ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » รุมเมนิกเก้ยัน! สร้างสนามดีกว่าทุ่มซื้อ เนย์มาร์

รุมเมนิกเก้ยัน! สร้างสนามดีกว่าทุ่มซื้อ เนย์มาร์

Posted 12/08/2017 by siamsport

คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ ซีอีโอบาเยิร์น มิวนิค ยันไม่เคยมีความคิดเรื่องซื้อ เนย์มาร์ มาร่วมทีมด้วยค่าตัวมหาศาล เพราะสิ่งสำคัญขอเลือกทำสนามอัลลิอันซ์ อารีน่า ให้อลังการดีกว่า เนื่องจากเป็นอนาคตของสโมสร

คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ ประธานบริหาร "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี เปิดใจระหว่างการสร้างสนามอัลลิอันซ์ อารีน่า ให้ยิ่งใหญ่อลังการกับทุ่มเงินซื้อ เนย์มาร์ ตนเลือกที่จะพัฒนาสนามเพราะเป็นอนาคตของทีม 

สำหรับสนามเหย้าของ บาเยิร์น สร้างขึ้นมาด้วยงบประมาณมหาศาล 352 ล้านปอนด์ (ราว 15,840 ล้านบาท) ขณะที่ค่าตัวของ เนย์มาร์ ที่ย้ายจาก บาร์เซโลน่า ไปเล่นให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง อยู่ที่ 156 ล้านปอนด์ (ราว 7,020 ล้านบาท) ซึ่งเป็นสถิติโลก

เมื่อสอบถามเกี่ยวกับเรื่องการค่าตัวของ เนย์มาร์ นั้น รุมเมนิกเก้ ยอมรับว่าตนคงไม่สนใจซื้อนักเตะในราคามหาศาลแบบนี้ "ในช่วงระหว่างที่มีการซื้อขายเขา ผมถามตัวเองเกี่ยวกับสิ่งที่สำคัญที่สุด เนย์มาร์ หรืออัลลิอันซ์ อารีน่า ? สำหรับตัวผมแล้วการย้ายทีมของ เนย์มาร์ ถือว่าแพงมาก"

"ผมต้องบอกว่าเราต้องการอัลลิอันซ์ อารีน่า มันมีความสำคัญกับเรามากๆ เราไม่อยากทำเรื่องแบบนี้ และไม่สามารถทำได้ด้วย ผมคิดว่าสื่อกับแฟนบอลของเราเชื่อว่านี่คือแนวทางที่ถูกต้อง บาเยิร์น ต้องใช้ปรัชญาที่แตกต่าง" รุมเมนิกเก้ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หงส์สนคว้าวิดัลเสริมทัพก่อนปิดตลาด
    ลิเวอร์พูล สนคว้า อาร์ตูโร่ วิดัล กองกลางตัวเก่ง บาเยิร์น มิวนิค ในซัมเมอร์นี้ เพื่อเสริมมิดฟิลด์ก่อนตลาดซัมเมอร์นี้ปิดตัวลง หลัง "หงส์แดง" ขาย ลูคัส เลวา ไปให้ ลาซิโอ และ อดัม ลัลลาน่า ต้องพักยาวไม่ต่ำกว่า 2 เดือน
  • เอเยนต์เผยเสือใต้เคยปัดซิวเนย์มาร์
    เปรเดร็ก รัคกี้ นายหน้าเลือดโครแอต ระบุ เมื่อ 7 ปีก่อน บาเยิร์น มิวนิค เคยมีโอกาสได้ตัว เนย์มาร์ ไปร่วมก๊วน แต่สุดท้ายปัดไป เพราะค่าตัว 24 ล้านยูโร แพงเกิน
  • พี่เสือเล็งทุ่ม50ล้านป.ลุ้นคว้าดายเออร์จากไก่
    กองเชียร์ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มีเสียวเป็นแน่ เมื่อสื่อดังเผย บาเยิร์น มิวนิค พร้อมจัดหนักครึ่งร้อยล้านปอนด์ล่อใจ สเปอร์ส ให้ยอมปล่อย เอริก ดายเออร์ สู่ถิ่น อัลลิอันซ์ อารีน่า ซัมเมอร์นี้
  • "เสือใต้"ซิวซูเปอร์คัพ!เฮดวลเป้าดับ "เสือเหลือง" หลังเจ๊าในเวลา2-2
    "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค แชมป์บุนเดสลีกาเมื่อซีซั่นก่อนเกือบเอาตัวไม่รอดเมื่อต้องไล่ตีเสมอ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แชมป์เดเอฟเบ โพคาล 2-2 ในช่วงท้ายเกม ก่อนจะมาดวลลูกที่จุดโทษเอาชนะ "เสือเหลือง" ไปได้ 5-4 คว้าแชมป์ซูเปอร์คัพ ประจำปีนี้ไปครอง เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »