ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไม่เพิ่ม!โควตาลุยเอเอฟซีชปล.ทีมไทยเท่าเดิม

ไม่เพิ่ม!โควตาลุยเอเอฟซีชปล.ทีมไทยเท่าเดิม

Posted 25/10/2017 by siamsport

โควตาลุยโทรฟี่เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ของทีมจากประเทศไทยยังคงเป็น 1+2 เหมือนเดิม แม้ว่า ไทยลีก จะทะยานมาเป็นเบอร์ 10 ของเอเชีย เนื่องจาก เอเอฟซี ได้ให้โควตาดังกล่าวกับไทยใน 2 ฤดูกาล คือ 2017-2018 แต่จะเพิ่มหรือไม่นั้น จะนำผลงานของ เอสซีจี เมืองทองฯ ที่เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ในปี 2017 บวกกับทีมจากไทยที่จะเล่นใน แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่น 2018 มารวมกัน ก่อนที่จะคลอดออกมาว่าจะได้สิธิ์เพิ่มหรือไม่ในปี 2019-2020

ตามที่ได้นำเสนอผลการจัดอันดับลีกของชาติสมาชิกจาก เอเอฟซี ล่าสุด โดยนำผลงาน 4 ปีหลังของทีมที่เข้าร่วมศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก และเอเอฟซี คัพ รวมทั้งอันดับฟีฟ่าของชาติสมาชิก มาคำนวณจัดอันดับ โดยจุดประสงค์หลักเพื่อใช้ในการประกบคู่แข่งขันรอบคัดเลือก แชมเปี้ยนส์ ลีก ตั้งแต่ปี 2014 
 
ซึ่ง ไทยลีก พุ่งขึ้นมาอยู่ที่ 10 ของเอเชีย มี 42.556 คะแนน ทำให้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง "บิ๊กโจ"พาทิศ ศุภะพงษ์ โฆษกและรองเลขาธิการ ฝ่ายต่างประเทศ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ว่า จะมีผลต่อโควตา เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2018 หรือไม่
 
"บิ๊กโจ" บอกว่า "ในเรื่องที่ ไทยลีก ขึ้นมาอยู่อันดับ 10 ของเอเชีย นั้น ไม่มีผลต่อสัดส่วนการได้โควตา เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ในปี 2018 เพราะว่า เอเอฟซี จะมีการให้โควตาทุกๆ 2 ปี กล่าวคือ ทีมจากไทยได้สิทธิ์ 1+2 (เข้ารอบแบ่งกลุ่มอัตโนมัติ 1 ทีม, เล่นรอบเพลย์ออฟ 2 ทีม)ในซีซั่น 2017-2018 ของถ้วยใหญ่เอเชีย”
 
"อย่างไรก็ตามการเพิ่มโควตาของทีมจากเมืองไทยในถ้วยเอเชียจะเกิดขึ้นอีกครั้ง ในปี 2019-2020 ซึ่ง เอเอฟซี จะดูจากผลงานของ เอสซีจี เมืองทองฯ ที่เข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ในปี 2017 รวมทั้งสโมสรที่เข้าร่วมเล่นในรายการแชมเปี้ยนส์ลีก 2018 ว่าจะสามารถทำได้ดีเพียงใด"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชนาธิป ชี้ช้างศึกได้ประโยชน์สุดๆ หากบุกอุ่นเครื่องยุโรป
    สืบเนื่องจากคำสัมภาษณ์ของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในช่วงสัปดาห์ก่อนหน้านี้ ว่า ทีมชาติไทยเล็งเก็บตัวและอุ่นเครื่องที่ทวีปยุโรป โดยมีลิสต์รายชื่อประเทศ ทั้ง อังกฤษ , สเปน , อิตาลี และ ฝรั่งเศส ก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซียจะเริ่มขึ้น ซึ่งเป็นความต้องการของมิโลวาน ราเยวัช กุนซือช้างศึก หลังจากการประชุมร่วมกับสมาคมกีฬาฟุตบอล
  • บิ๊กแมตช์ กิเลน ชน กว่าง, เจแอล ดวล แบงค็อก ตัดเชือกช้างเอฟเอ
    บิ๊กแมตช์ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ดวล สิงห์เชียงราย ยูไนเต็ด ขณะที่อีกคู่ เจแอล เชียงใหม่ เอฟซี เจอ แบงค็อก ยูไนเต็ด ศึกช้าง เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ฟาดแข้งวันพุธที่ 1 พ.ย. 60 นี้
  • พลังเพลิงทัพใหญ่หวังเซอร์ไพร์สล้มกิเลน-กว่างเดือดบู๊ปราสาท
    ช้าง เอฟเอคัพ2017 รอบ 8 ทีมสุดท้ายพุธนี้ หวดมันส์แน่ 4 สนาม "พลังเพลิง"พีทีที ระยอง วาง 2 แนวรุกสุดคม "เดนนิส มูริลโล่-อมาดู ออตทาร่า" หวังสร้างเซอร์ไพร์สใส่"กิเลนผยอง"เอสซีจี เมืองทอง ที่ยังต้องเช็กฟิต"มุ้ย"ธีรศิลป์ แดงดา ขณะที่บิ๊กแมตช์ "กว่างโซ้ง"สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ส่ง วานเดอร์ หลุยส์ และ แจ็ดสัน ดอส ซานโต้ส ลงยิง"ปราสาทสายฟ้า"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่อาจไร้"ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต"ที่ไม่สมบูรณ์
  • โค้ชแบนเผยเหตุผล"สารัช"สตาร์ทตัวจริงเกมฉะปราสาท
    ถือเป็นการสร้างเซอร์ไพรส์อย่างมากทีเดียว กับเกมที่ เอสซีจี เมืองทองฯ บุกไปชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-0 ในศึกโตโยต้า ลีก คัพ 2017 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »