ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 5 แข้งแจ้งเกิดตั้งแต่ 19 ติดช้างศึกยาวถึงยุคราเยวัช

5 แข้งแจ้งเกิดตั้งแต่ 19 ติดช้างศึกยาวถึงยุคราเยวัช

Posted 03/09/2017 by siamsport

หลังจากที่ สุภโชค สาระชาติ ประเดิมสนามในเกมทีมชาติไทย ในนัดที่พบกับ ทีมชาติ อิรัก ด้วยวัย 19 ปี ซึ่งถือเป็นก้าวแรกของ "เจ้าเช็ค" ในสีเสื้อทีมช้างศึก

เรารวบรวมมาให้ดูว่า มีรุ่นพี่กี่คนที่ติดทีมชาติตั้งแต่วัย 19 กะรัตจนกลายเป็นกำลังหลักของทีมชาติไทย ณ เวลานี้

1. ธีรศิลป์ แดงดา

ย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปี ก่อนใน เอเชี่ยนคัพ 2007 ที่ "อ.หรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน คุมทัพ ซึ่งในทัวร์นาเมนนั้น ไทยเป็นเจ้าภาพ โดยมียอดนักเตะในยุคนั้น อย่าง ธชตวัน(ตะวัน) ศรีปาน, ดัสกร ทองเหลา และ "ซิโก้" เกียรติศํกดิ์ เสนาเมือง อยู่ในทีม ปรากฏว่า ก่อนทัวร์นาเมน จะเริ่มขึ้น อ.หรั่ง สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการเรียก ธีรศิลป์ แดงดา ที่เพิ่งกลับมาจากฝึกฟุตบอลต่างประเทศ มาร่วมทีมในชุด 23 คนสุดท้าย พร้อมกับรุ่นพี่คนอื่นๆ "มุ้ย" ในวัย 19 ปี ถูกส่งลงสนามในเกมแรกของทัวร์นาเมน ที่พบกับ อิรัก แม้ว่าจะเป็นตัวสำรอง แต่นั่นเป็นจุดเริ่มต้น ของดาวยิงรายนี้  ซึ่งให้หลัง 10 ปี เขากลายเป็นกองหน้าคนสำคัญของไทยไปแล้ว

2. กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์

แรกเริ่ม กวินทร์ เคยถูก ปีเตอร์ รีด อดีตกุนซือทีมชาติไทย เรียกเข้ามาฝึกซ้อมกับรุ่นพี่ แต่ยังไม่มีโอกาสในการลงสนามเท่าไหร่ ก่อนที่นายด่านมือ 1 ทีมชาติไทย เดบิ้ว เกมแรกกับทีมช้างศึกในยุคของ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือชาวอังกฤษ ที่เกิดประทับใจฟอร์มของ หนุ่มตอง ในเวลานั้น ที่อายุเพียงแค่ 19 ปี เรียกเข้ามาอยู่ในแคมป์ทีมชาติไทย ร่วมกับ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล และ ศิวะรักษ์ เทศสูงเนิน ซึ่งด้วยรูปร่างของ กวินทร์ ที่สูงถึง 182 เซนติเมตร ทำให้ เขาพัฒนาการเล่นได้อย่างรวดเร็ว จนก้าวขึ้นมาเป็นมือ 1 ในกุนซือหลายๆ คนต่อจาก รีด และกลายเป็นผู้รักษาประตูมือดีระดับเอเชียในเวลานี้

3.ชนาธิป สรงกระสินธ์

จากเด็กหนุ่มตัวเล็ก กลายเป็นเพลย์เมกเกอร์ คนสำคัญของ ทีมชาติไทย ณ เวลานี้ "เจ" ลงเล่นเกมแรกในนามทีมชาติตั้งแต่อายุเพียงแค่ 19 ปีเท่านั้น ในรายการคิงส์ คัพ เมื่อปี 2012 ภายใต้การคุมทัพของ "วินนี่" วินฟรีด เชฟเฟอร์ ที่เรียกเขาติดทีมหลังโชว์ฟอร์มเด่นใน ยู-19 ชิงแชมป์เอเชีย ซึ่ง วินนี่ ทดลองใช้งานเขาในคิงส์ คัพ หนดังกล่าวจนทำให้แฟนบอลไทยรู้จัก "เจ" มากขึ้น และในช่วงปลายปี สำหรับ ซูซูกิ คัพ 2012 ชนาธิป เป็นหนึ่งในขุนพล ของทีมชาติไทย ซึ่งเขา ถูกส่งลงสนามในเกมนัดชิงชนะเลิศกับ สิงคโปร์ ในฐานะตัวสำรอง แม้ว่าไทยจะชนะ 1-0 ในเกมนั้น แต่ไม่เพียงพอที่จะคว้าแชมป์ ถึงอย่างไรก็ตาม ปี 2012 ถือเป็นปีแจ้งเกิด "เมสซี่เจ" ให้แฟนบอลไทยได้รู้จัก และเป็นกำลังหลักของทีมชาติไทย

4. ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์

ทายาทนักฟุตบอลทีมชาติต่อจากพ่อ ก้าวขึ้นมาจากทีมชุดยู-19 มาถึงทีมชุดใหญ่ก่อนใครเพื่อน เขาถูก วินนี่ เรียกตัวมาติดชุดคิงส์คัพ เช่นเดียวกับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม ซึ่งการประเดิมสนามของ "นิว" อยู่ในคิงส์คัพ 2012 นั้น แต่ เจ้านิว แจ้งเกิดจริงๆใน เอเชียนส์ คัพ รอบคัดเลือกที่บุกไปเยือน เลบานอน แม้ว่าไทยจะแพ้ไป 2-5 แต่ 2 ประตูนั้น ได้มาจาก ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางดาวรุ่งวัย 19 ปี

5. ธีราธร บุญมาทัน

แบ๊คซ้ายทีมชาติไทย รายนี้ ถูก ไบรอัน ร็อบสัน เรียกมาติดทีมชาติไทย ในปี 2010 นัดอุ่นเครื่องกับ อินเดีย ถือเป็นครั้งแรกในนามชุดใหญ่ แม้ว่าจะไม่ถูกหิ้วไปลงสนามในเกมนั้น หลังจากที่เขาโชว์ผลงานได้ดี ตั้งแต่ลงเล่นในนามสโมสรกับ การไฟฟ้า ส่วนภูมิภาค ก่อนที่จะถูก บุรีรัมย์ เทคโอเวอร์ จนกลายมาเป็น บุรีรัมย์ พีอีเอ ณ เวลานั้น "เจ้าอุ้ม" ยังเป็นตัวเลือกรองจาก ณัฐพงษ์ สมณะ แต่การที่ได้ซ้อมกับรุ่นพี่ และการลงสนามอย่างต่อเนื่องกับ บุรีรัมย์ ทำให้ "โก๋อุ้ม" พัฒนาฝีเท้าได้อย่างรวดเร็ว แม้ว่าจะด้วยวัย เพียงแค่ 19 ปีก็ตาม

  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "อุ้ม"มองเกมฉะออสซี่ไร้ความกดดัน-มั่นฟอร์มเฉียบแน่
    "โก๋อุ้ม"ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายรองกัปตันทีมชาติไทย มองเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ที่เตรียมออกไปเยือน ทีมชาติออสเตรเลีย นัดที่ 10 วันที่ 5 ก.ย.นี้ ทีม "ช้างศึก" น่าจะทำผลงานได้ดี
  • ทัพช้างศึกยกพลบุกแดนออสซี่-ราเยวัชยกความกดดันให้เจ้าถิ่น
    ทัพช้างศึกไทยบินลัดฟ้าสู่ออสเตรเลีย สู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดสุดท้าย "ราเยวัช" หวังนักเตะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากที่สุด แจง อากาศหนาวเย็นไม่ส่งผลกระทบแน่นอนหวังโยนความกดดันให้ออสเตรเลียที่ต้องการชัยชนะ
  • ตามใจแฟนบอล! ซัปโปโร เร่งฟิต-รีดฟอร์ม โอโนะ ช่วยทีม10นัดท้าย
    ความเคลื่อนไหวของ คอนซาโดเล ซัปโปโร ทีมอันดับที่ 14 ของตารางเจลีก 2017 ที่ยังเดินหน้าฝึกซ้อมอย่างหนักแม้จะขาด ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่กลับไปรับใช้ทีมชาติไทย ลงทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสุดท้าย กลุ่มบี บุกไปเยือน ทีมชาติออสเตรเลีย 5 ก.ย.60
  • ช้างศึก ใส่ชื่อ พีรดนย์ เสียบแทนฐิติพันธ์เยือนออสซี่
    มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทยตัดสินใจใส่ชื่อ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี มิดฟิลด์จากพัทยา ยูไนเต็ด แทนที่ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ที่โดนใบแดงจากเกมล่าสุดที่พ่ายอิรัก1-2 ในเกมที่จะเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 นัดที่ 10 พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »