ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » หนแรกในหลายปี!รอบน็อกเอาต์บอลโลกไร้ชาติแอฟริกา

หนแรกในหลายปี!รอบน็อกเอาต์บอลโลกไร้ชาติแอฟริกา

Posted 29/06/2018 by siamsport

หลังจากที่ เซเนกัล จอดป้ายเพียงแค่รอบแบ่งกลุ่มในศึก ฟุตบอลโลก 2018 ทำให้นี่ถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1982 ที่ไม่มีชาติจากทวีปแอฟริกาเข้าถึงรอบน็อกเอาต์เลย แถมตลอดทั้งการแข่งที่ รัสเซีย ตัวแทนจากแดนกาฬทวีปก็เก็บชัยชนะรวมกันได้แค่ 3 เกมด้วย

ศึกฟุตบอลโลก 2018 ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 36 ปี ที่ไม่มีชาติจากทวีปแอฟริกาเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ได้เลย หลังจาก เซเนกัล แพ้ โคลอมเบีย 0-1 ในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน ที่ผ่านมา จนต้องจอดป้ายเพียงแค่รอบแบ่งกลุ่มด้วยกฎแฟร์เพลย์

สำหรับครั้งสุดท้ายก่อนหน้านี้ที่ไม่มีทีมจากทวีปแอฟริกาทะลุถึงรอบน็อกเอาต์ในศึก ฟุตบอลโลก เลยนั้น เกิดขึ้นในปี 1982 ที่ประเทศสเปนเป็นเจ้าภาพ แถมตัวแทนทั้ง 5 ชาติจากแดนกาฬทวีปยังทำผลงานได้ย่ำแย่สุดๆ ในการแข่งครั้งนี้ด้วย หลังจากพวกเขาเก็บชัยชนะได้รวมกันเพียง 3 นัด จากทั้งหมด 15 เกม โดยที่เหลือแบ่งเป็นเสมอ 2 นัด กับแพ้ 10 เกม

ทั้งนี้ ผลงานที่ดีที่สุดของตัวแทนจากทวีปแอฟริกาในประวัติศาสตร์ของการแข่ง ฟุตบอลโลก ได้แก่การที่ กานา เข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศในปี 2010 ที่ แอฟริกาใต้ เป็นเจ้าภาพ โดยสุดท้ายแล้วทัพ "ดาวดำ" ก็ต้องตกรอบด้วยฝีมือของ อุรุกวัย ในช่วงดวลจุดโทษ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »