ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » แชมป์เก่าตกรอบ! เยอรมันสุดช็อกโดนเกาหลีใต้ซัดทดเจ็บ2เม็ด ร่วงอมบ๊วย

แชมป์เก่าตกรอบ! เยอรมันสุดช็อกโดนเกาหลีใต้ซัดทดเจ็บ2เม็ด ร่วงอมบ๊วย

Posted 28/06/2018 by siamsport

เกิดเหตุการณ์ล็อกถล่มในฟุตบอลโลกครั้งนี้ขึ้น หลังเกาหลีใต้พลิกเอาชนะเยอรมัน 2-0 ได้แบบช็อกโลกส่งเยอรมันตกรอบแรกด้วยการเป็นบ๊วยของกลุ่มทำให้กลุ่มเอฟเป็นสวีเดนที่ผ่านเข้ารอบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มหลังเอาชนะเม็กซิโก 3-0 จับมือจังโก้เข้ารอบต่อไป ในฟุตบอลโลก 2018 กลุ่มเอฟ ในที่ 27 มิถุนายน

ฟุตบอลโลก 2018
วันพุธที่ 27 มิถุนายน 2561
กลุ่ม เอฟ
เกาหลีใต้ 2-0 เยอรมัน

สนาม คาซาน อารีน่า คาซาน

    เกาหลีใต้ ทีมบ๊วยของตารางลงเล่นนัดสุดท้ายของกลุ่มเอฟเจอกับ เยอรมัน แชมป์โลกปี 2014 ซึ่งมี 3 แต้มทางเกาหลีใต้ยังมีโอกาสลุ้นเข้ารอบหากชนะเยอรมัน ห่างสองประตูขึ้นไปแล้วลุ้นให้เม็กซิโกชนะสวีเดนในอีกคู่ที่เล่นพร้อมกัน โดยเกมนี้ยังนำทัพมาโดยผู้เล่นคนสำคัญอย่าง ซน ฮึง-มิน

    ส่วนเยอรมันมี มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูกัปตันทีมนำทัพลุยและซามี เคดิร่า กับ เมซุต โอซิล กลับเล่นตัวจริง หลังเล่นในนัดแรกแพ้เม็กซิโก แต่โธมัส มูลเลอร์ กองหน้าจากบาเยิร์น มิวนิค ดร็อปเนื่องจากมีใบเหลืองติดตัว และมีทีโม แวร์เนอร์ กองหน้าจากไลป์ซิกลงเล่นตัวจริงพยายามไล่ล่าหาประตูแรกของตัวเอง

    เริ่มเกมในครึ่งแรกเยอรมันบุกเข้าใส่มีโอกาสช่วงนาทีที่ 5 เมื่อ มาร์โค รอยส์ ยิงด้วยเท้าขวาทางซ้ายของเขตโทษแต่หลุดออกทางขวา และ ต่อมานาทีที่ 9 ชอง อู-ยอง กองกลางทีมชาติเกาหลีใต้ทำาฟาวล์ โยนาส เอคตอร์ ผู้เล่นเยอรมันทำให้โดนใบเหลืองเตือนคนแรกในนัดนี้

    น.18 ซามี เคดีร่า กองกลางเยอรมันเตะสกัดบอลสูงตรงหน้า ชอง อู-ยอง ทำให้เกาหลีใต้ได้ลูกฟรีคิกระยะ 22 หลา หน้าเขตโทษ และ อู-ยอง ยิงโค้งผ่านกำแพงตั้งรับไป มานูเอล นอยเออร์ รับไม่อยู่ ซน ฮึง-มิน วิ่งเข้าซ้ำแต่ นอยเออร์ ใช้ชกด้วยมือซ้ายออกหลังไปแม้ว่าเกาหลีใต้จะได้ลูกเตะมุมแต่ก็ไม่ได้ลุ้น

    น.23 อี เจ-ซอง กองกลางทีมชาติเกาหลีใต้เข้าไปทำฟาวล์ โทนี่ โครส ทำให้โดนใบเหลืองเตือนเป็นคนที่สอง

    น.30 เยอรมันได้ลุ้นเมื่อ มาร์โค รอยส์ ยิงซ้ำในเขตโทษระยะ 10 หลาแต่บอลโดนแขนตัวเองเสียก่อนทำให้เกาหลีใต้ได้ลูกฟรีคิกขึ้นมาจากในเขตโทษ

    น.35 เยอรมันได้ลุ้นจากการเปิดลูกเตะมุมทางขวาเข้าไปและมัตส์ ฮุมเมิ่ล พลิกตัวจะยิงแต่โดน โช ฮยอน-อู ผู้รักษาประตูเกาหลีใต้คว้าเอาไว้ได้ และช่วงท้ายครึ่งแรก ซน ฮึง-มิน หลุดไปแต่ยิงไม่ดีหลุดออกหลังก่อนจะจบลงครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0

    เริ่มครึ่งหลังทงเยอรมันบุกเข้าใส่เกาหลีใต้และนาทีที่ 51 เลออน โกเรตซ์ก้า โหม่งเต็มๆแต่โดน โช ฮยอน-อู ผู้รักษาประตูเกาหลีใต้เซฟได้อย่างสุดสวย

    นาทีที่ 56 เกาหลีใต้ต้องเปลี่ยนเอา ฮวาง ฮี-ชาง กองหน้าจากเรด บูลล์ลงไปแทน กู ชา-ชอล ที่บาดเจ็บ ส่วนเยอรมันส่ง มาริโอ โกเมซลงไปแทน ซามี เคดิร่า ในนาทีที่ 58

    จากนั้นนาทีที่ 59 เมซุต โอซิล ได้โอกาสยิงด้วยเท้าซ้ายในเขตโทษระยะ 8 หลาแต่ไปชนขาของ โกเรตซ์ก้า ออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

    เยอรมันปรับแผนส่ง โธมัส มุลเลอร์ ลงไปแทน เลออน โกเรตซ์ก้า เพื่อเน้นเกมรุกมากขึ้นหวังทำประตู และต่อมานาทีที่ 65 ซน ฮึง-มิน กองหน้ากัปตันทีมชาติเกาหลีใต้โดนใบเหลืองหลังจากที่ไปล้มในเขตโทษขณะที่โดนเบียด

    นาทีที่ 60 โทนี่ โครส มีโอกาสยิงแต่โดนขวางบอลโด่งออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย และนาทีที่ 78 ซน ฮึง-มิน ลากเข้าไปยิงหน้ากรอบเขตโทษแต่หลุดออกไป

    นาทีที่ 86 มัตส์ ฮุมเมิ่ลส์ โหม่งระยะ 6 หลา แต่โดนไหล่ซ้ายของตัวเองบอลหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย และนาทีถัดมา โทนี่ โครส ยิงเรียดหน้ากรอบเขตโทษแต่โดนผู้รักษาประตูเกาหลีใต้เซฟได้

    ช่วงทดเวลานาทีที่สองเกาหลีใต้เปิดลูกเตะมุมจากทางซ้ายโดน ซน ฮึง-มิน บอลหลุดไปทางเสาไกล คิม ยอง-กวอน ยิงจ่อๆเข้าไปแต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นการล้ำหน้าแต่เมื่อเรียกวีเออาร์ปรากฏว่าบอลโดนขาของโทนี่ โครส ผู้เล่นเยอรมันก่อนจะไป คิม ยอง-กวอน ยึงไม่เป็นใช่การล้ำหน้าเป็นประตูให้เกาหลีใต้นำ 1-0

   จากนั้นเยอรมันบุกขึ้นไปโดย มุลเลอร์ โหม่งแต่หลุดออกหลังไปอย่าสงน่าเสียดาย และนอยเออร์ บุกขึ้นไปเล่นกลางสนามโดน จู เซ-จง แย่งจากเท้าวางยาวไป ซน ฮึง-มิน วิ่งควบเข้าไปยิงให้เกาหลีใต้นำ 2-0 จบเกมเกาหลีใต้ชนะไป 2-0 ทำให้พวกเขามี 3 แต้มเท่ากับเยอรมันจับมือตกรอบทั้งคู่
   
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เกาหลีใต้ (4-4-2) : โช ฮวอน-อู:อี ยง, ยุน ยอง-ซุน, คิม ยอง-กวอน, ฮง ชอล; อี เจ-ซอง, ชอง อู-ยอง, จาง ฮยอน-ซู, มุน ซอน-มิน (จู แซ-จอง น.69); กู ชา-ชอล (ฮวาง ฮี-ชาง น.56), ซน ฮึง-มิน

เยอรมัน (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์; โจชัว คิมมิช, มัตส์ ฮุมเมิ่ลส์, นิคลาส ซือเล่, โยนาส เอคตอร์ (ยูเลี่ยน บรันทด์ น.78); ซามี เคดิร่า (มาริโอ โกเมซ น.58), โทนี่ โครส; เลออน โกเรตซ์ก้า (โธมัส มุลเลอร์ น.63), เมซุต โอซิล, มาร์โก รอยส์; ติโม แวร์เนอร์

ผู้ตัดสิน : มาร์ค เกเกอร์(สหรัฐฯ)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »