ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แฟนอาร์เซน่อลจิ้มใครดี?5กุนซือแทนเวนเกอร์

แฟนอาร์เซน่อลจิ้มใครดี?5กุนซือแทนเวนเกอร์

Posted 28/02/2018 by siamsport

เปิดโผ 5 กุนซือมีลุ้นคุม อาร์เซน่อล หากถึงเวลาที่ อาร์แซน เวนเกอร์ ต้องอำลาถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ต้องกลับมาเจอกับแรงกดดันอีกครั้ง หลังจากที่แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-3 ในศึก คาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ขณะที่ พรีเมียร์ลีก ก็แทบหมดลุ้นแชมป์ไปแล้ว

 ในเวลานี้เป้าหมายหลักของ "ปืนใหญ่" คือการคว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก ให้ได้ แต่ถ้า เวนเกอร์ ไม่สามารถพาทีมได้แชมป์อะไรเลย ก็มีสิทธิ์ที่จะต้องอำลาถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม หลังจบฤดูกาลนี้ และนี่คือ 5 กุนซือที่มีโอกาสมารับงานต่อ

1. มิเกล อาร์เตต้า

ในเวลานี้ อดีตกองกลาง อาร์เซน่อล ไปทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

อาร์เตต้า อาจเป็นตัวเลือกที่ถูกใจเหล่าสาวก "กันเนอร์ส" แต่ปัญหาคือเขายังไม่เคยมีประสบการณ์ในการคุมทีมมาก่อน

อย่างไรก็ตาม หาก อาร์เซน่อล ต้องการคนรุ่นใหม่ และมีสายเลือด "ปืนใหญ่" ล่ะก็ อาร์เตต้า คงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย 

2. เบรนแดน ร็อดเจอร์ส

 กุนซือ กลาสโกว์ เซลติก มีประสบการณ์คุมทีมใน พรีเมียร์ลีก มาแล้วกับ สวอนซี และ ลิเวอร์พูล ทำให้ไม่มีปัญหาเรื่องการปรับตัว

 อย่างไรก็ตาม นี่อาจไม่ใช่ตัวเลือกที่สาวก "เดอะ กันเนอร์ส" ชอบใจมากนัก เพราะอาจตั้งข้อสงสัยในเรื่องสไตล์การทำทีม และความสำเร็จในช่วงที่ผ่านมา

 นอกจากนั้น การตั้ง ร็อดเจอร์ส อาจยังทำให้แฟนบอล อาร์เซน่อล แบ่งเป็นสองฝักสองฝ่าย และไม่ได้เป็นอย่างที่บอร์ดสโมสรต้องการให้กองเชียร์กลับมารวมใจเป็นหนึ่งอีกครั้ง

 

 3. โยอัคคิม เลิฟ

กุนซือทีมชาติเยอรมัน ยังมีสัญญาคุมทัพ "อินทรีเหล็ก" จนถึงปี 2020 แต่ไม่แน่ว่า หลังจากจบฟุตบอลโลก 2018 อาจมีอะไรเปลี่ยนแปลงก็เป็นได้

 เทรนเนอร์วัย 58 ปี อาจต้องการไปรับงานคุมทีมสโมสรดูบ้าง หลังประสบความสำเร็จกับทีมชาติมาแล้วด้วยการพา เยอรมัน คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2014

 เชื่อว่า ชื่อของ เลิฟ น่าจะถูกใจแฟนบอล อาร์เซน่อล ที่หวังให้ทีมกลับมาประสบความสำเร็จโดยเร็ว

 

 4. เธียร์รี่ อองรี

ตำนานกองหน้า อาร์เซน่อล ยอมรับแล้วว่าสนใจที่จะเข้ามารับงานผู้จัดการทีม "ปืนใหญ่" โดยบอกว่าคงจะเป็นเหมือนฝันที่เป็นจริงสำหรับตนเลยทีเดียว

 แน่นอนว่า อองรี จะได้รับการสนับสนุนจากแฟนบอล อาร์เซน่อล ด้วยความที่เขาเคยเป็นแข้งขวัญใจของเหล่า "กันเนอร์ส" มาก่อน

อย่างไรก็ตาม ปัญหาคือเรื่องประสบการณ์ โดยเขาเคยทำหน้าที่แค่โค้ชของทีม และเป็นผู้ช่วยของ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ กุนซือทีมชาติเบลเยียม เท่านั้น

 

 5. ปาทริค วิเอร่า

 อดีตกองกลางกัปตันทีม อาร์เซน่อล ผันตัวไปทำหน้าที่โค้ชหลังจากแขวนสตั๊ดเมื่อปี 2011 โดยเริ่มต้นจากการดูแลอคาเดมี่ของ แมนฯ ซิตี้

 จากนั้นในช่วงปลายปี 2015 วิเอร่า ก็ทำหน้าที่กุนซือครั้งแรกให้กับ นิวยอร์ก ซิตี้ เอฟซี ใน เมเจอร์ลีก สหรัฐฯ และทำผลงานได้ดีพอสมควร โดยคุมทีมลงเตะ 74 เกม แพ้ไปแค่ 24 เกมเท่านั้น

 จากการที่เคยทำงานร่วมกับ เวนเกอร์ มาแล้ว ทำให้ วิเอร่า น่าจะนำประสบการณ์ที่เคยเล่นให้ อาร์เซน่อล มาใช้ในการคุมทีมได้เป็นอย่างดี หากสโมสรวางใจให้เขามาเป็นนายใหญ่คนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อาร์เซน่อล (พรีเมียร์ลีก) 0 - 3 แมนฯ ซิตี้ (พรีเมียร์ลีก)
    "เป๊ป กวาร์ดิโอล่า" คว้าโทรฟี่แรกกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้สำเร็จ หลังพา "เรือใบสีฟ้า" ครองเกมได้เหนือกว่าก่อนจะไล่ถล่ม "ไอ้ปืนใหญ่" แบบหมดสภาพไร้ทางสู้ 3-0 ส่วน อาร์แซน เวนเกอร์ ยังต้องรอชูถ้ายรายการนี้ต่อไป หลังพาทีมเข้าชิง 3 ครั้งไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ได้เลย ในศึก คาราบาว คัพ นัดชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
  • เสียดายไหม!เป๊ปรับอยากเล่นให้อาร์เซน่อลแต่โดนปฏิเสธ
    โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ รับตนอยากย้ายไปเล่นให้ อาร์เซน่อล จริงๆ เพราะชื่นชอบการทำงานของ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ แต่สุดท้ายฝันสลายเนื่องจาก นายใหญ่เลือดเฟร้นช์ มีขุมกำลังแข็งแกร่งอยู่แล้ว และไม่ต้องการตนไปร่วมทัพ
  • เป๊ปซิวแชมป์แรกสำเร็จ! แมนซิตี้ไล่ถล่มอาร์เซน่อลหมดสภาพ 3-0
    "เป๊ป กวาร์ดิโอล่า" คว้าโทรฟี่แรกกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้สำเร็จ หลังพา "เรือใบสีฟ้า" ครองเกมได้เหนือกว่าก่อนจะไล่ถล่ม "ไอ้ปืนใหญ่" แบบหมดสภาพไร้ทางสู้ 3-0 ส่วน อาร์แซน เวนเกอร์ ยังต้องรอชูถ้ายรายการนี้ต่อไป หลังพาทีมเข้าชิง 3 ครั้งไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ได้เลย ในศึก คาราบาว คัพ นัดชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
  • 4 ประเด็นเด่นก่อนเกมแมน ซิตี้ ปะทะ อาร์เซน่อล ชิงดำ ลีก คัพ
    4 ประเด็นน่าสนใจ ก่อนเกมนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอล คาราบาว คัพ ประจำค่ำคืนนี้ ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ อาร์เซน่อล ที่สนาม เวมบลีย์ เรายกหลากหลายประเด็นโดยเฉพาะสถิติของทั้งสองทีมในรายการนี้มาฝากกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »