ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ลงตัว!บิ๊กอ๊อดประกาศทีมชาติไทยอุ่นเครื่องจีนในบ้าน

ลงตัว!บิ๊กอ๊อดประกาศทีมชาติไทยอุ่นเครื่องจีนในบ้าน

Posted 20/04/2018 by siamsport

หลังจากเป็นที่คลุมเครือกันมานานว่า ทีมชาติไทย ที่กำลังจะเข้าแคมป์ในช่วงวันที่ 28 พ.ค. - 5 มิ.ย.นี้ จะอุ่นเครื่องกับทีมใด ปรากฏว่า ในที่ประชุมใหญ่สามัญของ ส.บอล ที่ห้องประชุมบุณยะจินดา เมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยันว่าได้คู่แข่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

"ตามแผนหลักของสมาคมฯ ต้องการพาทีมชาติไทย ไปเก็บตัวที่ยุโรป ทว่าด้วยระยะเวลาแล้วทำให้หลายสโมสรลงมติร่วมกันว่าน่าจะเข้าแคมป์ที่เมืองไทย พร้อมกับหาทีมอุ่นเครื่อง ซึ่งมี 2 ชาติที่ติดต่อเข้ามา นั่นคือ จีน ที่เป็นทีมแรกในการแสดงเจตจำนงในการลับแข้งด้วย"

"อีกทีมคือ อินเดีย แต่เรามองว่าด้วยศักยภาพและแรงกิ้งแล้ว ประกอบกับการอุ่นเครื่อง 2 นัด ในวันที่ 29 พ.ค. กับวันที่ 2 มิ.ย. ค่อนข้างกระชั้นชิดเกินไป ทำให้เลือก จีน อุ่นเครื่องในวันที่ 2 มิ.ย.ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน"

สำหรับ จีน ชุดใหญ่ มี มาร์เซโล่ ลิปปี้ กุมบังเหียนเพิ่งผ่านการอุ่นเครื่องฟีฟ่า เดย์ ในเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ไป 2 แมตช์ ซึ่งพวกเขาเล่นในบ้านตัวเองกับรายการ "ไชน่า คัพ 2018" แพ้ เวลส์ 0-6 (รอบแรก) และ แพ้ สาธารณรัฐเช็ก 1-3 (รอบชิงอันดับ 3) ซึ่งผู้เล่นทรงคุณค่าในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวเป็น เอดิสัน คาวานี่ กองหน้าปารีส แซงแชร์ก แมง ของอุรุกวัย ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการตีลังกายิงลูกสุดสวยในรอบรองชนะเลิศ เอาชนะมังกรเวลส์ 1-0 พาทีมคว้าแชมป์ไปครอง

โดย มาร์เชลโล่ ลิปปี้ ถือเป็นกุนซือที่มีฝีมือและเป็นที่ยอมรับในระดับโลก หลังเคยพาทีมชาติอิตาลี คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก ปี 2006 รวมทั้งมีประสบการณ์เคยคุม  ยูเวนตุส, นาโปลี และ อินเตอร์ มิลาน สามสโมสรดังในบ้านเกิดมาแล้ว โดยผลงานคุมทีมชาติจีน 16 เกมทุกรายการ ชนะ 4 เสมอ 4 แพ้ 8 นัด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เอเอฟซีเชิญ "พิพัฒน์"จับสลากเอเชียน คัพ 2019
    พิพัฒน์ ต้นกันยา อดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทย ได้รับเกียรติจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ให้เป็นหนึ่งในสักขีพยานการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชีย หรือ เอเชียน คัพ 2019 ณ โรงแรมอาร์มานี นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 4 พฤษภาคมนี้ โดย มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทยจะร่วมไปเป็นสักขีพยานด้วย
  • ทีมชาติไทยเตรียมเรียก4แข้งต่างแดนเข้าแคมป์พ.ค.นี้
    ทีมชาติไทยชุดใหญ่ เรียก 4 ขุนพลจากต่างแดน กลับมาเก็บตัวระหว่างวันที่ 28 พ.ค.- 5 มิ.ย.นี้ ไม่ว่าจะเป็น ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรศิลป์ แดงดา, ธีราทร บุญมาทัน และ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ หลังจากช่วงดังกล่าวลีกของ ญี่ปุ่น กับ เบลเยียม จะปิดตัวลงเพื่อให้ชาติของตัวเองเตรียมความพร้อมลุยฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ที่รัสเซีย
  • ชนาธิปเป็นปลื้ม!แฟนบอลคอนซาโดเล่เขียนจ.ม.ถึง เนื้อหาสุดซึ้ง
    หวังว่าจะทำให้พวกเรามีความสุขอีก! แฟนฟุตบอล คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เขียนจดหมายให้กำลัง เจ ชนาธิป อย่างมากมาย
  • ช้างศึกอาจเรียก3แข้งเจลีกลุยรอบแรกซูซูกิคัพ
    3 แข้งเจ ลีก ทั้งชนาธิป,ธีราทร และ ธีรศิลป์ อาจต้องกลับมาช่วย"ช้างศึก" ลุยศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 หลังจากทีมชาติไทย อาจจะขอตัวไปเล่นได้ตามกฏฟีฟ่าเดย์ 10 วัน ในเดือน พ.ย.นี้ ทว่าถ้าเข้ารอบรองฯถึงชิงชนะเลิศ น่าจะไม่ได้ใช้ 3 คีย์แมนหลัก เนื่องจากฟุตบอลถ้วยญี่ปุ่นอย่าง เอ็มเพอเรอร์ส คัพ ที่จะเอาแชมป์ไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่มถ้วยเอเชีย 2019 จะหวดกันจนถึงปีใหม่ แต่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ อาจไม่ต้องกลับมา เพราะว่า โอเอช ลูเวิน ยังมีภารกิจในเบลเยียมถึงคริสต์มาส

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »