ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เปิด 3 ทางเลือกหงส์ ดวลฮัดเดอร์สฟิลด์ ทำอย่างไรเมื่อไร้คูตี้

เปิด 3 ทางเลือกหงส์ ดวลฮัดเดอร์สฟิลด์ ทำอย่างไรเมื่อไร้คูตี้

Posted 28/10/2017 by siamsport

"คูตินโญ่" มีอาการบาดเจ็บกะทันหัน จนลงเล่นไม่ได้ ในเกมเปิดแอนฟิลด์ รับมือฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ คำถามคือลิเวอร์พูลจะวางแผนอย่างไร

 อย่าลืมว่า ลิเวอร์พูลไม่มีทั้งซาดิโอ มาเน่ และ อดัม ลัลลาน่า ก่อนหน้านี้ ยิ่งบวกเพิ่มกับคูตินโญ่ไปอีก ทำให้ออปชั่นในแนวรุกจะหายไปเลย

 ก่อนเกมเริ่ม มีการคาดการณ์แผนที่หงส์แดงจะใช้ 3 รูปแบบดังนี้

1) "อ็อกซ์" ตัวจริงแทนตำแหน่งคูตินโญ่

 

ถ้าเป็นแผนนี้ ลิเวอร์พูลจะใช้สามกองกลางเซ็ตเดิม จากที่แพ้สเปอร์ส โดยดูว่า ไวจ์นัลดุม ฟิตสมบูรณ์หรือยัง ถ้าฟิตแล้ว ก็จะลงเล่นแทนเจมส์ มิลเนอร์  สามแนวรุก จะเป็นอเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน เล่นซ้าย ตรงกลางเป็น โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ ขวาเป็นโมฮัมเหม็ด ซาลาห์ เหมือนเดิม

 

2) สเตอร์ริดจ์ หน้าเป้า

 

หงส์แดงเคยใช้แผนนี้มาแล้ว ในเกมที่เสมอเบิร์นลีย์ 1-1 ที่แอนฟิลด์ จับเอาสเตอร์ริดจ์เล่นกลาง แล้วถ่าง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ไปยืนริมเส้นด้านซ้าย ก็มีความเป็นไปได้ที่ คล็อปป์ จะหยิบแผนนี้มาใช้อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม จากที่เคยลองมาแผนนี้ก็ไม่ค่อยเวิร์กเท่าไหร่ เพราะ ฟีร์มีโน่ไม่ได้มีความเร็วมากนัก ไม่ได้เป็นปีกธรรมชาติ

3) ปรับใช้ 4-4-2

     
ด้วยตัวผู้เล่นที่มีของหงส์แดง สามารถยืดหยุ่นเล่นระบบ 4-4-2 ได้ โดยตรงกลาง อาจใช้งาน แค่ เอ็มเร่ ชาน กับ เฮนเดอร์สัน จับเอาซาลาห์ไปยืนปีกขวา  ส่วนปีกซ้าย จะดันโมเรโน่ ขึ้นมา หรือใช้มิลเนอร์ยืนไปเลยก็ได้  ขณะที่หน้าคู่ ก็เลือกเอาระหว่าง สเตอร์ริดจ์ หรือ โซลันกี้ ว่าใครจะยืนแทนโรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หงส์กู้ชัย!ฟีร์มีโน่ผนึกสเตอร์ริดจ์ปิดสกอร์,ฮัดเดอร์สฟิลด์คึกสู้ต่อ
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เตรียมเน้นหนักหวังเก็บชัยให้จงได้โดย โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ จะลงผนึก แดเนียล สเตอร์ริดจ์ ขุดสกอร์ เกมรับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรง ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 28 ต.ค. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : beIN SPORTS 1, เวลา : 21.00 น.
  • หงส์เล็งยื่น25ล.ยูโรฉกเอเมอร์สันเสริมแนวรับ
    "กัซซ่าแมร์คาโต้" เว็บไซต์ลูกหนังของอิตาลี อ้าง ลิเวอร์พูล พร้อมยื่นข้อเสนอ 25 ล้านยูโร (ราว 968 ล้านบาท) เพื่อหวังคว้าตัว เอเมอร์สัน ปัลเมียรี่ แบ็กซ้ายของ อาแอส โรม่า มาเสริมแนวรับในช่วงเดือนมกราคมปีหน้า
  • สุดซึ้ง! เฮสกี้ อดีตหอกหงส์-จิ้งจอกถวายอาลัยพ่อหลวง
    เอมิล เฮสกี้ อดึตศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษของหลายสโมสรดังอาทิ เลสเตอร์ และ ลิเวอร์พูล โพสต์ลงโซเชี่ยล ถวายอาลัยแด่พ่อหลวง ร.9 พร้อมให้กำลังใจคนไทย ผ่านวันที่หนักหนาไปให้ได้ ในโอกาสถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จปพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร
  • ปธ.หงส์โต้ข่าวสโมสรบอกปัดข้อเสนอเทคโอเวอร์
    ทอม เวอร์เนอร์ ประธานสโมสร ลิเวอร์พูล ปฏิเสธข่าวลือเรื่องการไม่รับข้อเสนอซื้อในราคา 1,500 ล้านปอนด์ (ราว 65,600 ล้านบาท) จากกลุ่มทุนที่นำโดย อแมนด้า สเตฟลี่ย์ เศรษฐีนีจากดูไบ เพราะไม่เคยมีการติดต่อตั้งแต่แรก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »