ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » 5 ดาวเตะเดี้ยงจนชวดบอลโลก 2018

5 ดาวเตะเดี้ยงจนชวดบอลโลก 2018

Posted 16/05/2018 by siamsport

ในช่วงเวลาใกล้ถึงฟุตบอลโลกแบบนี้ คงไม่มีนักเตะคนไหนอยากจะเจออาการบาดเจ็บเป็นที่แน่แท้ แต่พวกเขาเหล่านี้กลับเลี่ยงไม่ได้ต้องโชคร้ายที่พลาดรับใช้ชาติในฟุตบอลโลกครั้งนี้ เป็นเรื่องน่าเศร้าที่เราอดเห็นยอดนักเตะเหล่านี้บรรเลงแข้งกันที่รัสเซีย ไปดูกันว่ามีใครบ้าง

1.ดานี่ อัลเวส

 

แบ็คขวาของทีมปารีส แซงต์ แชร์กแมงทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมช่วยพาเปแอสเชเหมา 4 แชมป์ในฤดูกาลนี้ แต่กลับโชคร้ายสุดๆ ได้รับอาการบาดเจ็บที่เข่าจากการเล่นเฟร้นช์คัพ นัดชิงชนะเลิศ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเขาต้องเข้ารับการผ่าตัดทันทีในวันถัดมา แม้เจ้าตัวจะยืนยันว่า ยังมีลุ้นที่จะติดทัพแซมบ้าไปลุยบอลโลก แต่ทว่า โรดริโก้ ลาสมาร์ แพทย์ประจำทีมชาติบราซิลคอนเฟิร์มแล้วว่าเจ้าตัวหายไม่ทันแน่นอน และเมื่อ "ติเต้" กุนซือทีมชาติบราซิล ประกาศรายชื่อ 23 แข้งลุยบอลโลก ก็ไม่มีชื่อของ แบ็คขวาวัย 35 ปีเช่นกัน    

ดาวเตะแซมบ้า ก็ได้ออกมาสัมภาษณ์ แม้เขาจะร้องไห้เสียใจมากๆที่ไม่สามารถไปบอลโลก แต่เขาก็ยังเชื่อว่าขุนพลแซมบ้าชุดนี้มีดีพอที่จะคว้าแชมป์มาฝากเขา และเขายังหวังว่าอาจจะได้กลับไปเล่นบอลโลกในปี 2022 พร้อมเจ้าตัวทิ้งท้ายว่า แม้ตอนนั้นร่างกายเขาจะเข้าสู่อายุ 39 ปีแต่จิตวิญญาณเขายังเพิ่งเข้าสู่ 17 เอง
   

2.โลร็องต์ กอสซิแอลนี่

กัปตันทีมปืนใหญ่ ได้รับบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวายในเกมรอบรองชนะเลิศยูโรปาลีกกับแอตเลติโก มาดริด ทำให้เจ้าตัวต้องพักยาวนานถึงครึ่งปีหรือจนถึงช่วงเดือนธันวาคม แน่นอนว่าเจ้าตัวจะอดไปฟุตบอลโลกในครั้งนี้ ทั้งที่น่าจะป็นอีกหนึ่งกองหลังตัวหลักของทัพตราไก่ในชุดนี้ ซึ่งอาจจะเป็นการพลาดไปบอลโลกครั้งสุดท้ายของเขาด้วย คาดว่า ดิดิเย่ร์ เดชองส์ กุนซือทัพตราไก่ จะใช้คู่กองหลังอย่าง ซามูแอล อุมติตี้ และราฟาเอล วาราน ในศึกที่รัสเซีย ส่วนนักเตะอย่าง เคิร์ต ซูม่า, เอเลียควิม ม็องกาล่า, มามาดู ซาโก้ น่าจะมีรายชื่อแทน กัปตันทีมปืนใหญ่
   

3.อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน

อีกหนึ่งนักเตะที่จะต้องพักยาวถึงปลายปีนี้ เนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่เข่าอย่างรุนแรงในเกมกับโรม่า แข้งวัย 24 ปี จะพลาดลงสนามทั้งในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ และศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซียด้วย เป็นอีกหนึ่งมิดฟิลด์ที่หลายคนเสียดายที่จะอดเห็นลีลาของเขาที่รัสเซียเพราะเจ้าตัวทำผลงานได้ดีกับหงส์แดง ทำให้หลายสื่อชูว่าจะได้เป็นตัวจริงให้กับสิงโตคำรามในฟุตบอลโลกครั้งนี้ด้วย แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษอาจจะต้องปวดหัวเพิ่มในการเลือกมิดฟิลด์ไปสู้ศึกที่รัสเซีย

4.ลาร์ส สตินเดิ้ล

แนวรุกวัย 29 ปีเป็นส่วนสำคัญที่พาเยอรมันคว้าถ้วยคอนเฟเดอเรชันส์คัพเมื่อปีที่ผ่านมา แถมยังพกฟอร์มกลับมาฮอตต่อกับ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัคอีกด้วย แต่ทว่าเขาได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าจากเกมกับชาลเก้ เมื่อปลายเดือนเมษายนทำให้เขาต้องพลาดลงสนาม 3 เดือน ซึ่งหมายความว่าเขาจะพลาดฟุตบอลโลกครั้งนี้แน่นอน ซึ่งอาจจะไม่ได้เป็นปัญหามากนักสำหรับ โยอาคิม เลิฟ เทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมันที่มักจะใช้โธมัส มุลเลอร์เป็นตัวหลักอยู่แล้ว


5.เอมเร่ ชาน

 

มิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมัน ได้รับบาดเจ็บที่แผ่นหลังจากเกมกับวัตฟอร์ดเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แม้เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือหงส์แดงกำลังลุ้นให้หายทันนัดชิงชนะเลิศแชมเปียนส์ลีกกับเรอัล มาดริดอยู่ แต่เยอรมันเลือกที่จะไม่รอ และประกาศรายชื่อเบื้องต้น 27 คนลุยฟุตบอลโลก โดยไร้ชื่อของ กองกลางหงส์แดงรายนี้ ซึ่งแม้เจ้าตัวจะทำผลงานได้ดีกับหงส์แดงแต่คงไม่เป็นปัญหากับโยอาคิม เลิฟเท่าไหร่นักในการเลือกตัวแทนของเขาไป ซึ่งเทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมันก็หนีบเอาทั้ง อิลคาย กุนโดกัน, ซามี่ เคดิร่า, โทนี่ โครส, ลีออน โกเร็ตซ์ก้า รวมถึงเซบาสเตียน รูดี้ ที่ต่างเป็นยอดแข้งกันทั้งนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »