ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ส.ยุโรปลงโทษสปาร์ตักเหยียดผิวแข้งดาวรุ่งหงส์

ส.ยุโรปลงโทษสปาร์ตักเหยียดผิวแข้งดาวรุ่งหงส์

Posted 21/10/2017 by siamsport

สหพันธ์ลูกหนังยุโรป จัดเต็มสั่งลงโทษปิดสนามบางส่วนของ สปาร์ตัก มอสโก กรณีที่แฟนบอลทำซ่าแสดงพฤติกรรมเหยียดเชื้อชาติแข้งเยาวชนลิเวอร์พูล ในเกมถ้วยใบโตยุโรประดับเยาวชน

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูเอฟ่า) แถลงการณ์ลงโทษ สปาร์ตัก มอสโก สโมสรดังในศึกรัสเซียน พรีเมียร์ลีก ประเทศรัสเซีย ด้วยการสั่งให้ปิดสนามบางส่วนหลังแฟนบอลแสดงพฤติกรรมเหยียดผิวนักเตะเยาวชนลิเวอร์พูล ในเกม ยูเอฟ่า ยูธ ลีก เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นกับ บ๊อบบี้ อเดนคานเย่ แข้งดาวรุ่ง "หงส์แดง" ที่เล่นเป็นตัวสำรองในครึ่งหลัง เมื่อแฟนบอลเจ้าถิ่นทำเสียงล้อเลียนเหมือนลิงใส่เขาทันที แถมยังทำท่าที่สื่อถึงการเหยียดผิวด้วย ขณะที่พอนักเตะไปเอาบอลที่ออกจากสนามมาเล่น แข้งวัย 18 ปีก็ยังโดนกองเชียร์ สปาร์ตัก แสดงพฤติกรรมแบบนั้นใส่อีก

แถลงการณ์ของยูเอฟ่า ระบุว่า "องค์กรด้านการควบคุมด้านระเบียบวินัยและจริยธรรม ได้สนับสนุนคำร้องเรียนจากลิเวอร์พูล และได้สั่งให้มีการปิดสนามบางส่วนสำหรับการแข่งขันในบ้านเกมฟุตบอลถ้วยยุโรปนัดต่อไป สปาร์ตัก มอสโก จะได้รับแจ้งข่าวนี้อย่างน้อย 7 วันก่อนที่จะมีเกมแข่งว่าจะให้ปิดสนามส่วนไหน ซึ่งน่าจะอย่างน้อยประมาณ 500 ที่นั่ง"

นอกจากนี้ แชมป์ลีกแดนหมีขาว ยังถูกปรับเงินจำนวน 33,000 ยูโร (ราว 1.32 ล้านบาท) จากการที่แฟนบอลของพวกเขาชูป้าย "ยูเอฟ่า มาเฟีย" พร้อมทั้งจุดพลุไฟ และขวางทางขึ้นบันไดในระหว่างแมตช์ที่เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1 ในศึกยูเอฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อเดือนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ สปาร์ตัก มอสโก จะต้องทำป้ายที่มีคำว่า "เกมแห่งความเสมอภาค" (#EqualGame) บริเวณพื้นที่ที่ถูกสั่งให้ปิดในสนามอ็อตครีติเย่ อารีน่า ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »