ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » ต็อตติยันแล้วถึงเวลาแขวนแข้ง

ต็อตติยันแล้วถึงเวลาแขวนแข้ง

Posted 18/07/2017 by siamsport

ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ กองกลางรุ่นลายครามของโรม่าแถลงแขวนรองเท้าอย่างเป็นทางการแล้วในวัย 40 ปี

หลังปล่อยให้แฟนบอลและสื่อตั้งข้อสงสัยกันอยู่นาน ในที่สุดมิดฟิลด์ทีมหมาป่าก็ประกาศรีไทร์จากอาชีพพ่อค้าแข้งอย่างแน่นอนแล้วอันเป็นการปิดฉากรับใช้ต้นสังกัดมาอย่างยาวนาน 24 ปี

อย่างไรก็ดี ต๊อตติ ซึ่งประเดิมสนามให้กับสโมสรแห่งกรุงโรมมาตั้งแต่ปี 1993 ในวัย 16 ปีจะอยู่รับใช้โรม่าต่อไปหลังยอมรับตำแหน่งผู้บริหาร

"มันเป็นวันประวัติศาสตร์ของผมที่ผมยุติการเล่นฟุตบอลเมื่อวันที่ 28 พ.ค.2017" ต๊อตติเผยผ่านเว็บไซต์ของโรม่าเมื่อ 17 ก.ค.ระบุถึงการลงบู๊ให้กับสโมสรในเกมสุดท้ายของเขา

"ผมจะจดจำมันตลอดไป เป็นเรื่องยากที่จะอธิบายความรู้สึก ชีวิตของผมในฐานะนักเตะจบลงแล้ว แต่ตอนนี้ผมจะเริ่มต้นบทบาทใหม่ซึ่งมีความสำคัญไม่แพ้ผู้จัดการทีม และผมหวังว่าจะทำหน้าที่ได้ดีเช่นเดียวกับที่ผมเคยทำในสนาม"

อนึ่ง  ต๊อตติลงเล่นให้ทีมหมาป่าทั้งสิ้น 786 นัดโดยลงบู๊เกมสุดท้ายในฐานะตัวสำรองทำศึกเซเรียอานัดชนะเจนัว 3-2 ที่โอลิมปิก สเตเดี้ยม และเคยพาทีมซิวสคูเด็ตโต้ได้หนึ่งครั้งเมื่อปี 2001 พร้อมทั้งครองตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสรจากผลงาน 307 ประตูในทุกรายการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทางการ! ต๊อตติ เป็นผอ.โรม่า
    ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ อดีตยอดดาวยิง โรม่า เข้ารับงานผู้อำนวยการของทีมแล้ว เจ้าตัวเปิดอก คงต้องใช้เวลาปรับตัวอยู่บ้าง แต่ก็จะพยายามช่วยทีมอย่างเต็มที่
  • ยังไม่หนำใจ!ทอฟฟี่เล็งดึงเชโก้เสริมหอก
    เอดิน เชโก้ ดาวยิง โรม่า ตกเป็นเป้าหมายของ โรนัลด์ คูมัน นายใหญ่ เอฟเวอร์ตัน ที่หวังเพิ่มทางเลือกในแดนหน้าหลังเสีย โรเมลู ลูกากู ให้ แมนฯ ยูไนเต็ด แม้ได้แข้งแนวรุกเข้ามาสู่ทีมหลายรายแล้วก็ตาม
  • ปธ.โตเกียวแวร์ดี้เผยต๊อตติมี2ตัวเลือก
    ฮิเดยูกิ ฮันยุ ประธานโตเกียว แวร์ดี้ อ้างคำพูดของเอเยนต์ฟรานเชสโก้ ต๊อตติ ตำนานหัวหอกของ อาแอส โรม่า ว่านักเตะมี 2 ทางเลือกให้ตัดสินใจ คือย้ายมาเล่นในแดนอาทิตย์อุทัยกับพวกเขา หรือกลับไปทำงานให้ โรม่า โดยไม่มีการย้ายไปเล่นที่สหรัฐฯ รวมอยู่ด้วย
  • 39ล.ปอนด์!หงส์โอเคซิวซาลาห์แล้ว
    เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของอังกฤษ ตีข่าว ลิเวอร์พูล บรรลุข้อตกลงกับ โรม่า ในการซื้อตัว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวเตะดีกรีทีมชาติอียิปต์แล้ว หลังยอมจ่ายถึง 39 ล้านปอนด์ แบ่งเป็นจ่ายสด 35.5 ล้านปอนด์ กับการจ่ายเพิ่ม 5.5 ล้านปอนด์ หากทำผลงานได้ตามอ็อปชั่นที่ระบุเอาไว้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »