ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ได้แชมป์โลกแล้ว! อาดิล รามี ตัวสำรองอดทนตราไก่ ประกาศเลิกเล่นทีมชาติ

ได้แชมป์โลกแล้ว! อาดิล รามี ตัวสำรองอดทนตราไก่ ประกาศเลิกเล่นทีมชาติ

Posted 16/07/2018 by ข่าวสด



อาดิล รามี ปราการหลัง “ตราไก่”ฝรั่งเศส ตัดสินใจประกาศอำลาการเล่นให้ทีมชาติด้วยวัย 32 ปี หลังประสบความสำเร็จคว้าแชมป์โลก 2018 แม้จะไม่ได้ลงเล่นทัวร์นาเมนต์นี้แม้แต่นาทีเดียวเลยก็ตาม

รามีซึ่งปัจจุบันค้าแข้งกับโอลิมปิก มาร์กเซย ในลีก เอิง ฝรั่งเศส เดิมทีไม่ติดทีมชาติชุดทำศึกครั้งนี้ด้วยซ้ำ แต่ได้รับการเรียกตัวมาแทน โลร็องต์ กอสเซียลนี ที่บาดเจ็บต้องถอนตัวก่อนการแข่งขัน นับเป็นการได้เข้าร่วมฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายหนแรกของรามีด้วย


“ผมอาจไม่ได้โอกาสลงสนามมากเท่าคนอื่น แต่ผมทุ่มเทเต็มที่ในแบบของตัวเองและได้เป็นแชมป์โลก ผมภาวนาไม่ให้ตัวเองกลับไปลงสนาม เพราะทีมกำลังไปได้ดีและผมไม่อยากไปขัดจังหวะ สำหรับผมตอนนี้มันจบลงแล้ว ผมขอหยุดการเล่นทีมชาติเพียงนี้” รามีกล่าว

สำหรับรามีเริ่มติดทีมชาติฝรั่งเศสมาตั้งแต่ปี 2010 รับใช้ทีมไป 35 นัด ส่วนฟุตบอลโลกหนนี้เป็นตัวสำรองและไม่ได้ลงเล่นเลย กระนั้นเจ้าตัวก็เคยผ่านศึกใหญ่อย่างฟุตบอลยูโร 2012 และ 2016 มาแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เดส์ช็องส์ กล่าวยกย่องทีมพลังหนุ่ม ฝรั่งเศส หลังประสบความสำเร็จใน ฟุตบอลโลก
    ดิดิเยร์ เดส์ช็องส์ กุนซือ ฝรั่งเศส ออกมากล่าวชมลูกทีมของเขาที่ตั้งใจทำงานกันอย่างหนัก จนประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก 2018 ด้วยทีมที่เต็มไปด้วยผู้เล่นอายุน้อย
  • ฝรั่งเศสแชมป์โลก!
    เป็นเกมที่สุดมันส์สมราคานัดชิงฟุตบอลโลกแบบปฏิเสธไม่ได้ หลังฝรั่งเศสเอาชนะโครเอเชียไปได้ 4-2 โดยเกมนี้ อองตวน กรีซมันน์ เหมาคนเดียวสองประตู ช่วยทัพตราไก่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยที่ 2 ในประวัติศาสตร์หลังจากเคยทำได้ครั้งแรกในปี 1998 พร้อมกับที่ ดิดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ ทำสถิติเป็นคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ที่ได้แชมป์โลกทั้งในฐานะนักเตะและกุนซือ ต่อจาก มาริโอ ซากัลโล่ (บราซิล) และ ฟร้านซ์ เบ๊คเค่นบาวเออร์ (เยอรมัน)

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »