ทีมมีเปลี่ยนแปลง ในการดึงตัวผู้เล่นเข้ามาใหม่ ทำให้ผมเองต้องขอเวลาในการดูช่วงการซ้อม ทั้งเรื่องของระบบและแท็กติกที่นักเตะใหม่จะสามารถทำได้ดีหรือไม่" 
 
"อย่างไรก็ตามเวลานี้ เจย์ โบธรอยด์ ยังไม่น่าจะลงเกมอุ่นเครื่องได้ เนื่องจากเขาจำเป็นที่ยังต้องปรับอะไรหลายอย่างให้เข้าที่มากกว่าเดิม อีกทั้งเขายังมีอาการบาดเจ็บอยู่เล็กน้อย แต่เมื่อเขาสมบูรณ์มากขึ้น ก็จะมีการพิจารณาอีกครั้งว่าจะได้ลงเล่นในเกมใด"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • BREAKING : ฟีฟ่าลงโทษตัด 3 แต้ม "ตราด เอฟซี"
    ฟีฟ่า สั่งลงโทษผ่าน ส.บอลไทย ตัดแต้ม ตราด เอฟซี ทีมในศึก เอ็ม-150 แชมเปียนชิพ จำนวน 3 แต้ม
  • TTL PREVIEW: นัดที่ 22 (วันพุธที่ 5 กรกฎาคม 2560)
    โตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 22 แข่งขันกันกลางสัปดาห์ ความพร้อมทั้ง 9 คู่จาก 9 สนามเป็นอย่างไร เช็คที่นี่(17) ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี - อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด (10)เวลา 17.45 น. ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มีนบุรี ถ่ายทอดสดทาง True Sport 2อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด - ไทยฮอนด้า ลาดกระบังไทยฮอนด้า ล่าสุดบุกพ่าย การท่าเรือ เอฟซี 3-1 แพ้ในลีกเป็นนัดที่ 6 ติดต่อกัน อีกทั้งยังหมดสิทธิ์ใช้งาน สิทธิโชค กันห...
  • TTL PREVIEW: นครราชสีมา เอฟซี - เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
    อีสานแตกแน่! นครราชสีมา มาสด้า มี เปาโล รันเชล ลงยิงทีมเก่ารับ เอสซีจี เมืองทอง ที่มีลุ้นส่ง "ธีรศิลป์ แดงดา" ล่าตาข่าย
  • TTL PREVIEW: บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด - การท่าเรือ เอฟซี
    "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดรังพร้อมต้อนรับ การท่าเรือ เอฟซี ที่มี "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง คุมทีมไปสู้แลกหมัดหวังแต้ม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »