ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » โด้กดสองฉลองบัลลงดอร์!ชุดขาวถล่มเซบีย่า5-0แซงขึ้นท็อปทรี

โด้กดสองฉลองบัลลงดอร์!ชุดขาวถล่มเซบีย่า5-0แซงขึ้นท็อปทรี

Posted 10/12/2017 by siamsport

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตะบันสองตุงฉลองรางวัลบัลลงดอร์ที่พึ่งได้รับมาเป็นสมัยที่ 5 เกม "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด เปิดบ้านไล่ถล่ม เซบีย่า 5-0 พร้อมขยับขึ้นไปรั้งอันดับสามของตารางคะแนน ในศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา

ฟุตบอล ลา ลีกา สเปน
วันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม 2560
เรอัล มาดริด 5   -   0 เซบีย่า

รายชื่อผู้ทำประตูในเกมนี้ : นาทีที่ 3  นาโช่ เฟร์นานเดซ (เรอัล มาดริด), นาทีที่ 23, 31 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (เรอัล มาดริด), นาทีที่ 38 โทนี่ โครส  (เรอัล มาดริด), นาทีที่ 42 อาชราฟ ฮาคีมี่

สนาม : ซานติอาโก้ เบร์นาเบว, ผู้ชม : 76,924 คน

''ราชันชุดขาว'' เรอัล มาดริด แชมป์เก่าลา ลีกา ซีซั่นก่อน เพิ่งเปิดรังเชือด โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมแกร่งจากเยอรมัน มาอย่างสนุก 3-2 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ลอยลำเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

    เกมนี้เรอัลส่ง อัคราฟ ฮาคิมี่, เฆซุส บาเยโฆ่, นาโช่ เฟร์นานเดซ และ มาร์เซโล่ วิเอยร่า ลงมาประจำการเกมรับ

    ขยับมาดูแดนกลางใช้งาน ลูกัส บาซเกซ, โทนี่ โครส และ ลูก้า โมดริช ลงมาทำเกมสนับสนุนสามประสานแดนหน้า ทั้ง มาร์โก อาเซนซิโอ, คาริม เบนเซม่า และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เข้าทำประตู

    ก่อนเกมมีการให้เกียรติกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดดาวเตะชาวโปรตุกีสของทีม นำโทรฟี่รางวัลบัลลง ดอร์ 2017 ที่เพิ่งได้รับมาหมาดๆ โชว์ให้กับแฟนบอลของเรอัล มาดริด ทั่วสนามได้ชื่นชมด้วย

    เปิดเกมครึ่งแรกมาได้แค่ 3 นาที ราชันชุดขาวขึ้นนำก่อน 1-0 อย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ โทนี่ โครส เปิดมุมจากทางด้านขวา บอลมาตกใส่ตัวของ หลุยส์ มูเรียล กองหน้าเซบีย่า ที่ลงมาช่วยเกมรับ เด้งมาเข้าทางของ นาโช่ เฟร์นานเดซ ใช้ตัวพักบอลแล้วแปด้วยซ้ายจ่อๆ เข้าประตูไป

    เรอัล มาดริด บดต่อเนื่องก่อนมาได้ประตูนำ 2-0 ในนาทีที่ 23 เมื่อ มาร์โก อาเซนซิโอ ตัวรุกดาวรุ่งของทีมพาบอลกระชากขึ้นมา ก่อนจ่ายทะเลุแนวรับให้กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ วิ่งสอดขึ้นมาจับบอลแล้วแปด้วยขวาจากทางกรอบเขตโทษด้านขวา บอลเสียบเสาแรกเข้าไปอย่างสวยงาม เป็นการพังประตูฉลองการรับรางวัลบัลลง ดอร์ สมัยที่ 5 ของเจ้าตัวได้อย่างงดงาม
 
    ผ่านมา 31 นาที เจ้าถิ่นมาได้ประตูที่สามจากจังหวะที่ มาร์เซโล่ วิเอยร่า ฝากบอลทำชิ่งกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ยกบอลคืนกลับมาให้ มาร์เซโล่ จะกระดกบอลข้ามตัวของ เฆซุส นาบาส ปีกขวาของเซบีย่า แต่นาบาสไปยกแขนขวางบอลไว้ ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันที พร้อมกับชักใบเหลืองให้กับ เฆซุส นาบาส ไปด้วย จากลูกจุดโทษ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ รับหน้าที่สังหารแปด้วยขวา เซร์คิโอ รีโก้ นายทวารเซบีย่า ล้มตัวมาถูกทางโดนบอลนิดหนึ่ง แต่บอลยังแรงพอเข้าประตูไปให้เรอัล มาดริด นำห่าง 3-0 แล้ว และเป็นประตูที่ 4 ของคริสเตียโน่ ในลา ลีกา ซีซั่นนี้

    สี่นาทีต่อมา เรอัลบดตลอด ลูกัส บาซเกซ โยนจากทางกรอบเขตโทษด้านขวาไปเสาสองให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กระโดดลอยตัววอลเลย์ด้วยขวาบอลตกลงพื้นเด้งเข้ากรอบ แต่ เซร์คิโอ รีโก้ นายทวารเซบีย่า ปัดทิ้งออกมาได้ทัน

    เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 38 ราชันชุดขาวนำกระจาย 4-0 จากจังหวะโต้กลับเร็วขึ้นมาของ โทนี่ โครส กระชากบอลขึ้นหน้าแล้วจ่ายออกทางขวาให้ ลูกัส บาซเกซ ตบคืนมาให้กับ โทนี่ โครส ตามมาแปด้วยซ้ายจากกลางกรอบเขตโทษเข้าประตูไป

    ก่อนหมดครึ่งแรกแค่สามนาที เจ้าถิ่นมาได้ประตูที่ห้า เมื่อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เปิดขึ้นหน้าให้ คาริม เบนเซม่า ดีดเร็วออกทางขวาให้ อัคราฟ ฮาคิมี่ สอดขึ้นมาพาบอลไปกดด้วยขวาจากทางกรอบเขตโทษด้านขวา บอลเสียบเสาสองเข้าไปอย่างสวยงามช่วยให้ เรอัล มาดริด ทิ้งขาด 5-0 เมื่อหมดครึ่งแรก

    มาเล่นกันต่อในครึ่งหลังได้ 8 นาที เซบีย่าได้โอกาสบ้าง เฆซุส นาบาส เปิดบอลให้ หลุยส์ มูเรียล กดด้วยขวาไปติดเซฟของ เกย์ลอร์ นาวาส นายทวารเรอัล มาดริด ล้มตัวรับไว้ได้สวย

    กระเถิบมานาทีที่ 67 เรอัล มาดริด น่าจะได้ประตูที่หก เมื่อ มาร์เซโล่ โยนจากกราบซ้ายให้ คาริม เบนเซม่า ลอยตัวโขกบริเวณกลางกรอบเขตโทษ บอลไปชนเสาขวาอย่างน่าเสียดาย

    ท้ายเกมนาทีที่ 82 เซบีย่า ทำเกมรุกขึ้นมา เฆซุส นาบาส เปิดจากกราบขวาให้ หลุยส์ มูเรียล แปด้วยขวาไปตรงตัวของ เกย์ลอร์ นาวาส รับไว้ได้สบาย

    เวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้อีก จบเกม เรอัล มาดริด เปิดรังทุบ เซบีย่า ไปกระจุย 5-0 เก็บสามแต้มสำคัญเขยิบแซงหน้า แอต.มาดริด ขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ของตารางเป็นการชั่วคราว

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
    เรอัล มาดริด : เกย์ลอร์ นาวาส - อัคราฟ ฮาคิมี่, เฆซุส บาเยโฆ่, นาโช่ เฟร์นานเดซ, มาร์เซโล่ วิเอยร่า (กัปตันทีม) - ลูกัส บาซเกซ, โทนี่ โครส (มาร์กอส ยอเรนเต้ น.63), ลูก้า โมดริช (ดาเนี่ยล เซบาโยส น.71) - มาร์โก อาเซนซิโอ, คาริม เบนเซม่า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (อีสโก้ น.76)
    สำรองไม่ได้ใช้ : กีโก้ กาซีย่า (ผู้รักษาประตู) - เตโอ เอร์นานเดซ, บอร์ฆา มาโยราล, มาเตโอ โควาซิซ 

    เซบีย่า : เซร์คิโอ รีโก้ - กาเบรียล เมร์คาโด้, ซิมอน เคียร์, เกลม็องต์ ล็องเกล้ต์, ลีโอแนล กาโรล - เอเวร์ บาเนก้า (ไมเคิ่ล โครห์น-เดห์ลี่ น.81), กีโด้ ปีซาร์โร่, ฟรังโก้ วาซเกซ (โยฮันเนส ไกส์ น.71) - เฆซุส นาบาส, หลุยส์ มูเรียล, โนลีโต้ (ปาโบล ซาราเบีย น.57) 
    สำรองไม่ได้ใช้ : ดาบิด โซเรีย (ผู้รักษาประตู) - เปาโล เฮนรีเก้, ฮัวกิน กอร์เรอา, วิสซาม เบน เยแดร์

    ผู้ตัดสิน : ฆวน มาร์ตีเนซ มูนวยร่า

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ว่ายังไงบ้าง? โปเช็ตติโน่ ตอบคำถามสื่อเรื่องแผนการดึง แกเร็ธ เบล คืนถิ่น สเปอร์ส
    เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ออกมาตอบสื่อที่ยิงคำถามว่าตัวเขามีความสนใจดึงตัว แกเร็ธ เบล ดาวเตะ เรอัล มาดริด คืนถิ่นเก่าหรือไม่ โดยบอกว่าตนเองไม่รู้มาก่อนเลยว่ามีข่าวนี้ด้วย แต่ก็ยอมรับว่าตัวนักเตะกับทีมงานของสโมสรยังมีการติดต่อพูดคุยกันอยู่ตลอด
  • แฟนพร้อมไหม!โด้เล่นมุกคริสต์มาสขอลูกอีกคน
    จอร์จิน่า โรดริเกซ แฟนสาวของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดดาวเตะเรอัล มาดริด เตรียมหาซื้อของโด๊ปอีกรอบ หลัง กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ประกาศก้องหลังได้รางวัลบัลลงดอร์ ว่าของขวัญคริสต์มาสปีนี้อยากได้ลูกอีกคน
  • มาแล้ว!เปเล่วาดฝันอยากเล่นร่วมกับโด้ซักครั้ง
    เปเล่ ตำนานยังมีลมหายใจ เผยอยากมีโอกาสได้ลงเล่นเคียงบ่าเคียงไหล่กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดแข้ง เรอัล มาดริด ซักครั้งในชีวิต พร้อมร่วมยินดีกับนักเตะที่คว้าบัลลง ดอร์ สมัยที่ 5 อย่างยิ่งใหญ่
  • "ราชัน" หลังยวบลุ้น "โด้" ยิงเซบีย่าฉลองบัลลงดอร์สมัย 5
    "ราชันชุดขาว" เกมนี้ต้องเจอปัญหาใหญ่หลังแนวรับมีปัญหาขาดตัวหลักอย่าง เซร์คิโอ รามอส และดานี่ การ์บาฆาล ติดโทษแบน ทว่าแนวรุกยังอยู่กันพร้อมนำโดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เจ้าของบัลลงดอร์สมัยที่ 5 ที่เกมนี้พร้อมพกความมั่นใจลุ้นยิงอาคันตุกะ เซบีย่า ที่ฟอร์มซิวชัยในลีกมา 3 เกมติด ในปรีวิวฟุตบอล ลา ลีกา สเปน คืนวันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม 2560

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »