ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ลุ้นขึ้นปธน.!เวอาห์ชนะเลือกตั้งรอบแรก

ลุ้นขึ้นปธน.!เวอาห์ชนะเลือกตั้งรอบแรก

Posted 20/10/2017 by siamsport

จอร์จ เวอาห์ อดีตยอดแข้งชาวไลบีเรีย ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีรอบแรก โดยได้คะแนนเยอะกว่าอันดับ 2 อย่าง โจเซฟ โบอาคาย 10 คะแนน แต่ทั้งคู่ยังต้องชิงชัยในการเลือกตั้งรอบสองอีก

จอร์จ เวอาห์ ตำนานกองหน้าของไลบีเรีย ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีคนใหม่ของบ้านเกิดในรอบแรก หลังจากได้คะแนนเสียงถึง 38.4 เปอร์เซ็นต์ ตามการประกาศของคณะกรรมการการเลือกตั้ง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ อันดับสองได้แก่ โจเซฟ โบอาคาย รองประธานาธิบดีคนปัจจุบันของ ไลบีเรีย โดยเขามีคะแนนตามหลัง เวอาห์ เพียงแค่ 10 คะแนนเท่านั้น ซึ่งทั้งคู่มีคะแนนนำหน้าผู้สมัครคนอื่นๆ ห่างพอตัว และพวกเขาก็จะต้องชิงชัยกันในการเลือกตั้งครั้งที่สอง ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้

สำหรับ เวอาห์ นั้น ตัดสินใจกระโดดเข้าแวดวงการเมืองหลังจากสร้างชื่อเสียงได้อย่างมากในโลกลูกหนัง โดยเมื่อปี 2005 เขาก็เคยลงสมัครชิงตำแหน่งผู้นำของบ้านเกิดเหมือนกัน แต่ตอนนั้นเจ้าตัวยังไร้ประสบการณ์ด้านการเมือง ก่อนที่จะแพ้ให้ จอห์นสัน เซียร์ลีฟ อย่างไรก็ตาม เขาก็ยังไม่ยอมแพ้กับเส้นทางด้านนี้ จนได้เป็นสมาชิกวุฒิสภาในปี 2015

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • รูนดวลซี้เก่าเดอปาย!ทอฟฟี่ลุ้นซิวชัยนัดแรกรับมือลียง
    "ทอฟฟี่" เอฟเวอร์ตัน ของ โรนัลด์ คูมัน กุนซือเก้าอี้ร้อนซึ่งมีผลงานที่ย่ำแย่หลัง 8 เกมล่าสุดทุกรายการชนะได้แค่ 2 แมตช์ โดยเกมนี้ลงเล่นถ้วยยูโรปาลีกเป็นเกมที่สาม ซึ่งที่ผ่านยังไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลย คาดว่าเกมนี้ยังวาง เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงตัวเก๋าลงยิงรับมือ โอลิมปิก ลียง ที่นำทัพโดย เมมฟิส เดอปาย ปีกตัวเก่ง เช็กความพร้อมของทั้งคู่ได้ในปรีวิว ยูโรปา ลีก กลุ่ม อี คืนวันพฤหัสบดีที่ 19 ต.ค.นี้ เวลา 02.05 น.
  • เปิดสถิติน่าสนใจ8ชาติเพลย์ออฟโซนยุโรป
    เปิดสถิติน่าสนใจของ ไอร์แลนด์เหนือ, สวิตเซอร์แลนด์, สวีเดน, อิตาลี, โครเอเชีย, กรีซ, เดนมาร์ก และ ไอร์แลนด์ ก่อนลงเตะรอบเพลย์ออฟในเดือนหน้า
  • สุดซี้ด! จับสลากเพลย์ออฟบอลโลกยุโรป สวีเดน ฟัดอิตาลี
    ฟีฟ่า ได้ทำการจับสลาก การประกบคู่รอบเพลย์ออฟ ของฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนยุโรป ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยผลการประกบคู่มีดังนี้
  • เกือบเป็นเรื่องใหญ่!ดร็อกบายันเปล่าเย้ยเมสซี่
    ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา หัวหอกจอมเก๋า ประกาศชัด ไม่ได้ตั้งใจเยาะเย้ย ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ของ บาร์เซโลน่า หลังจากเขาไปกด "ไลค์" คลิปกับข้อความที่ยกย่อง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่มีการแอบกัด เมสซี่ ไปในตัว โดยระบุ ตนแค่กดถูกใจคลิปเพียงเท่านั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »