ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » โคตรระทึก! 5 ประเด็นร้อนหลังอังกฤษชนะจุดโทษประวัติศาสตร์

โคตรระทึก! 5 ประเด็นร้อนหลังอังกฤษชนะจุดโทษประวัติศาสตร์

Posted 04/07/2018 by siamsport



เกมสุดระทึกระหว่างขวัญใจมหาชน "อังกฤษ" เอจกับ ตัวแทนจากอเมริกาใต้อย่าง โคลอมเบียจบลงด้วยชัยชนะประวัติศาสตร์ของเมืองผู้ดี ทะลุเข้าไปรอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จ แต่ก็แทบจะกระอักเลือดกันเลยทีเดียว เรามาดูประเด็นที่เกิดขึ้นในเกมดีกว่า

1.เกมอันแสนวุ่นวาย

ตลอดทั้งเกม 120 นาที จะเห็นได้ว่า เกมจะหยุดค่อนข้างบ่อย เพราะทั้งสองทีมฟาวล์รวมกันทั้งหมด 36 ครั้ง แถมเกมค่อนข้างตึงเครียดจนผุ้เล่นดุเดือดกันบ่อยมาก ไม่ว่าจะเป็นจังหวะจุดโทษของแฮร์รี่ เคนที่ผู้เล่นโคลอมเบียประท้วงกันนาน หรือจะเป็นจังหวะที่ วิลมาร์ บาร์ริออส เอาหัวไปโขกใส่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน แต่รอดใบแดง สรุปแล้วมีใบเหลืองมากถึง 8 ใบ โดยโคลอมเบียโดนไปถึง 6 ใบ
   
2.แฮร์รี่ เคน ยังพึ่งได้เสมอ

ลูกจุดโทษของแฮร์รี่ เคน ยังหวังพึ่งได้เสมอ เป็นคนเรียกจุดโทษเองและลุกขึ้นมาสังหารเอง สมกับเป็นเพชรฆาตอันดับหนึ่งของทีม ทำให้นำเป็นดาวซัลโวเดี่ยวของฟุตบอลโลกครั้งนี้อยู่ที่ 6 ประตู พร้อมเป็นผู้เล่นอังกฤษคนแรกนับตั้งแต่ทอมมี่ ลอว์ตันในปี 1939 ที่สามารถยิงได้ 6 เกมติดต่อกัน
    
3.โมเมนตัมเสีย

สิงโตคำราม น่าจะชนะภายใน 90 นาทีด้วยซ้ำหลังจากขึ้นนำจากจุดโทษของแฮร์รี่ เคน แต่พวกเขามาพลาดในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เยร์รี่ มีน่า ปราการหลังโคลอมเบียใช้ความสูง 195 ซม. โหม่งประตูตีเสมอแบบปาฏิหารย์ หลังจากนั้นในช่วงต่อเวลาดูเหมือนอังกฤษจะช็อตไปดื้อๆ การวางบอลยาวบอลสั้นเสียหมด ทำเกมรุกขึ้นไปค่อนข้างยาก กลายเป็นว่ามีโอกาสส่องประตูโคลอมเบียในช่วงต่อเวลาค่อนข้างน้อย จนต้องไปดวลจุดโทษ สรุปแล้วพวกเขาควรจะต้องปิดเกมให้ได้ ครั้งนี้น่าจะเป็นประสบการณ์ให้กับสิงโตคำรามชุดนี้ได้เป็นอย่างดี

4.พิคฟอร์ดฮีโร่และชัยชนะจุดโทษครั้งแรก

หลังจากก่อนหน้านี้ผู้เล่นอังกฤษหลายคนออกมาสัมภาษณ์ว่า พวกเขาได้ซ้อมจุดโทษกันเป็นอย่างดี แต่เชื่อว่าลึกๆแล้วไม่น่าจะมีชาวอังกฤษคนไหนอยากให้ลุ้นดวลจุดโทษเพราะพวกเขายังไม่เคยชนะจุดโทษแม้แต่ครั้งเดียว

พอถึงเวลาวลจุดโทษ ก็เกือบจะเป็นหนังม้วนเดิมหลังจาก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ยิงไปติดเซฟของดาวิด ออสปินา ทำให้อังกฤษเสียเปรียบ แต่สุดท้ายผู้เล่นโคลอมเบียมายิงพลาดหนึ่งลูกและอีกหนึ่งลูก จอร์แดน พิคฟอร์ด ด้วยวัย 24 ปีกลายเป็นฮีโร่ช่วงค่ำคืน กระโดดเซฟจุดโทษของคาร์ลอส บัคก้า ได้สำเร็จทำให้อังกฤษชนะจุดโทษเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์  และทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นอังกฤษคนแรกที่เซฟจุดโทษในการดวลจุดโทษนับตั้งแต่เดวิด ซีแมน เซฟจุดโทษในเกมกับอาร์เจนตินาในปี 1998

5.ล้างอาถรรพ์ 12 ปี

นับตั้งแต่ปี 2006 อังกฤษยังไม่สามารถผ่านเข้ารอบ 8ทีมสุดท้ายได้เลย ปี 2010 พวกเขาพ่ายให้กับเยอรมัน 4-1 ขณะที่ปี 2014 พวกเขาตกรอบแบ่งกลุ่มไปอย่างน่าอับอาย มาครั้งนี้พวกเขาทำสำเร็จแล้วหลังจากเอาชนะจุดโทษโคลอมเบียได้ในรอบ 16 ทีมทะลุเข้าไปรอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จ พร้อมไปชนกับสวีเดนในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ปฏิบัติการล่าแชมป์สมัยที่ 2 ของอังกฤษจะสำเร็จหรือไม่ต้องติดตามกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »