ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » 5 เรื่องราวบนความยาว 63 นาทีของ "เจ-ชนาธิป" ที่ซัปโปโรโดม

5 เรื่องราวบนความยาว 63 นาทีของ "เจ-ชนาธิป" ที่ซัปโปโรโดม

Posted 29/07/2017 by siamsport

การได้รับโอกาสลงสนามครั้งแรกในฟุตบอลเจ ลีก ของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับต้นสังกัด คอนซาโดเล ซัปโปโร ทีมที่กำลังพยายามทำแต้มหนีตายในลีกสูงสุดแดนซามูไร

มีเรื่องราวมากมายตลอด 90 นาทีในสนามซัปโปโรโดม กับเกมดวล อุราวะ เรด ไดมอนส์ ขณะที่ เจ ชนาธิป แข้งไทยคนแรกตั้งแต่ปรับเปลี่ยนมาเป็นเจลีก ในรอบ 16 ปีได้รับโอกาสลงตัวจริง ในช่วงเวลา 63 นาที ก่อนจะเป็นอดีตกองหน้าเมืองทองฯ เจ โบธรอยด์ย ลงสนามแทน

เราตามไปดู 5 เรื่องที่เห็นในสนามตลอดช่วงเวลาของ ยอดกองกลางทีมชาติไทยได้รับโอกาส...

1. ฟุตบอลถึงเท้าน้อยเกินไป
ตลอดระยะเวลา 63 นาที ชนาธิป ได้บอลค่อนข้างจะน้อยไปนิด อาจจะเกิดจาก การที่โค้ช ชูเฮ โยมาดะ วางแทคติค 3-4-3 รับแล้วโต้ สู้กับ อุราวะ เรด ไดมอนส์ ฟุตบอลของ ซัปโปโร โดนคู่แข่งตัดตรงกลางสนามค่อนข้างเยอะ จังหวะที่ "เจ" ได้บอลส่วนใหญ่ จึงเป็นจังหวะโต้กลับ อีกข้อที่ลืมไม่ได้ การเพิ่งได้ซ้อม 1 เดือน ทำให้หลายๆ จังหวะ "เจ" ยัง งงๆ ว่าจะวิ่งไปทางไหน

 2. กล้าเลี้ยงโชว์แต่ยังเกรงใจเพื่อน
หลายๆ จังหวะที่ ชนาธิป ได้บอลโต้กลับงามๆ กระชากลากเลื้อย ในช่วงที่คู่แข่งเหลือแค่ 9 คน ถ้ามองอาจจะยังมีพื้นที่ให้ ชนาธิป กระชากไปได้อีก แต่ต้องรีบจ่ายให้เพื่อนร่วมทีมก่อนจะไปถึงพื้นที่สำคัญ เพราะเพื่อนร่วมทีมเรียกบอล แต่ถ้าภาพรวม พรสวรรค์ของชนาธิป ความคล่องตัว ยังเป็นจุดเด่น ของแข้งไทยอยู่ดี

 

3. ความแข็งแกร่งของ "เมสซี่เจ"
ข้อนี้ บางจังหวะเห็นได้ชัดว่า ชนาธิป ใช้จุดเด่นคือความคล่องตัวลบจุดด้อย ตัวเล็กออกอย่างสิ้นเชิง จังหวะลากเลื้อย เอาตัวรอดจากพื้นที่แคบๆ ของชนาธิป ยังทำได้อย่างเหนือชั้น แม้บางจุด ยังโดนแซะ กระแทกจนกระเด็น แต่ยังลุกขึ้นมาสู้ จ่ายบอลให้เพื่อนต่อสบายๆ

4. รับความกดดันได้ยอดเยี่ยม
เกมนี้มีความกดดันมหาศาล กับนักเตะความสูงไม่ถึง 160 ซม. เพราะได้เล่นในบ้าน ทีมกำลังหนีตาย เพื่อนพ้อง และ โค้ช แฟนบอลหวังจากนักเตะไทย มากมาย ซึ่ง "เจ" ทำให้เห็นแล้วว่า รับมือความกดดันมหาศาลได้อย่างยอดเยี่ยม ถึงจะไม่เด่นมาก แต่ก็ไม่ได้ฟอร์มตกลงเลย

5. ความเชื่อใจของโค้ชและเพื่อนยังไม่เต็ม 100
จะเห็นได้ว่าเกมนัดนี้การที่ชนาธิป ได้บอลน้อย อาจจะมาจากการไว้เนื้อเชื่อใจของเพื่อนร่วมทีม ยังไม่มั่นใจ "เจ" เต็มร้อย อีกทั้ง โค้ช ชูเฮ โยโมดะ น่าจะให้โอกาส "เจ" เล่นต่ออีกในช่วงที่คู่แข่งเหลือ 9 คนเพราะรู้ศักยภาพของเจว่า ยิ่งมีพื้นที่ เจ ยิ่งจะมีจุดเด่นจากการลากเลื้อย

แต่ทั้งหมด เป็นแค่นัดแรกสำหรับนักเตะกองกลางทีมชาติไทย "ชนาธิป สรงกระสินธ์" ที่ยังมีศักยภาพ ฝีเท้าพร้อมโชว์อีกมากมาย...

 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »