ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5 เหตุผล ทำไม มาดามเดียร์ และแฟนหงส์ทั่วโลก รัก เคาท์

5 เหตุผล ทำไม มาดามเดียร์ และแฟนหงส์ทั่วโลก รัก เคาท์

Posted 05/09/2017 by siamsport

"มาดามเดียร์" วทันยา วงษ์โอภาสี ออกมาเปิดใจผ่านรายการของวู้ดดี้ว่า ชอบสโมสรลิเวอร์พูล แต่นั่นยังไม่น่าแปลกใจเท่าที่เธอบอกว่า นักเตะในดวงใจคือ "เดิร์ก เคาท์" หัวหอกชาวดัตช์ ที่แขวนสตั๊ดไปแล้ว

สำหรับแฟนบอลทีมอื่นๆ อาจค่อนข้างเซอร์ไพรส์ แต่กับ แฟนบอลลิเวอร์พูลเอง มีจำนวนเยอะมากที่มี "เคาท์" เป็นฮีโร่ในใจ แม้ว่าเขาจะแทบไม่ประสบความสำเร็จชูโทรฟี่อะไรกับทีมมากมายก็ตาม

ซึ่งนี่คือ 5 เหตุผลที่แฟนหงส์รักเค้า (เคาท์!)

1) อัดแฮตทริกใส่ผีแดง

ตั้งแต่ยุคพรีเมียร์ลีกมา มีนักเตะลิเวอร์พูลแค่คนเดียวเท่านั้น ที่ยิงแฮตทริกใส่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ คนนั้นคือเดิร์ก เคาท์ ที่ทำได้ในปี 2011 ก่อนพาลิเวอร์พูลชนะ 3-1 อย่างสวยงาม คือยิง 2 ลูกน่ะเคยมีให้เห็น อย่างเจอร์ราร์ดในปี 2014 ก็ยิง 2 จุดโทษในโอลด์แทรฟฟอร์ด แต่แฮตทริกนี่ เคาท์เป็นคนเดียวที่ทำได้ และแฟนหงส์ยังจำได้จนถึงวันนี้

ยังไม่นับประตูสำคัญมากมายที่เขายิงได้ จุดโทษในรอบรองฯ ชปล.กับเชลซี , ยิงแมนฯ ยูไนเต็ดในเอฟเอคัพ รวมถึงนัดชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กับ เอซี มิลานด้วย

5 เหตุผล ทำไม มาดามเดียร์ และแฟนหงส์ทั่วโลก รัก เคาท์

 
2) ยอมเล่นทุกตำแหน่งไม่เคยบ่น

เดิร์ก เคาท์ ลงเล่นกับผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลถึงสามคน ได้แก่ ราฟาเอล เบนิเตซ, รอย ฮ็อดจ์สัน และ เคนนี่ ดัลกลิช ซึ่งแต่ละคน จับเขาในตำแหน่งที่แตกต่างกันออกไป เขาเคยเล่นมาหมดแล้ว ปีกซ้าย ปีกขวา กองหน้าตัวเป้า วิงแบ็คก็ยังเคย ซึ่งเคาท์ไม่เคยบ่น ก้มหน้าทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุด เขาเล่นตรงไหนก็ได้เพื่อทีม

3) มีส่วนสำคัญกับแชมป์สุดท้ายของหงส์แดง

นับตั้งแต่ได้แชมป์เอฟเอ คัพปี 2006 มาจนถึงวันนี้ ลิเวอร์พูลได้โทรฟี่มาครองแค่ใบเดียวเท่านั้นในรอบ 11 ปี คือแชมป์ลีก คัพ ในฤดูกาล 2011-12 ซึ่งเดิร์ก เคาท์ มีบทบาทสำคัญมาก ในโทรฟี่ใบนี้

ในรอบ 3 เกมเจอกับไบรท์ตัน เคาท์เป็นคนยิงประตูชัยให้กับทีม ชนะ 2-1 จนเข้ารอบมาได้ จากนั้นในรอบชิงฯ กับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ เขาเป็นตัวสำรอง แต่ลงมาซัดประตู ให้ทีมในนาที 108 ก่อนจะเสมอกันใน 120 นาที ด้วยสกอร์ 2-2 ซึ่งเป็นเคาท์อีกนั่นล่ะ ที่ช่วยยิงจุดโทษแล้วเป็นประตู ช่วยให้ลิเวอร์พูลเอาชนะไปได้ในที่สุด

ดังนั้น อาจไม่ได้เป็นเรื่องเกินเลย ถ้าจะบอกว่า ไม่มีเคาท์ หงส์อาจไม่ได้โทรฟี่ใบนี้

5 เหตุผล ทำไม มาดามเดียร์ และแฟนหงส์ทั่วโลก รัก เคาท์

4) ชื่นชม และให้เกียรติลิเวอร์พูลเสมอ

เคาท์ ได้รับข้อเสนอจากทั้งสเปอร์ส และ แอตเลติโก มาดริด แต่สุดท้าย ตัดสินใจมาอยู่กับลิเวอร์พูลแทน จากนั้นลงเล่น 6 ปีอย่างสุดความสามารถก่อนย้ายไปอยู่กับเฟเนร์บาห์เช่

ตามปกติเราเห็นนักเตะหลายคน เวลาอำลาทีม จะจบแบบไม่สวยนัก แต่กับกรณีของเดิร์ก เคาท์ นี่เป็นการอำลาอย่างสวยงาม ทุกคนรู้ว่าเขาพยายามเต็มที่เพื่อทีม และการย้ายทีมก็เป็นวิถีทางของมืออาชีพ ที่ต้องการลงเล่นมากขึ้นในวัย 31 ปี

จากนั้น มาทุกครั้งที่มีการพูดถึงลิเวอร์พูล ทางเคาท์ จะพูดจาแบบให้เกียรติเสมอ และนั่นทำให้แฟนๆหงส์แดง ก็ให้เกียรติเขากลับคืนเช่นเดียวกัน

5) ฉายา มิสเตอร์ดูราเซลล์ ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย

ราฟาเอล เบนิเตซ อดีตกุนซือลิเวอร์พูล ตั้งฉายาให้เคาท์ว่า "มิสเตอร์ดูราเซลล์" ตามชื่อของถ่านไฟฉายพลังสูง ซึ่งใช้งานได้อึดทนนานกว่ายี่ห้ออื่นเป็นพิเศษ

เรื่องทักษะ อาจจะไม่เหนือชั้นเท่าตัวรุกคนอื่นๆ แต่จุดที่เคาท์เหนือกว่าใครๆ คือพลังในการวิ่งของเขา ตลอด 90 นาที ไม่เคยหมด เหมือนมีพลังการขับเคลื่อนตลอดเวลา ซึ่งนักเตะแบบนี้หาได้ไม่ง่ายนัก

ครั้งหนึ่งในสมัยเล่นให้เฟเยนูร์ด เขาลงเล่น ติดต่อกัน 179 แมตช์มาแล้ว (ระหว่างปี 2001-06) เป็นสถิติของสโมสร คือถ้าความฟิตไม่ถึง รวมถึงเป็นนักเตะเกเร ติดโทษแบน ก็จะสร้างสถิติเหลือเชื่อแบบนี้ไม่ได้แน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หงส์มีลุ้นได้เกอิต้าช่วงม.ค.หากจ่ายเพิ่ม
    ลี ไพรซ์ กูรูศึก บุนเดสลีกา ระบุ ลิเวอร์พูล มีโอกาสได้ นาบี เกอิต้า มิดฟิลด์ ไลป์ซิก มาร่วมทีมในช่วงเดือนมกราคมนี้ ถ้าหากยอมจ่ายเงินเพิ่ม แต่มันก็ต้องขึ้นอยู่กับผลงานของ ไลป์ซิก เช่นกัน
  • เฮนโด้มั่นใจคล็อปป์ช่วยอ็อกซ์เค้นฟอร์มเก่ง
    จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม ลิเวอร์พูล มั่นใจ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ "หงส์แดง" จะเค้นฟอร์มสุดยอดออกมาจาก อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน มิดฟิลด์ตัวใหม่ หลังแข้งอังกฤษเพิ่งย้ายซบแอนฟิลด์ ในซัมเมอร์นี้ ยกดาวเตะอังกฤษเป็นแข้งคุณภาพ และสามารถเล่นได้หลากหลายตำแหน่งด้วย
  • อดีตโค้ชประตูผีเผยป๋าสั่งเมินเวลาโด้โดนเตะ
    โทนี่ โคตัน อดีตผู้รักษาประตูแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และโค้ชมือกาว "ปีศาจแดง" เผยเรื่องราวสมัย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังเป็นปีกวัยละอ่อน หุ่นขี้ก้าง ชอบทิ้งตัวล้ม โดยบอกว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน รู้ดีว่าปล่อยไว้แบบนี้ไม่ดีต่อทุกฝ่าย เลยกำชับโค้ชทุกคนว่า ให้หลับหูหลับตาเวลา โรนัลโด้ โดนพวกเขาโหดอย่าง รอย คีน, ริโอ เฟอร์ดินานด์ หรือเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ ไล่เตะกลิ้งเป็นลูกขนุนเวลาซ้อม
  • บาร์ซ่าโกหก!หงส์ลั่นเปล่าขอ183ล.ปอนด์แลกคูตี้
    ลิเวอร์พูล เอ็คโค่ สื่อของเกาะอังกฤษ ตีข่าว คนใหญ่คนโตของ ลิเวอร์พูล ปฏิเสธถึงเรื่องที่ บาร์เซโลน่า บอกว่าพวกเขาตั้งค่าหัวของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มิดฟิลด์ชาวบราซิเลียนเอาไว้ที่ 183 ล้านปอนด์ หลังจากที่ "อาซูลกราน่า" ไม่ประสบความสำเร็จในการกระชากตัว คูตินโญ่ ไปจาก "หงส์แดง"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »