ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ช้างศึกสู้ยิบตา "ปกเกล้า" ยิงตีเจ๊าก่อนพ่ายจิงโจ้หวิวท้ายเกม

ช้างศึกสู้ยิบตา "ปกเกล้า" ยิงตีเจ๊าก่อนพ่ายจิงโจ้หวิวท้ายเกม

Posted 05/09/2017 by siamsport

ทีมชาติไทย ต้านทานเกมรุกของออสเตรเลีย ได้ในครึ่งแรก ก่อนโดนขึ้นนำจากลูกโหม่งของ โทมี่ ยูริช แต่ "ปกเกล้า" มายิงตีเจ๊านาที 82 แต่มาโดนนำอีกครั้ง ก่อนพ่ายไป 1-2 ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชียกลุ่มบี

   นัดนี้ ออสเตรเลีย ต้องการสามแต้มเท่านั้น เพื่อลุ้นเข้ารอบฟุตบอลโลก แบบอัตโนมัติ ทันที โดยนอกจากชนะไทยแล้ว ยังต้องไปลุ้นเกมคู่ซาอุดิอาระเบีย กับ ญี่ปุ่นที่จะเตะในช่วงดึกอีกด้วย
 
    11 คนแรกของทีมชาติไทย กุนซือ มิโลวาน ราเยวัช จัดทัพในระบบ 3-4-1-2 ให้ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล เฝ้าเสาหลังเซ็นเตอร์แบ๊ก 3 รายอย่าง เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, พรรษา เหมวิบูลย์ และ อดิศร พรหมรักษ์ ขนาบข้างซ้าย-ขวาด้วย พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา กับ ทริสตอง สมชาย โด

    แดนกลาง มีการปรับจากการที่ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ติดโทษแบน ด้วยการขยับ “โก๋อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนคว้านักเตะทรงคุณค่าในคิงส์ คัพ ครั้งที่ 45 ในบทบาทของกองกลาง มาร่วมทำเกมกับ ปกเกล้า อนันต์

    ส่วน สรรวัชญ์ เดชมิตร กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้งในบทบาทตัวทำเกม หลังไม่ได้เล่นนัดล่าสุดที่พ่าย อิรัก โดยวางคู่หน้าเป็น “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ “กัปตันมุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา

    ด้าน อังเก้ ปอสเตโคกลู โค้ชเจ้าบ้าน จัดดาวดังลงเล่นเพียบทั้ง แอรอน มอย จากฮัดเดอร์ฟิลด์ ทาวน์ ที่คัมแบ็คกลับมาสู่ทีม หลังออกไปแพ้ญี่ปุ่น 0-2 ขณะเดียวกัน ทิม เคฮิลล์ อดีตสตาร์ เอฟเวอร์ตัน ที่กดไป 9 ประตู นำเป็นดาวซัลโวเวลานี้ ลงประสานงานในแนวรุกร่วมกับ แม็ตธิว เลคกี้ และ โทมี่ รูยิช

    นอกจากนี้ ยังมี ทอม โรยิช จาก กลาสโกว์ เซลติก และ มิลอส เดเกเน็ค เซนเตอร์ฮาล์ฟของ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ที่หวนกลับมาเจอกับ "เมสซี่เจ" ชนาธิป อีกครั้ง หลังพาทีมบุกชนะ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร 2-0 ในเกม เจ ลีก เมื่อต้นเดือนที่แล้ว

    ก่อนเกมจะเริ่ม มีการยืนไว้อาลัย 1 นาที ให้สตาฟฟ์ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ ไปเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

   เกมนี้ มีสภาพอากาศหนาวเย็น ราว 9-10 องศาเซลเซียส พร้อมกับมีฝนตกลงมาอีกด้วย
 
    นาทีที่ 6 ออสเตรเลีย เกือบขึ้นนำ เมื่อ แอร่อน มอย ได้จังหวะซัดเต็มๆ แต่บอลพุ่งชนเสาเหลี่ยมนอก หลุดกรอบออกไป  

    นาทีที่ 10 ไทย มีโอกาสยิงครั้งแรกในเกม เมื่อธีรศิลป์ได้ตั้งป้อมซัด นอกเขตโทษ บอลถากเสาออกไปไม่ไกล ถือว่าได้ลุ้นทีเดียว

    นาทีที่ 13 โทมัส โรยิช ส่องไกลนอกเขตโทษ สินทวีชัยรับกระฉอกเล็กน้อย แต่ตัวซ้ำของออสเตรเลียช้าเกินไป เคลียร์ทิ้งได้

    ออสเตรเลียบุกหนักเป็นพายุ นาทีที่ 16 มิลอส เดเกเน็ค ยิงไกลนอกเขตโทษ บอลผ่านโกล์ไปแล้ว แต่ชนเสาเหลี่ยมใน เด้งออกมาอย่างเหลือเชื่อ จากนั้นในเพลย์ต่อมา แอร่อน มอย ได้ยิงอีกครั้ง แต่สินทวีชัยปัดออกหลังได้ด้วยมือเดียว

    นาทีที่ 22 จากจังหวะเตะมุม สุดท้ายบอลมาเข้าทาง ทิม เคฮิลล์ วอลเลย์ด้วยซ้าย แต่วางเท้าไม่ดี เหินข้ามคานออกไป

    นาที 27 ออสเตรเลียได้ฟรีคิก ระยะ 30 หลา แอร่อน มอย ปั่นด้วยขวาบอลโค้งข้ามคานไปแค่นิดเดียว เปอร์เซ็นต์การครองบอลหลังผ่านไปครึ่งชั่วโมง ออสเตรเลีย 75% ไทย 25%

    ไทยได้โอกาสยิงตรงกรอบครั้งแรกในเกม นาทีที่ 31 เมื่อพีระพัฒน์ ครอสบอลด้านซ้าย ให้ธีรศิลป์โหม่ง ไปเข้ามือแมท ไรอัน แต่จังหวะนี้ผู้ตัดสินมองว่ามุ้ย ไปค้ำ ฟาวล์ไปก่อนแล้ว

    นาทีที่ 33 จากจังหวะเตะมุม แอร่อน มอย เปิดเตะมุม ลึกมาถึงเสาสอง บอลกระแทกไหล่ เบลี่ย์ ไรท์ เกือบเข้าประตูเหมือนกัน แต่เฉี่ยวเสาหลุดออกไป

    นาทีที่ 37 สินทวีชัย คว้าบอลได้ แล้ววิ่งออกมานอกเขตโทษ ผู้ตัดสินจับเป็นแฮนด์บอลนอกเขตโทษ แต่ลูกยิงฟรีคิก ของโทมี่ ยูริช ข้ามคานไปดื้อๆ

    นาทีที่ 41 โทมี่ ยูริช พักบอลแล้วอัดยิงเต็มข้อ บอลต้องเข้าแน่ๆ แต่อดิศร วิ่งมาจากด้านหลัง ช่วยสกัดออกหลังไปได้แบบหวิดจริงๆ

    5 นาทีที่เหลือในครึ่งแรก ออสเตรเลีย โหมโจมตีหนักสุดๆ แต่ไทยยังยันเอาไว้ได้ จบครึ่งแรก สกอร์ 0-0

    เข้าสู่ครึ่งหลัง นาทีที่ 46 ธีรศิลป์ แดงดา หลุดเดี่ยว ก่อนจังหวะง้างเท้ายิง โดนกองหลังออสเตรเลีย สอยจากด้านหลัง แบบไม่โดนบอล ทว่า กรรมการไม่ให้จุดโทษอย่างเหลือเชื่อ

    นาทีที่ 53 แอร่อน มอย ได้ซัดนอกเขตโทษด้วยขวา แต่วางเท้าได้ไม่ดี บอลไซด์ก้อยออกหลังไป

 

    นาทีที่ 55 ออสเตรเลีย เจาะด้านขวาบ้าง ครอสบอลเข้ามา ให้แมทธิว เล็กกี้ โหม่ง แต่เบาเกินไปเข้ามือสินทวีชัย ออสเตรเลีย เล่นชิ่งสั้นๆ ก่อนบอลมาเข้าทาง โทมัส โรยิช ยิงอัดเต็มๆด้วยขวา แต่สินทวีชัยรับเข้าซองได้สวย

    ผ่านไป 1 ชั่วโมง ออสเตรเลียยังครองบอลเหนือกว่าชัดเจน และมีโอกาสมากกว่า 20 ครั้ง แต่ยังเจาะไทยไม่ได้

    นาทีที่ 68 ออสเตรเลีย ยิงชนเสาเป็นครั้งที่ 3! จากจังหวะเตะมุมบอลเด้งมาเข้าทางโรยิช ยิงเต็มๆในเขตโทษ แต่ชนเสาอีกครั้ง

    อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 70 ความพยายามของออสเตรเลีย ก็เป็นผล เมื่อแอร่อน มอย เปิดบอลด้านข้าง เข้าหัว โทมี่ ยูริชเต็มๆ เข้ากลางประตู  ออสซี่นำ 1-0

    นาทีที่ 74 โรยิช ยิงไกลด้วยเขตโทษด้วยซ้าย บอลเข้ากรอบแต่ สินทวีชัยปิดออกไปได้ และจากจังหวะเตะมุมช็อตนั้น ออสเตรเลีย ได้โหม่งเต็มๆ แต่ ทริสตอง โด สกัดไว้จากเส้นประตู

 

    นาทีที่ 76 ไทยได้ยิงบ้างเหมือนกัน จากจังหวะหลุดไปด้านขวา ของทริสตอง โด แต่เลือกยิงเอง บอลหลุดกรอบออกไปแบบไม่น่าให้อภัย

    นาที 80 ตัวสำรอง เจมส์ ทรอยซี่ ตะบันนอกเขตโทษ แต่มันไม่เข้ามุม สินทวีชัยชกออกหลังไป

    แต่แล้วเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อไทย มาตีเสมอได้แบบช็อกโลก จากการเติมเกมด้านซ้าย สิโรจน์ จ่ายให้พีระพัฒน์ ครอสบอลเข้ากลาง ให้ปกเกล้าที่ยืนโล่งๆยิงด้วยซ้าย บอลชนคานเข้าประตู สกอร์ขยับเป็น 1-1

    นาทีที่ 86 ออสเตรเลีย มาขึ้นนำอีกครั้ง เป็น 2-1 จากจังหวะเตะมุม สินทวีชัย ชกบอลมาเข้าเท้า แมทธิว เล็กกี้ ยิงตูมเดียวหายไปเลย

 

    ช่วงทดเจ็บไทยเกือบตีเสมอได้ จากลูกเตะมุม ธีรศิลป์ โหม่งถากเสาออกไปนิดเดียวเท่านั้น แต่สุดท้าย หลังทดเจ็บมา 4 นาที ออสเตรเลีย ชนะได้ไป 2-1 ทำให้พวกเขามี 19 คะแนน จาก 10 นัด ลูกได้เสีย +5 ขึ้นไปเป็นรองจ่าฝูงชั่วคราว

    จากชัยชนะของออสเตรเลียเหนือทีมชาติไทย ทำให้สถานการณ์แบบเรียลไทม์ ออสเตรเลีย ขึ้นไปเป็นรองจ่าฝูงกลุ่มบี โดยมี 19 คะแนน มากกว่า ซาอุดิอาระเบีย 3 แต้ม ซึ่งมีลูกได้เสีย +5 ทว่าแข่งมากกว่า 1 นัด ต้องลุ้นตามเวลาไทย 00.30 น. ที่ ซาอุฯ จะเปิดบ้านพบกับ ญี่ปุ่น

    ทั้งนี้ หากว่า ออสเตรเลีย จะเข้ารอบสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย จำเป็นต้องลุ้นให้ ญี่ปุ่น บุกไปชนะหรือเสมอ ซาอุดิอาระเบีย เท่านั้น เพราะเวลานี้ “จิงโจ้” กุมความได้เปรียบตรงที่มีแต้มมากกว่ากองทัพ “เศรษฐีน้ำมัน” 3 คะแนน

    ส่วนอันดับ 3 ที่ดีที่สุดของทั้งกลุ่ม เอ และ บี ของศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย จะหวดเพลย์ออฟ ในรอบ 4 ทั้งหมด 2 นัด แบบเหย้า-เยือน ระหว่างวันที่ 5 ต.ค. 2017 และ 10 ต.ค. 2017 จากนั้นผู้ชนะจะเข้าไปเจอกับอันดับ 4 ของโซนคอนคาเคฟ (ยังอยู่ในช่วงระหว่างการแข่งขัน)

    ทั้งนี้ ทีมเอเชียที่ชนะจากการเพลย์ออฟ รอบ 4 จะทำการแข่งขันกับอันดับ 4 ของโซนคอนคาเคฟ 2 นัด แบบเหย้า-เยือน ระหว่างวันที่ 6 พ.ย.2017 (ย) และวันที่ 14 พ.ย.2017 (ห) โดยผู้ชนะจะได้ตั๋วเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย ศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซียทันที

    รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

    ออสเตรเลีย : แมทธิว ไรอัน, เทรนต์ เซนต์บิวรี่, อเล็กซานเดอร์ เกอร์บัค, เบลี่ ไรท์, มิลอส เดเกเน็ค, มาร์ก มิลลิแกน, แอรอน มอย, โทมัส โรยิช, แมทธิว เล็กกี้, ทิม เคฮิลล์, โทมี่ ยูริช

    ไทย : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, อดิศร พรหมรักษ์, พรรษา เหมวิบูลย์, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, ทริสตอง โด, พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา, ธีราทร บุญมาทัน, ปกเกล้า อนันต์, สรรวัชญ์ เดชมิตร, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรศิลป์ แดงดา   

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โมราต้าหน้าเป้า!! สเปนชุดผสมบุกเยือนสมัน
    "กระทิงดุ" สเปน ของ จูเลน โลเปเตกี เตรียมส่งผู้เล่นชุดผสมโดยมี อัลวาโร่ โมราต้า เป็นหัวหอกตัวเป้า ขณะที่ ซูโซ่ เพลย์เมกเกอร์จาก เอซี มิลาน มีลุ้นลงสนามเช่นกัน ในเกมที่จะบุกไปเยือนทีมอันดับสุดท้ายของกลุ่ม ลิกเตนสไตน์ ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกโซนยุโรป
  • อัซซูร์รี่กู้ฟอร์ม!อินซินเย่พร้อมบวกสกอร์รับอิสราเอล
    "อัซซูร์รี่" อิตาลี เตรียมเน้นหนักหวังเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนโดยจะมี ลอเรนโซ่ อินซินเย่ ลงศูนย์หน้าลุ้นปิดสกอร์ เกมรับ อิสราเอล ในศึกฟุตบอลโลก โซนยุโรป รอบคัดเลือก กลุ่ม จี คืนวันอังคารที่ 5 ก.ย. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : ช่อง 3 HD, เวลา 01.45 น.
  • ไม่ใช่เปา!อัลลี่แจงชูนิ้วกลางให้เพื่อนซี้แข้งสิงโต
    เดเล่ อัลลี่ กองกลางทีมชาติอังกฤษ ออกมาชี้แจงว่ายกนิ้วกลางให้เพื่อนซี้ ไม่ใช่ผู้ตัดสินแต่อย่างใด ในเกมเวิลด์ คัพ 2018 รอบคัดเลือก ที่ชนะ สโลวาเกีย เมื่อวันจันทร์ บอกเป็นเพียงเรื่องอำกันเล่น แต่ก็ขอโทษหากทำให้ใครไม่พอใจ
  • ฮาเมสคืนทัพ!ฟัลเกานำโคลอมเบียดวลแซมบ้าเนย์มาร์ยืนหอก
    "โคลอมเบีย" รองจ่าฝูงโซนอเมริกาใต้ จับจ้องมองถึงชัยชนะนัดสำคัญ ได้ "ฮาเมส" หายเจ็บกลับมายืนตัวจริง ประสานแนวรุกร่วมกับ " ราดาเมล ฟัลเกา" รับศึกหนัก "แซมบ้า" บราซิล ที่ผ่านไปเล่นบอลโลกชัวร์แล้ว พร้อมจัดกัปตันทีม เนย์มาร์ ไล่ล่าประตู ในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ คืนวันอังคาร 5 กันยายน 2560 เวลา 03.30 น.

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »