ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เป๊ปเล็งเลิกคุมทีมในสถานที่ที่เริ่มอาชีพกุนซือ

เป๊ปเล็งเลิกคุมทีมในสถานที่ที่เริ่มอาชีพกุนซือ

Posted 08/06/2018 by siamsport

โจเซป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปรยอยากจะกลับไปจบอาชีพเทรนเนอร์ที่ศูนย์ฝึกเยาวชนบาร์เซโลน่า ซึ่งเป็นสถานที่ที่ตนฝึกปรือฝีมือจนก้าวขึ้นมาเป็นโค้ชชั้นดีในทุกวันนี้ พร้อมมั่น "เรือใบสีฟ้า" ยังมีศักยภาพพัฒนาฟอร์มได้สุดยอดยิ่งกว่านี้

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมสมองเพชร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดใจว่าอยากที่จะจบอาชีพกุนซือกับสถานที่ที่ตนเริ่มต้นงานนี้นั่นก็คือในศูนย์ฝึกเยาวชน "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ซึ่งเป็นที่ฟูมฟักฝีมือจนก้าวขึ้นมาเป็นโค้ชที่ประสบความสำเร็จมากมายในปัจจุบัน

 "เป๊ป" ได้รับการเลื่อนขึ้นมานั่งกุมบังเหียน บาร์ซ่า เมื่อปี 2008 และเพียงแค่ซีซั่นแรกก็สามารถนำต้นสังกัดผงาดคว้าทริปเบิ้ลแชมป์พร้อมกับสไตล์การเล่นที่น่าตื่นเต้น โดยเน้นการครอบครองบอล และเปิดเกมบุกใส่คู่แข่งจนโงหัวไม่ขึ้น

หลังจาก 4 ปีที่ยิ่งใหญ่ในถิ่นคัมป์ นู เจ้าตัวตัดสินใจพักงาน 1 ปีก่อนจะไปทำหน้าที่คุม "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค และคว้าแชมป์บุนเดสลีกาได้ทันที จากนั้นก็ย้ายมากุมบังเหียน แมนฯ ซิตี้ และล่าสุดก็จัดการนำ "เรือใบสีฟ้า" คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

กวาร์ดิโอล่า เปิดใจเกี่ยวกับอนาคตหากต้องวางมือจากการทำงานกุนซือว่า "ผมคิดมาตลอดว่าผมจะจบอาชีพของผมในที่ที่ผมเริ่มต้น เมื่อผมแก่ตัวผมอยากกลับไปที่บาร์เซโลน่า (ศูนย์ฝึกเยาวชน) มีเกมลงแข่ง 1 แมตช์ต่อสัปดาห์ ผมมีความทรงจำที่ดีเยี่ยมมากมาย มันมีแต่เรื่องการศึกษาเรียนรู้ สื่อไม่ค่อยสนใจ ปัจจุบันฟุตบอลระดับรากหญ้ามันเปลี่ยนไปแล้ว เด็กๆ มีเอเยนต์ตั้งแต่อายุ 10 ขวบ"

กุนซือชาวสแปนิช นำ แมนฯ ซิตี้ เก็บได้ 100 คะแนน เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวเผยว่าทีมยังสามารถพัฒนาผลงานได้ยิ่งกว่านี้อีก "บททดสอบของผมในอังกฤษถือว่าผ่านแล้ว ทีมเล่นได้อย่างที่ผมต้องกร แต่มันยังไม่จบเพียงแค่นี้ ผมเชื่อว่าเราสามารถทำได้ดีกว่านี้ ผมมีความสุขตอนทำงานกับ บาเยิร์น และ ซิตี้ ที่เล่นได้อย่างที่เราต้องการ เราได้แชมป์มากมาย แต่ผมมีความสุขที่สุดกับสไตล์การเล่นที่ยอดเยี่ยมของเรา"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »